Ngày 19.6, đoàn “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ

nguyễn tuyết | 20/06/2019, 10:57

Ngày 19.6, đoàn “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Xuất phát từ huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từ đêm 18.6, chuyến tàu chở đoàn Hành trình Từ trái tim rẽ sóng đi xuyên đêm trên biển ra đến đảo Bạch Long Vĩ lúc 4 giờ 30 sáng 19.6. Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ nhất trong những hòn đảo trong vịnh Bắc Bộ. Đây là cũng là 1 trong 8 ngư trường lớn nhất ở vùng biển này. Về vị trí địa lý,đảo Bạch Long Vĩ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế cũng như an ninh - quốc phòng trên biển của Việt Nam.

Trong buổi sáng, đoàn hành trình đã đến thăm và tặng sách cho các chiến sĩ ở 3 điểm là đồn biên phòng Bạch Long Vĩ, Trạm trinh sát và Trạm Rada 490. Đồng hành với chương trình là sự có mặt của hai ca sĩ Thái ThùyLinh và Minh Quân.

Buổi giao lưu với các chiến sĩ trên đảo có sự tham gia của đại tá Lê Anh Tài, Phó tư lệnh Vùng 1 Hải quân, Thượng tá Phạm Văn Tá và toàn thể cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Tại đây, đoàn hành trình đã thăm hỏi và tặng cho các chiến sĩ biên phòng những cuốn sách quý trong tủ sách Nền tảng đổi đời do Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn như Đắc Nhân Tâm, Khuyến học, Nghĩ giàu làm giàu, Không có gì là thất bại - Tất cả chỉ là thử thách, Quốc gia khởi nghiệp.

Chương trình giao lưu cũng trở nên ý nghĩa và sinh động hơn khi hai ca sĩ Thái Thùy Linh và Minh Quân gửi tặng các chiến sĩ những lời ca tiếng hát, đây là món quà tinh thần rất lớn đối với những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển thân yêu của tổ quốc.

Thay mặt đảng ủy, ban chỉ huy và các chiến sĩ, đại tá Lê Anh Tài gửi lời cảm ơn chân thành tới Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có 1 chương trình rất ý nghĩa đến với cán bộ chiến sĩ trên hòn đảo xa xôi này. Đại tá Lê Anh Tài đánh giá đây là chương trình mang tính nhân văn cao bởi trong suốt cuộc hành trình là một chặng đường gian nan vất vả. Việc đến thăm hỏi và tặng sách cho nhân dân, chiến sĩ và thanh niên trên mọi miền của tổ quốc là một hành động rất đáng trân trọng.

“Tôi rất vinh dự được dẫn đoàn Hành trình từ trái tim trên chặng đường đến thăm các cụm đảo thuộc vịnh Bắc bộ. Bởi đây là hành trình không chỉ đem lại tri thức cho thanh niên Việt Nam mà còn giúp họ có điều kiện tiếp tư duy khởi nghiệp qua những cuốn sách quý. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung trong sách, sau đó sẽ phổ biến cho các chiến sĩ, ngư dân để cùng nhau nâng cao nhận thức, kỹ năng sống, từ đó cùng phát triển kinh tế biển. Các hoạt động như việc đọc sách sẽ được duy trì nghiêm túc đối với cán bộ, chiến sĩ nơi đây”, Đại tá Lê Anh Tài phát biểu.

Đại tá Lê Anh Tài cho biết thêm, trước đó khi nghe tin có đoàn Hành trình Từ trái tim của Trung Nguyên từ đất liền ra thăm đảo các chiến sĩ đã háo hức đón chờ đoàn từ rất sớm. Các chiến sĩ coi đây là một vịnh dự cho đơn vị khi hiểu được mục đích của hành trình quan tâm đến thăm tặng sách.

Trò chuyện trong chương trình, anh Trình Đức Anh, quyền đội trưởng kiểm soát hành chính của đơn vị xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được biết đến hành trình này. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa rất đặc biệt, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm như vậy được. Với chúng tôi, những cuốn sách không chỉ chứa đựng những nội dung có giá trị về mặt kiến thức mà là một hiện vật có thể lưu lại làm vật kỷ niệm, bổ sung vào tủ sách, thư viện của đơn vị”.

Trong thời gian lưu lại trên đảo, ngoài những cuộc trò chuyện thăm hỏi động viện, đoàn hành trình cũng đã lắng nghe những tâm tư nguyện vòng và chia sẻ chân tình của người dân và các chiến sĩ trên đảo. Qua chia sẻ của các chiến sĩ, đoàn hành trình hiểu rằng do rất xa với đất liền nên điều kiện sống của đồng bào chiến sĩ trên đảo khó khăn về mọi mặt, thế nhưng các chiến sĩ luôn có tinh thần lạc quan yêu đời, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dù bất cứ điều kiện nào các chiến sĩ vẫn giữ vững tinh thần, đề cao cảnh giác, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc cũng như giúp bà con ngư dân yên tâm đánh bắt trên ngư trường truyền thống của mình.

Rời đảo Bạch Long Vĩ, đoàn hành trình vẫn còn giữ lại những hình ảnh rất đẹp trong buổi giao lưu với các chiến sĩ sáng nay, đó là những ánh mắt, nụ cười, niềm vui lan tỏa trên khuôn mặt của những người lính đảo cầm trên tay những cuốn sách quý.

Hành trình Vùng biển đảo sẽ đi xuyên suốt qua 28 tỉnh, thành phố ven biển, vượt chặng đường gần 2.000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các vùng biển đảo của Tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.

Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!

KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

“Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằmkiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đạicho thế hệ Thanh Niên Việt Nam;xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diệncho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đó chuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại - Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đếnhơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hóaxã; 212 nhà văn hóaquận; 1.642 nhà văn hóahuyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hóaphường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sáchdự kiến đạt tớitrên 200 triệu cuốn, vớinguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận đượcsự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơntrên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông… vì mộtChí Hướng Lớn, vì một Khát VọngVĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốckhông chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưngTập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong… Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội… tại hệ thống các trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ