Theo kế hoạch, từ ngày 18 - 20.5, tỉnh Hậu Giang tổ chức “Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023”. Sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số ở 3 lĩnh vực kinh tế, chính quyền và xã hội số.

Hậu Giang tổ chức tuần lễ chuyển đổi số Mekong Delta 2023

Văn Kim Khanh | 15/05/2023, 23:10

Theo kế hoạch, từ ngày 18 - 20.5, tỉnh Hậu Giang tổ chức “Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023”. Sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số ở 3 lĩnh vực kinh tế, chính quyền và xã hội số.

Đây là một sự kiện lớn về chuyển đổi số, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh Hậu Giang. Đặc biệt, chiều 17.5, lãnh đạo Bộ TT-TT có cuộc gặp mặt, trao đổi với các lãnh đạo Sở TT-TT các tỉnh phía Nam.

ba-ho-thu-anh(1).jpg
Lãnh đạo và các sở, ngành Hậu Giang họp chuẩn bị cho tuần lễ chuyển đổi số - Ảnh: THHG

Tuần lễ có quy mô mở rộng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL với nội dung phong phú và đa dạng, bao gồm 9 hội thảo chuyên đề và 5 hoạt động bên lề.

Trong đó có những chuyên đề trọng tâm như sau: Thúc đẩy chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển kinh tế vùng ĐBSCL năm 2023; Giải pháp chuyển đổi số thúc đẩy chính quyền số, hành chính công và đô thị thông minh; Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Giải pháp chuyển đổi số nâng cao công tác quản lý cơ sở y tế, cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh; Kết nối cung cầu công nghệ và khảo sát mức độ sẵn sàng đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp; Giải pháp chuyển đổi số nâng cao công tác quản lý và chất lượng giảng dạy; Giải pháp chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; Giải pháp chuyển đổi số thúc đẩy nông nghiệp bền vững; Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, trong tuần lễ diễn ra sự kiện, ban tổ chức dự kiến huy động 80 - 100 gian hàng trưng bày mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức, doanh nghiệp; những mô hình, ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số; các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ, công nghệ cao và các mô hình, giải pháp công nghệ thúc đẩy nông nghiệp bền vững từ các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Từ ngày 5 - 6.6, tỉnh Hậu Giang cũng sẽ phối hợp tổ chức Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023. Theo ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phối hợp đưa phi hành gia đến giao lưu tại một quốc gia Đông Nam Á.

Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 góp phần truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về những câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian vũ trụ; chia sẻ những nghiên cứu khoa học về bảo vệ Trái đất, phòng chống ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài Trái đất và người ngoài không gian.

Qua đó củng cố và hình thành kiến thức mới thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM cho học sinh; tạo điều kiện cho học sinh thực hành khám phá khoa học kỹ thuật, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, định hướng nghề nghiệp và tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho thanh thiếu niên.

Tại tuần lễ còn có các hoạt động như NASA Talk show - trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt trên trạm không gian và tìm hiểu môn học để có thể trở thành phi hành gia, được thực hiện trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại tất cả các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL; các hoạt động giáo dục NASA STEM Day cho học sinh, sinh viên và cuộc thi NASA STEM cho học sinh từ 6 - 18 tuổi; xem thiên văn về đêm và các hoạt động cộng đồng khác.

hau-giang-cds.png

Đồng thời, giới thiệu những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, khám phá và tiến bộ công nghệ của NASA thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công cộng.

Dự kiến tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ thu hút hơn 1.900 đại biểu tham dự, trong đó khoảng 60% là đại biểu tại tỉnh Hậu Giang và 40% là đại biểu từ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang tổ chức tuần lễ chuyển đổi số Mekong Delta 2023