Hàng năm cứ vào dịp tháng Giêng, có hàng vạn phật tử cùng du khách thập phương đến chùa Phúc Khánh để dự lễ cầu bình an trong năm mới.

Hàng nghìn người chen nhau chật cứng để cúng sao giải hạn tại chùa Phúc Khánh

Hải Yến | 02/03/2018, 06:23

Hàng năm cứ vào dịp tháng Giêng, có hàng vạn phật tử cùng du khách thập phương đến chùa Phúc Khánh để dự lễ cầu bình an trong năm mới.

Ngày 14 tháng Giêng âm lịch, trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) đoạn trước cửa chùa Phúc Khánh, hàng nghìn người tập trung dưới lòng đường để dự lễ cầu an nhân dịp đầu năm mới. Để chủ động đảm bảo ANTT, TTATGT, TTCC, Công an Thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương nơi diễn ra lễ hội đã triển khai nhiều phương án giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Có mặt tại buổi lễ xin lộc cầu an tại chùa Phúc Khánh, chị Vũ Thúy Nga (Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết chị cùng với gia đình đã có mặt tại chùa từ 5 giờ chiều, cả nhà ngồi cầu lễ và xin lộc nhưng vẫn bịchen lấn mặc dù nghe nói năm nay nhà chùa đã chuẩn bị rất nhiều lộc để phát cho người dân.

Hàng năm cứ đến ngày 13, 14 tháng Giêng là người dân lại tụ họp về chùa Phúc Khánh để dâng sao giải hạn

Hàng nghìnngười đã chen chân chật kín con đường Láng - Ngã Tư Sở, thậm chí có nhiều người không chen chân vào được phải vái vọng từ xa vào. Bắt đầu từ 19h30 đến 20h, lượng người đổ về chùa mỗi lúc một đông, toàn bộ tuyến đường Tây Sơn và cầu vượt Ngã Tư Sở trước chùa Phúc Khánh gần như bị “đóng băng”.

Nhiều người có quan niệm mỗi năm sẽ do các sao chiếu mệnh khác nhau. Sao chiếu mệnh sẽ phụ thuộc vào năm sinh và giới tính. Những người bị sao xấu như La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô chiếu mạng thường cúng sao để cầu mong tai qua nạn khỏi. Được biết, lệ phí giải hạn là 150.000 đồng và lệ phí cầu an cũng tương tự. Nhiều người đăng ký cho 4-5 thành viên trong gia đình vừa làm lễ giải hạn, vừa cầu an cũng lên đến tiền triệu.

Sau khi kết thúc lễ khoá giải hạn sao La Hầu, nhà chùa đã tổ chức phát lộc cho phật tử và nhân dân tới dự lễ ngay bên ngoài vỉa hè.

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, để đảm bảo trật tự, đơn vị đã điều 13 đội nghiệp vụ, công an 16 phường với gần 500 chiến sĩ. Hơn 200 cảnh sát cơ động cũng được huy động để tạo vòng chốt chặn ở các điểm. Năm nay, nhà chức trách sẽ xử lý mạnh tay với các điểm trông xe tự phát với giá “cắt cổ”; đồng thời bố trí nhiều điểm trông xe miễn phí quanh khu vực Ngã Tư Sở cho người dân vào chùa. Các điểm này do lực lượng tự quản phường Ngã Tư Sở phụ trách.

“Để chấm dứt tình trạng móc túi, trộm cắp lộng hành lúc đông người, chúng tôi cũngcử nhiều tổ trinh sát mặc thường phục để quan sát, ngăn chặn. Nhiều năm trở lại đây, tình trạng trộm cắp giảm đáng kể”, vị lãnh đạo nói và khuyến cáo người dân đi lễ chùa ở những điểm đông người nên tự tìm cách hợp lý để bảo quản tư trang.

Bài ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người chen nhau chật cứng để cúng sao giải hạn tại chùa Phúc Khánh