Chiều qua 19.3, ông Tây đậu xe lấn chiếm vỉa hè đường Lê Thánh Tôn nhưng khi bị đoàn kiểm tra quận 1 lập biên bản, niêm phong... thì người này ngang nhiên ngồi lên đầu xe cản trở.

Hành vi chống đối của ông Tây và cô gái chạy xe lên lề gây phẫn nộ

Lê Ngọc Dương Cầm | 20/03/2017, 15:55

Chiều qua 19.3, ông Tây đậu xe lấn chiếm vỉa hè đường Lê Thánh Tôn nhưng khi bị đoàn kiểm tra quận 1 lập biên bản, niêm phong... thì người này ngang nhiên ngồi lên đầu xe cản trở.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 có mặt chứng kiến sự việc, chỉ đạo chocấp dưới: "Không ai được quyền đứng trên luật pháp. Anh ấy là người nước ngoài đến nước mình thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Kéo xe về kho cho tôi!".

Tưởng ông Tây không biết tiếng Việt, ông Đoàn Ngọc Hải cử người trợ lý đến giải thích rõ với ông Tây bằng tiếng Anh.Tuy nhiên ông Tây nói tiếng Việt rất sõi,nói:"Tôi là chủ chiếc xe này. Chẳng ai nói chuyện với tôi cả. Muốn kéo xe thì phải nói chuyện với tôi... Cái này là ai? Những người quay phim là ai?". Được mọi người cho biết đây là đoàn kiểm tra vỉa hè của quận 1 đang thực thi pháp luật và "những người quay phim" là những nhà báo đangtácnghiệp, ông Tây đã im lặng.

Clip ông Tây phản ứng đoàn "giải cứu vỉa hè quận 1":

Ông Đoàn Ngọc Hải cương quyếtchỉ đạo xử lý chiếc xe ô tô 4 chỗ đậu sai quy định của vị khách Tây

Thế nhưng, ông Tây đã bất ngờ vung tay xétờ giấy niêm phong ở đầu xe. Một cán bộ Trật tự đô thị bước đến, nhẹ nhàng nhắc nhở ông Tây không được chống đối người thi hành công vụ. Ông Tây nói: "Xe của tôi! Dán giấy tùm lum! Anh không có quyền! Tại sao không dành một phút để nói chuyện với chủ xe?"

Một công an bước đến nói: "Xe của anh đậu trên lề, trái quy định...", ông Tây cắt lời: "Nó liên quan gì đến giấy tờ?". Anh công an nhã nhặn: "Xe này đang vi phạm. Đề nghị anh xuất trình giấy tờ. Nếu không,chúng tôi kéo xe anh đi".

Không xuất trình được giấy tờ, lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục kéo xe đi.Ông Tây nằng nặc đòi xé giấy niêm phong ngay cửa xe, để vào bên trong lấy đồ. Bị lực lượng chức năng ngăn cản, ông Tây hỏi: "Nếu có tài sản của tôi trong xe thì sao?"

Nhiều cán bộ đoàn kiểm tra lắc đầu khi ông Tây yêu cầu được lái xe về kho, vì sợ tốn...900.000 đồng phí cẩu xe. Một cán bộ nói: "Rành rẽ phíkéo xe như vậy mà cứ khăng khănglà không biết đậu xe sai quy định thì thật là không tin nổi!".

Một trường hợp chống đối kháclànữ nhân củahãng Vinasun. Trong khi lực lượng chức năng đang tiến hành đập 10 bậc thang đá hoa cương của tòa nhà VTP của Công ty Quản lý nhà TP.HCM trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, cô này đã ngang nhiên chạy xe lên lề và ngược chiều. Đáng nói cô này chạy xe ngang mặt vị phó chủ tịchQuận 1. Chiếc xe đã bị chặn lại...

Vị khách Tây vò nát tờ giấy niêm phong chiếc xe vi phạm trong tay

"Không ai được quyền đứng trên luật pháp. Kéo xe về phường!", ông Đoàn Ngọc Hải ra lệnh

Không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chủ quyền xe nhưngcương quyết không chịu xuống xe, vẫn ngồi trên xe cãi chầy cãi cối và đòi các cán bộ thi hành công vụ cho cô đi, vì đã đến giờ làm, cha mẹ cô mang giấy tờ đến sau. Dĩ nhiên là lời đề nghị "trái ngang" không được chấp nhận.

Cô gái vẫn gan lì ngồi trên xe, không chịu ký biên bản vi phạm,mặc cho lực lượng chức năng dán giấy niêm phong xe. Cuối cùng, lực lượng thi hành công vụ phải cùngnhau kéo cô gái xuống để tiến hành mang chiếc xe vi phạm về phường. Cô gái đã phản ứng kịch liệt, la hét, vùng vẫy, khóc lóc...

Cô gáiđang khóc lóckhi bị lực lượng chức năng cưỡng chế,mang về phườngchiếc xe chạy leo lề, ngược chiều trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Clip cưỡng chế chiếc xe vi phạm của nữ nhân viên hãng Vinasun mang về phường:

Clip cô gáiphản ứnglực lượng chức năng quận 1 vì bị mang chiếc xe máy vi phạm về phường:

Một lát sau, cha mẹ cô gái này đến và hỏi chiếc xe đang nằm ở kho nào để đóng phạt, lấy về.

Một chiếc xe ô tô đậu trên vỉa hè đường Lê Thánh Tôn, trước khách sạn Rex cũng bị lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải "sờ gáy". Ông Hải hỏi tài xế: "Sao không mang xe xuống hầm khách sạn để, sợ tốn 20 ngàn đồng gửi xe à?". Anh tài xế này phản ứng thìông Đoàn Ngọc Hải chỉ nói nhẹ nhàng: "Thôi chấp hành đi em!".

Clip ông Đoàn Ngọc hải bình thản trước phản ứng của một tài xế xe trước khách sạn Rex:

Lập biên bản phạt chiếc xe đậu lấn chiếm vỉa hè trước khách sạn Rex

Trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải đã "ghé mắt" chiếc Fortuner đậu trên vỉa hè, ngay tấm băng rôn có dòng chữ tuyên truyền: "Mọi hành vi xâm phạm đếnlề đường sẽ bị xử lý theo pháp luật".

Dù lỗi đã sờ sờ ra, nhưng chủ chiếc xe là nam ca sĩ Quách Tuấn Du vẫn chống chế lực lượng thi hành công vụ: "Tôi có một việc quan trọng, tôi phải đếnquán cà phê họp báo với phóng viên. Tôi có hỏi chủ quán cà phê có được đậu xe ở đây không, họ nói tôi được quyền đậu. Tôi chỉ đậu có 15 phút, giờ chủ quán cà phê không chịu trách nhiệm gì hết. Xe tôi bị cẩu là sao?"

Ông Đoàn Ngọc Hải đã ra lệnh: "Đã đậu xe ngay tấm bảng cấm to như vậy mà còn cãi. Không mất thời gian, lập biên bản, kéo xe về cho tôi. Trời tối rồi, khẩn trương lên".

Ca sĩ Quách Tuấn Du đang phản ứng với lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải, dù chiếc ô tô của ca sĩ này đậu ngay tấm băng-rôn "cấm xâm lấn vỉa hè"

Khi tháo dỡ 10 bậc thang đá hoa cương lấn chiếm của tòa nhà VTP thuộc quản lý của Công ty quản lý nhà thành phố, lực lượng của ông Đoàn Ngọc Hải cũng bị một bảo vệ tòa nhà phản ứng. Sự phản ứng của người đàn ông này không được vị phó chủ tịch quận lưu tâm và 10 bậc thềm bị phá vỡ ngay sau đó.

Trong chiều qua, ông Đoàn Ngọc Hải còn cẩu nhiều chiếc ô tô đậu xâm lấn vỉa hè đường khác.Dù bị chống đối, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn quyết liệt giành lại bằng được vỉa hè cho người đi bộ, trả lại sự thông thoáng cho quận trung tâm của TP.HCM.

Clip ca sĩ Quách Tuấn Du phản ứng lực lượng chức năng vì bị "nhập kho" chiếc ô tôđậu trái phéptrên vỉa hè:

Xem thêm một số hình ảnh người vi phạm tranh cãi vớilực lượng thực thi "giải cứu vỉa hè" quận 1:

Ông Tây ngồi ngay đầu xe, cản trở lực lượng chức năng kéo xe về kho

Một cán bộ đã ngăn cản ông Tây xé giấy niêm phong

Ông Tây này luôn khẳng định chủ quyền chiếc xe ô tô đời cũ: "Đây là xe của tôi...muốn kéo đi thìphải nói chuyện với tôi"

Do không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe, ông Tây đành "thúc thủ"

Vị Tây này còn biết phí kéo chiếcxe là 900 ngàn đồng, yêu cầu được lái về phường nhưng bị từ chối

Ông Tây chống tay đứng nhìn lực lượng của ông Hải dán giấy niêm phong

Ông Tây vẫn còn hồn nhiên trước ống kính các phóng viên

Chiếc xe vi phạm bị đoàn "giải cứu vỉa hè" quận 1 kéo đi

Nữ nhân viêncủa hãng Vinasun chạy xe leo lề và ngược chiều, bị cảnh sát ngăn lại

Nữ điều phối chuyến của hãng taxi Vinasun đang kêu khóc vớilực lượng chức năng trên phố Nguyễn Huệ vì bị kéo xe máy về phường

Cô gái này có nóibị lực lượng chức năng đánh đập, trong khi các hành động chống đối người thi hành công vụcủa cô được nhiều người ghi hìnhlại

Nhiều người chứng kiến khẳng định không có những chuyện như lời cô ta nói,và ông bà bênh concó thể bị tội vu khống thì hai ông bà này mới im lặng

Bố của cô gái nói những lời nặng nề đối với một CSGT khiến cho nhiều người rất phẫn nộ

Người đàn ông là bảo vệ tòa nhà VTP của Công ty Quản lý nhà TP.HCM trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, với gương mặt hầm hầm, phản ứng lực lượng chức năng đang tháo dỡ 10 bậc thang đá hoa cương lấn chiếm vỉa hè

Bài, ảnh, clip: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành vi chống đối của ông Tây và cô gái chạy xe lên lề gây phẫn nộ