Nhãn hàng Pháp đang làm tâm điểm của một cuộc tẩy chay vì “xúc phạm” khách hàng Trung Quốc.

Hãng thời trang Balenciaga 'chao đảo' vì xúc phạm khách mua hàng Trung Quốc

12/05/2018, 07:54

Nhãn hàng Pháp đang làm tâm điểm của một cuộc tẩy chay vì “xúc phạm” khách hàng Trung Quốc.

Theo tờ Global Times, sự việc xảy ra cách đây 2 tuần ngay trước cửa hàng của Balenciaga tại Printemps, Pháp khi một người khách Trung Quốc bị dọa đánh trước vì lên tiếng phản đối hành động chen hàng của một nhóm người. Thậm chí nhóm người này còn tấn công con trai bà khi anh tiến đến bảo vệ mẹ mình. Nhân viên của hãng đã nhập cuộc và giải quyết xô xát bằng cách “mời” các vị khách Trung Quốc ra khỏi cửa hàng.

Những hình ảnh và video quay lại vụ việc được chia sẻ bởi một nhân chứng tại hiện trường, nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Wechat, gây nên một làn sóng phản ứng dữ dội.

Hình ảnh từ clip

Các tài khoản xã hội của cả Balenciaga và Printemps nhanh chóng bị nhấn chìm trong hàng trăm bình luận giận dữ của cư dân mạng, cáo buộc hãng phân biệt chủng tộc.

Sáng thứ năm, Balenciaga đã đăng tải trên tài khoản Weibo chính thức của mình, bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, như sau: “Balenciaga rất lấy làm tiếc về xô xát đã xảy ra tại một cửa hàng ở Paris. Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới các khách hàng bị ảnh hưởng và xin khẳng định lại chúng tôi cam kết tôn trọng tất cả các khách hàng như nhau”. Trong khi đó, Printemps thì gửi lời xin lỗi trực tiếp tới khách hàng Trung Quốc trên tài khoản Instagram. Cửa hàng còn hứa hẹn sẽ đào tạo thêm nhân viên của mình để có thể xử lí tốt hơn các trường hợp xảy ra như vụ việc này.

Sự viêc trở thành một trong những chủ đề tranh cãi nhiều nhất trên Weibo. Hashtag tẩy chay nhãn hàng Pháp được đăng tải trên mạng xã hội lên đến con số 23 triệu chỉ sau hai ngày xảy ra sự viên.

“Những mẫu sneakers của Balenciaga rất đẹp nhưng Balenciaga đang có sự phân biệt chủng tộc với người Trung Quốc”, một tài khoản chia sẻ bình luận trên Weibo.

"Người Trung Quốc không có đủ tiền sao? Các người có thể nói tạm biệt với thị trường Trung Quốc được rồi đấy!”, một bình luận khác.

Những đôi giày sneaker của hãng khiến người yêu thời trang chao đảo

Không chỉ riêng Balenciaga, đầu năm nay, một số nhãn hàng khách cũng chao đảo vì vướng phải những cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc và “nhầm lẫn chính trị”. Vào tháng 1, Zara đã phải xin lỗi vì kích động chính phủ và người dân Trung Quốc khi để Hồng Kông và Đài Loan là các nước riêng biệt trên trang web của mình. Không lâu sau đó, hãng hàng không London’s Heathrow cũng phải xin lỗi vì đề ra chính sách chiết khấu không có lợi cho du khách Trung Quốc trong một của hàng miễn thuế ở sân bay. Siêu mẫu Gigi Hadid từng đối mặt với những phản ứng dữ dội của khán giả Trung Quốc, khi họ tìm được một bài viết đăng tải trên snapchat tương đối nhạy cảm của người đẹp về sự phân biệt chủng tộc.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng thời trang Balenciaga 'chao đảo' vì xúc phạm khách mua hàng Trung Quốc