Nên đi đâu chơi vào ngày lễ Giáng sinh là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là với các bạn trẻ khi ngày lễ đang sắp tới gần. Giáng sinh năm nay đúng vào ngày thứ năm không phải dịp cuối tuần, nhưng không vì thế mà không khí sẽ giảm nhiệt hẳn đi. Có rất nhiều gợi ý hay ho dành cho bạn để đón một mùa lễ Noel đáng nhớ cùng người thân, bạn bè, người ấy…

Háo hức với những địa điểm đón Giáng sinh ở TP.HCM

Một Thế Giới | 24/12/2015, 05:00

Nên đi đâu chơi vào ngày lễ Giáng sinh là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là với các bạn trẻ khi ngày lễ đang sắp tới gần. Giáng sinh năm nay đúng vào ngày thứ năm không phải dịp cuối tuần, nhưng không vì thế mà không khí sẽ giảm nhiệt hẳn đi. Có rất nhiều gợi ý hay ho dành cho bạn để đón một mùa lễ Noel đáng nhớ cùng người thân, bạn bè, người ấy…

Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng

Giang sinh
 
Giang sinh
 

Những năm gần đây, vào dịp Noel các bạn trẻ thường chọn quận 7 là địa điểm lui tới thường xuyên, thứ nhất vì đường sá ở đây khá rộng, ít kẹt xe, thứ 2 là hầu như căn nhà nào cũng đều đầu tư công phu cho việc trang trí với dây đèn, hang đá, tạo nên cả khu dân cư sống động và nổi bật về đêm.

Ngoài nét đẹp của những chung cư cao chọc trời, hồ Bán Nguyệt lung linh, cầu Ánh Sao tuyệt đẹp cùng hàng loạt lâu đài lộng lẫy trong đêm như TajmaSago, Cham Charm, Parkson Paragon, Crescent Mall…, những biệt thự tọa lạc trên các con đường yên tĩnh cũng khoác lên mình “không khí Giáng sinh” nhiều màu sắc tha hồ cho bạn dạo chơi khám phá hay pose ảnh. 

Giang sinh
 

Bên cạnh đó, những khu công viên rộng, khu kênh đào, bờ sông Panorama cũng là lựa chọn không tồi cho một tối Giáng sinh vui chơi với bạn bè và đặt biệt có thể đưa bé, trẻ em đến tham gia, chụp ảnh ở nơi đây.

Ngõ hẻm trong những xóm đạo

Các khu xóm đạo nổi tiếng ở TP. HCM mà bạn nên ghé qua như xóm đạo quận 8, xóm đạo Nghĩa Phát, xóm đạo Từ Đức, xóm đạo Tam Hà… Vào thời khắc quan trọng của ngày lễ Giáng sinh, cả con đường ở những nơi này bỗng nhiên sáng bừng, rực rỡ nhờ những chiếc bóng đèn màu nhiều kích cỡ và họa tiết khác nhau do bàn tay khéo léo của các giáo dân tạo nên.

Khu xóm đạo quận 8, Phạm Thế Hiển

Một trong những địa điểm đón Giáng sinh “hot” nhất và được người Sài Gòn chờ đón nhất chính là khu xóm đạo Phạm Thế Hiển., Q.8. Vừa xuống chân cầu Nhị Thiên Đường 1 về phía tay trái bạn đã có thể “đột nhập” vào con đường Phạm Thế Hiển nơi có rất nhiều nhà thờ lớn dọc hai bên đường, những hang đá khủng, độc đáo nối dài đến 3km.

Giang sinh
 

Mặc dù so với những điểm kể trên, khu xóm đạo quận 8 được trang hoàng trễ hơn mọi năm, thế nhưng, những vị khách của nó vẫn có thể kỳ vọng vào một trong những cung đường đón Giáng sinh hoành tráng bậc nhất Sài Gòn với những sườn trang trí đang được nhanh chóng hoàn thiện mỗi ngày.

Xóm đạo Tam Hà

Cũng như xóm đạo Q.8, xóm đạo Tam Hà là cách gọi khác của đường Tam Hà (quận Thủ Đức) vào mỗi mùa Giáng sinh, khi cả con đường này hay những hẻm lớn, hẻm nhỏ đều được trang hoàng lung linh, lôi kéo cả "biển người" về tham quan, khám phá. Trung điểm của xóm đạo này là nhà thờ Tam Hà với phần trang trí nổi bật về “chất và lượng” khiến nhiều người không ngớt trầm trồ khen ngợi khi đi ngang.

Giang sinh
 

Mẹo nhỏ để các bạn khám phá xóm đạo này là chịu khó “lẩn” vào trong hẻm nhỏ, các hang đá trong đây cũng được trang hoàng hòanh tráng không kém lại không phải chen chúc nhiều người.

Xóm đạo quận Tân Phú

Nếu bạn ngại xa và sợ kẹt xe khi ra trung tâm Sài Gòn để chụp hình Noel 2015 thì tại quận Tân Phú có một khu xóm đạo rất nổi tiếng thu hút một lượn lớn giới trẻ đến đây mỗi năm mỗi tăng . Không khó để bạn có thể tìm thấy nơi này khi đi ngang qua chuỗi đường Thành Công, Dân Tộc, Độc Lập, Thống Nhất ở quận Tân Phú... nằm gần nhà thờ lớn nằm trên đường Luỹ Bán Bích , bởi số lượng người tập trung đến xem đèn và hang đá Giáng Sinh rất đông.

Giang sinh
 

Giống như mọi năm, khu xóm đạo ở quận Tân Phú chuẩn bị cho Giáng sinh rất sớm và cung cấp những điểm chụp ảnh lộng lẫy trong các con đường bên trong khu phố, người dân ở đây đã trang trí để đón Giáng sinh năm 2015 từ cuối tháng 11 . Đây cũng là một điểm ấn tượng để chụp các bức ảnh Noel độc đáo.

Giang sinh
 

Các đường phố khu Trung tâm Sài Gòn

Đường phố khu vực trung tâm Sài Gòn thời điểm này được trang hoàng đẹp mắt với đèn, hoa và ánh sáng. Các khu thương mại, khu mua sắm đều rực rỡ hơn với màu đỏ của những chiếc áo ông già Noel; màu trắng, màu xanh của cây thông, màu vàng của những chiếc chuông, quả cầu…

Giang sinh
 
Giang sinh
 

Được trang hoàng công phu và rực rỡ, khu vực nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích nhất trong đêm Giáng Sinh. Lấy nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, các địa điểm vui chơi khác như Diamond Plaza, Kumho, Vincom, Bitexco, đường Đồng Khởi, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng đã thay một bộ mặt mới, đầu tư và thiết kế công phu thu hút các bạn trẻ đến chụp hình.

Giang sinh
 
Giang sinh

Khu trung tâm thương mại AEON Mall

Ngoài những điểm kể trên bạn còn thể đến trung tâm thương mại Aeon Mall với con đường trang hoàng lộng lẫy bằng đèn led, những cung đường lấp lánh và những mô hình đáng yêu vô cùng bắt mắt.

Giang sinh
 
Giang sinh
 

Và đặc biệt tại Aeon Mall Tân Phú năm nay cùng trải nghiệm những điều mới lạ trong ngôi làng tuyết phủ.

Giang sinh
 
Giang sinh
 
Giang sinh
 
Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng không gian cổ kính tuyệt đẹp của ngôi làng Bắc Âu xinh đẹp, mà còn tha hồ chụp hình, vui chơi tại Lễ Hội Mùa Đông - Winter Sonata. Hứa hẹn đây sẽ là một điểm vui chơi noel mới mẻ thu hút nhiều bạn trẻ và gia đình đến tham quan và đón lễ Giáng Sinh trong không khí lạnh lý tưởng 10 ĐỘ C - nhiệt độ mùa đông chưa từng có tại Sài Gòn.
Ngọc Trâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Háo hức với những địa điểm đón Giáng sinh ở TP.HCM