Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết tối 5.2, để bảo đảm an toàn, một chuyến bay của hãng từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay .

Hành khách bị thất lạc hành lý do Jetstar bỏ lại để nạp thêm nhiên liệu

Trí Lâm | 07/02/2018, 10:59

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết tối 5.2, để bảo đảm an toàn, một chuyến bay của hãng từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay .

Theo đó, tối 5.2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịchtrình. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay sẽ mất hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

Do đó, để bảo đảm an toàn tốiđa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka.

"Số hành lý đó sáng 6.2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay 7.2”, Jetstar cho biết.

Trước đó, nhiều hành khách livestream trên Facebook vụ việc hơn 100 khách đi máy bay Jetstar từ Osaka về Hà Nội nhưng không thấy hành lý ký gửi khi xuống sân bay Nội Bài.

Một số khách thắc mắc vì sao quá tải cân hành lý nhưng Jetstar vẫn nhận, và trong trường hợp mất hành lý thì hãng sẽ xử lý thế nào? Họ càng bức xúc hơn khi chờ lâu nhưng chưa nhận được lời xin lỗi nào từ hãng Jetstar.

Một lúc sau, một người tên Hoàng, đại diện bên sân bay quốc nội đến quầy, nói lời xin lỗi hànhkhách và thông báo: “Thực tế chuyến bay đó có 4,5 tấn hành lý. Dịp Tết này, người ta mang hành lý quá nhiều, tải tàu bay không đáp ứng được. Do khách đầy hết chuyến bay nên việc đầu tiên xác định là cho khách đi đã. Khi quá tải, bắt buộc cắt hành lý. Khi chuyến bay cất cánh rồi, người ta mới gọi điện về Việt Nam”.

“Các anh chị bay chuyến 5-6 tiếng rồi. Bây giờ chúng tôisẽ hỗ trợ cho các anh chị và lập biên bản xác nhận hành lý của các anh chị để gửi về. Sau khi hồ sơ hoàn thành, bên hãng sẽ gọi điện từng người một gửi trả hành lý đầy đủ và đúng địa điểm... Hành lý của anh chị đầy đủ và có số tag rồi nên không thể thất lạc được”, ôngHoàng nói thêm.

Hoài Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
4 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành khách bị thất lạc hành lý do Jetstar bỏ lại để nạp thêm nhiên liệu