Gần 100 hộ dân tại chung cư Sky Center số 10 đường Phổ Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM bất ngờ bị mất điện mà không nhận được thông báo từ Ban quản lý chung cư cũng như trực tiếp từ đơn vụ cấp điện.

Hàng loạt hộ dân tại Chung cư Sky Center đột ngột bị mất điện

Ngọc Thạnh | 24/05/2018, 05:32

Gần 100 hộ dân tại chung cư Sky Center số 10 đường Phổ Quang, Q.Tân Bình, TP.HCM bất ngờ bị mất điện mà không nhận được thông báo từ Ban quản lý chung cư cũng như trực tiếp từ đơn vụ cấp điện.

Ngày 16.5, Báo điện tử Một Thế Giới nhận được phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại chung cư trên, họ tỏ ra bức xúc trước việc điện đang sử dụng thì bị cắt mà không nhận được thông báo từ Ban quản lý chung cư hay đơn vịbán điện.

“Tôi sống tại cănhộ sốE4-12A-Block A, chiều ngày 16.5,khi vừa về đến nhà thì thấy căn hộ bị mất điện, trong khi đó một số hộ khác thì không. Sau khi dùng điện thoại để rọi sáng vào nhà thì thấy một tờ giấy thông báo cắt điện với lý do quá hạn đóng tiền. Và yêu cầu phải đi đóng tiền điện và tiền phạt vì quá hạn thì mới được tiếp tục sử dụng.

Khi tôi đem việc này xuống báo với Ban Quản lý tòa nhà, thì thấy cũng có nhiều hộ khác cũng đang phàn nàn vì bị cắt điện đột ngột. Tất cả các hộ này cũng chỉ nhận được tờ giấy thống báo màu hồng cho biết bị cắt điện và phải đi đóng phạt để mở lại.

Thông báo ngừng cấp điện từ đơn vị bán điện - Ảnh: Chụp thông báo

Bất ngờ trước việc này, các hộ dân lục tìm ở thùng thư của căn hộ tại tòa nhà đề tìm xem có giấy tờ thông báo nào khác hay không thì không thấy gì. Các hộ dân đều bị gặp phải một tính trạng là không có giấy thông báo đóng tiền điện; không nhận được cuộc gọi hay tin nhắn thông báo qua số điện hay một liên hệ nào từ Ban quản lý chung cư và bên bán điện; đa số họ chỉ nhận được 1 thông báo với Nội dung là “Nợ tiền quá hạn thanh toán”. Lúc nhận được thông báo này thì điện cũng đã bị cắt”, chủ căn hộ E4-12A-Block A bức xúc.

Các hộ dân khác cũng cùng bức xúc, vì số tiền phải đóng là không quá lớn, và họ cũng không có ý định trốn tránh đóng tiền điện vì họ đang cư ngụ tại đây. Trong những căn hộ cùng bị cắt điện thì đều là dạng căn hộofficetel, nên phí đóng điện cho các thiết bị gia dụng, thiết bị sử dụng điện đều là giá kinh doanh, khi cắt điện một cách áp đặt như vậy là gây thiệt hại cho họ. “Không biết là ban quản lý tòa nhà Sky Center, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh làm việc như thế nào mà để xảy ra sự việc này, nó đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của các hộ dân chúng tôi. Chúng tôi không thể tự nhiên mà đến đây ở được, tất cả phải mua hoặc thuê qua Ban đại diện cho nhà đầu tư xây dựng chung cư, đồng thời đóng các lệ phí liên quan, nhưng giờ chúng tôi đồng loạt bị như thế này quả thật là một việc rất khó chấp nhận được...”, nhiều chủ căn hộ cùng bức xúc.

Khi hỏi về việc các hộ dân bị cắt điện mà không nhận được thông báo từ Bản quản lý chung cư thì tổ kỹ thuật chịu trách nhiệmquản lý điện của chung cư cho biết: “Trước khi cắt điện thì nhân viên bên công ty bán điện có đến và trình ra một công văn thông báo về việc cắt điện các căn hộ quá hạn đóng tiền, lúc nhận thông tin như vậy thì chúng tôi hợp tác để họ làm việc và lên mở khóa cửa tủ quản lý điện để thực hiện cắt điện. Việc các hộ dân có được thông báo trước hay không thì anh (Phóng viên) hỏi Ban quản lý chứ chúng tôi không rõ”.

Trước đó, các hộ dân tại đây cho biết, ông Trương Ngọc Hổ - Phó Ban quản lý chung cư đã báo với các hộ dân là đã cung cấp thông tin liên quan và số điện thoại của các hộ sử dụng điện đến công ty bán điện để họ tiện liên lạc khi gặp vấn đề. Tuy nhiên, các hộ dân này lại không được nhận bất kỳ thông báo nào qua số điện thoại cá nhân trước khi điện bị cắt. “Tôi thấy đây là một việc làm không đúng, tùy tiện và không có nguyên tắc nào cả”, chủ căn hộ tai Block A nói.

Để rộng đường dư luận, đa chiều và khách quan về thông tin, ngày 22.5 phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ đến Công ty cố phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh nhưng không nhận được phản hồi.

Cũng trong ngày 22.5, phóng viên đã liên hệ đến đơn vị bán điện cho chung cư để tìm hiểu rõ về sự việc trên thì đại diện đơn vị này đã tiếp nhận và tiến hành xử lý thông tin và trả lời Báo điện tử Một Thế Giới vào ngày 23.5.

Trong nội dung trả lời, đơn vị này cho biết các quy trình thực hiện cấp điện, ngưng cấp điện đều thực hiện đúng quy định của pháp luật cũng như của công ty. Tại chung cư Sky Center được cấp điện từ 4 trạm biến áp phân phối thông qua 888 công tơ điện. Trong đó 55 khách hàng đứng tên trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện với Công ty Điện lực Tân Bình, còn lại 833 hộ do Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đứng ra ký hợp đồng.

Ngày 26.4, Công ty Điện lực Tân Bình đã thực hiện thống báo 2 lần qua hệ thống tổng đài tin nhắn SMS đến 55 khách hàng trên và đến Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh theo số điện thoại mà công ty này đăng ký trên hợp đồng mua bán điện cho 833 hộ dân còn lại. Ngày 11.5, do quá thời hạn đóng tiền điện nên Công ty Điện lực Tân Bình phải gửi thông báo ngừng cung cấp điện, trước 24 giờ mà các hộ này không thanh toán thì buộc phải ngưng cấp điện. Ngày 16.5, được sự cho phép vào chung cư của Ban quản lý, nhân viên ngành điện đã ngừng cấp điện cho các hộ dân chưa thanh toán.

"Để tiến hành cấp điện lại cho các hộ dân cũng như thông tin chính xác về thủ tục cấp điện, Công ty Điện lực Tân Bình đã lên kế hoạch làm việc với Ban quản lý chung cư Sky Center, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các bên để trong tương lai không xảy ra tình trạng tương tự. Được biết, Ban quản lý chung cư này vừa mới tiếp nhận phụ trách nên Công ty Điện lực Tân Bình sẽ hỗ trợ trong phạm vi cho phép", đại diện Công ty Điện lực Tân Bình chia sẻ.

Qua sự việc trên, chắc chắc phải có một bên nào đó thiếu trách nhiệm nhưng không hẳn là do các hộ dân tại đây, vì thực tế họ gần như mù thông tin việc họ sẽ bị cắt điện cho đến khi chính bản thân họ phát hiện và báo lên Bản quản lý chung cư; Đơn vị bán điện thì cũng đã trả lời rất rõ về trình tự thủ tục khi thực hiện ngưng cấp điện. Vậy bên nào thiếu trách nhiệm trong sự việc này dẫn tớigần 100 hộ dân tại chung cư này bị đột ngột mất điện? Câu trả lời xin dành cho Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, đơn vị đứng ra ký hợp đồng cho 833 hộ dân.

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt hộ dân tại Chung cư Sky Center đột ngột bị mất điện