Gần đây, sự kiện một cô gái trẻ 27 tuổi với tuyên ngôn: “quyết không sex trước hôn nhân” gây ra tranh cãi của dư luận làm cho tôi, một phụ đã yêu, đã lập gia đình, đã ly hôn, và sắp tới là tôi chuẩn bị kết hôn “tập 2” cảm thấy cần phải lên tiếng nói. Tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp là hãy làm điều ngược lại với cô gái trên, đó là: Hãy “làm tình” khi ta còn trẻ!  Gần đây, sự kiện một cô gái trẻ 27 tuổi với tuyên ngôn rằng: “quyết không sex trước hôn nhân” gây ra tranh cãi của dư luận làm cho tôi, một phụ nữ đã yêu, đã lập gia đình, đã ly hôn, và sắp tới là tôi chuẩn bị kết hôn “tập 2” cảm thấy cần phải lên tiếng nói. Tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp là hãy làm điều ngược lại với cô gái trên, đó là: Hãy “làm tình” khi ta còn trẻ!

Hãy làm tình khi ta vẫn còn trẻ!

27/10/2014, 05:00

Gần đây, sự kiện một cô gái trẻ 27 tuổi với tuyên ngôn: “quyết không sex trước hôn nhân” gây ra tranh cãi của dư luận làm cho tôi, một phụ đã yêu, đã lập gia đình, đã ly hôn, và sắp tới là tôi chuẩn bị kết hôn “tập 2” cảm thấy cần phải lên tiếng nói. Tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp là hãy làm điều ngược lại với cô gái trên, đó là: Hãy “làm tình” khi ta còn trẻ!  Gần đây, sự kiện một cô gái trẻ 27 tuổi với tuyên ngôn rằng: “quyết không sex trước hôn nhân” gây ra tranh cãi của dư luận làm cho tôi, một phụ nữ đã yêu, đã lập gia đình, đã ly hôn, và sắp tới là tôi chuẩn bị kết hôn “tập 2” cảm thấy cần phải lên tiếng nói. Tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp là hãy làm điều ngược lại với cô gái trên, đó là: Hãy “làm tình” khi ta còn trẻ!

Tại sao tôi nói vậy? Xin bạn hãy dành chút thời gian nghe qua câu chuyện của tôi và có thể bạn sẽ thấy hình ảnh mình trong đó.

Tôi thuộc thế hệ giữa của 8X. Cũng như bao cô gái khác, trước khi kết hôn, tôi từng trải qua hai mối tình. Mối tình thứ nhất chiếm trọn khoảng thời gian trung học và tôi từng say đắm anh bạn cùng lớp và tôi luôn ám ảm bởi những lời đe nẹt của gia đình: “Lo tập trung mà học, đừng có yêu đương nhăng nhít”.
Nhưng vượt qua mọi sự cảnh báo, cấm đoán đó, chúng tôi vẫn song hành với nhau trong học tập cho đến khi anh xuất cảnh du học sau khi tôi kết thúc học kỳ một của năm nhất đại học.
Xa mặt cách lòng, chúng tôi chia tay. Trong lúc tôi còn ủ rũ vì mối tình đầu thì anh – người mà tôi khẳng định rằng đó là tình yêu thực sự trong đời tôi đã đến. Tôi quen anh trong lớp học tiếng Nhật, anh lớn hơn tôi năm tuổi và là kỹ sư của công ty sản xuất giày.
Anh luôn đóng vai trò là người anh cả để chở che và luôn biết cách làm tôi bật cười mỗi khi có điều phiền lòng. Lúc đó, với bạn bè, chúng tôi là một đôi hoàn hảo. Và bạn biết không, trong suốt hơn bốn năm yêu nhau, tình cảm của chúng tôi rất tốt đẹp, chỉ duy nhất một điều: giữa chúng tôi chưa bao giờ có quan hệ tình dục. Tôi đã nói với anh rằng mình muốn dành điều tốt đẹp nhất cho đêm tân hôn.

Tất nhiên là đã rất nhiều lần, tôi phải đối phó, thậm chí vật lộn với anh để “chuyện ấy” không xảy ra. Lúc đó, tư tưởng của tôi về chuyện tình dục bị ảnh hưởng bởi lối suy nghĩ của mẹ rất nhiều: “Yêu thì yêu, chứ con tuyệt đối không bao giờ để đàn ông rờ đến mình, rờ đến là bẩn người. Rồi nhiều gã đàn ông không tử tế, nó quất ngựa truy phong thì chỉ có thiệt thân”.

“Rờ” ở đây trong hàm ý của mẹ tôi là chuyện tình dục. Và hầu như giữa tôi và mẹ chưa bao giờ nói chuyện một cách thẳng thắn về việc yêu đương nam nữ, ngừa thai như thế nào... và có lẽ đây cũng là tình trạng chung của nhiều cô gái ở Việt Nam.

Sau đó, tôi ra trường và đi làm tại một tòa soạn báo. Trong lúc tôi và anh ôm ấp một kế hoạch lớn trong đời đó là một đám cưới làm gia đình hai bên nở mặt nở mày thì những buổi hẹn hò của hai đứa vẫn tiếp tục đấu tranh, giằng co trong chuyện không quan hệ tình dục. Nhưng rồi một thời gian, tôi phát hiện anh có quan hệ với đồng nghiệp. Cô này quyết bám riết lấy anh, thậm chí người phụ nữ thứ ba này luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tình dục của anh.

Lòng tự trọng đã khiến tôi nhất quyết chia tay. Vài tháng sau, để lấp khoảng trống, tôi quen với người lớn hơn mình 10 tuổi. Chúng tôi cưới nhau chỉ sau 6 tháng tìm hiểu chỉ đơn giản vì tôi cảm nhận anh là người tốt, thu nhập ổn định, gia đình hai bên cân xứng. Đêm kết hôn, tôi là người phụ nữ trọn vẹn trinh tiết với chồng.
Nhưng bạn biết không, đến lúc này tôi mới nhận ra rằng kỹ năng tình dục của tôi là con số không tròn trĩnh, dù tôi đã cố đọc sách, cố nhét vào đầu cả những tư thế trong “cuốn tình thư” Kamasutra mà một chị đồng nghiệp gửi cho tôi xem trước khi cưới cùng những “kinh nghiệm” từ bạn bè, các chị đồng nghiệp kể lại về lần đầu tiên. Nhưng tôi chưa tìm thấy câu trả lời cho vấn đề của mình.
Ngay cả nụ hôn giữa tôi và chồng cũng không hoàn hảo như nụ hôn mà tôi và người yêu cũ từng có thì làm sao tôi có thể hạnh phúc trong chuyện gối chăn với chồng. Anh thuộc tuýp người “vồn vã” cho xong chuyện của mình. Kết quả là tôi không hề hạnh phúc, và luôn hối tiếc vì sao mình không làm tình với người đã yêu bốn năm, yêu thật sự mà lại để người mới quen sáu tháng “rờ” đến mình chỉ vì có đám cưới?
Tôi đã kết thúc cuộc hôn nhân ấy sau hai năm chung sống, không chỉ vì không hòa hợp tình dục mà còn nhiều bất đồng về quan điểm sống. Hơn hết, tôi nhận ra mình thiếu quá nhiều kỹ năng tình dục, cả chồng tôi cũng thế. Jean Adriani, anh bạn đồng nghiệp người Pháp biết chuyện đã nói rằng:
“Nhiều đàn ông Việt kỹ năng tình dục kém lắm. Thường thì đàn ông sẽ đóng vai trò dẫn dắt phụ nữ nhưng sau khi tôi nói chuyện với nhiều cô bạn Việt thì thấy đó là vấn đề chung của nhiều người”. Jean còn khuyến khích tôi: “Phi Phi cứ “luyện công” theo ý mình. Em sẽ dần khám phá mình muốn gì”.
Hay lam tinh khi ta van con tre!
Sau những trải nghiệm của thời thanh xuân, Angelina Jolie đã tìm thấy bờ hạnh phúc bên Brad Pitt
Ở tuổi 29, tôi đã chín chắn hơn và tôi sẽ trải nghiệm để tìm cho mình một người đàn ông mình yêu và hòa hợp. Một phụ nữ mà tôi đang rất thần tượng đó là Angelina Jolie. Cô từng nổi tiếng với cuộc sống nổi loạn và phóng túng khi còn trả.
Nhưng các bạn hãy nhìn người phụ nữ của Brad Pitt bây giờ mà xem, sau những trải nghiệm của thời thanh xuân, Jolie biết mình muốn gì vả đã trưởng thành, là biểu tượng của tự do, biết yêu mình và biết yêu người.
Đây là những điều mà tôi chia sẻ để những bạn có ý định “Nói không với sex trước hôn nhân”. Để kết lá thư này, tôi xin mượn một câu nói kinh điển để kết thúc chia sẻ của mình: “Love never means having to say you are sorry”!
(Minh Phi, TP. HCM)
Có thể bạn quan tâm
  • >> Một góc nhìn về chủ đề sex trong văn học
  • >> Đôi mắt tiết lộ yêu thật hay chỉ ham muốn tình dục
  • >>10 bí mật "động trời" về chuyện tình ái của vua Bảo Đại
Với bức thư của bạn Minh Phi, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Ngọc, Giảng viên môn tâm lý Đại học Sài Gòn cho biết tình trạng nhiều phụ nữ độ tuổi 20 và 30 không thể bàn luận với mẹ về chuyện quan hệ tình dục khá phổ biến ở Việt Nam.
Nguyên nhân không do các bà mẹ của thế hệ trước tự tạo ra mà do quan niệm chung của xã hội lúc bấy giờ: Tình dục là điều cấm kỵ nên mới có ý nghĩ về tình dục đã cảm thấy tội lỗi, xấu xa. Như vậy làm sao nói ra bằng lời để chia sẻ và càng không thể dạy bảo, hướng dẫn người khác.
Ngoài ra, các bà bẹ thế hệ đó thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản nói chung và kiến thức về tình dục nói riêng. Có những bà mẹ muốn hướng dẫn cho con nhưng không biết bắt đầu từ đâu, như thế nào rồi lo lắng ‘có khi mình vẽ đường cho hươu chạy” nên đành chấp nhận, thôi thì theo kinh nghiệm bản thân: “lớn lên khắc biết”.

Nguyên nhân thứ 3 xuất phát từ đàn ông. Bà Shere Hite, một chuyên gia về tình dục học từng nói, không có đàn bà thiếu cảm giác, chỉ có đàn ông vụng về. Một số mày râu vừa thiếu kiến thức – kỹ năng đưa cuộc yêu thăng hoa, vừa thiếu trách nhiệm về việc ngừa thai nên hậu quả người phụ nữ nhận hết.

Nguyên nhân thứ tư do đa phần phụ nữ trẻ Việt Nam vẫn còn khá thụ động trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng tình dục cũng như bảo vệ sức khỏe bản thân. Vì vậy, bạn nên chủ động yêu cầu bạn trai của mình cùng thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Về việc sống thử, các cô gái và bạn trai nên nhìn vào phần bản chất tích cực của sống thử là nền tảng để có cơ sở cho cuộc sống hôn nhân chất lượng hơn, sống thử cũng là một giải pháp cho hạnh phúc gia đình sau này. Thông thường Thử sẽ đi cùng với kết quả Đúng hoặc Sai. Vì vậy, khi sống thử , người trong cuộc sẽ phát hiện ra sai để sửa chữa, để thay đổi chứ không phải để chạy trốn.
Nguồn: www.thatmah.com
4 LÝ DO TÍCH CỰC ĐỂ BẠN TĂNG CƯỜNG CHUYỆN "YÊU"
1. Giúp bạn thay đổi lối sống tích cực: mong muốn mình đẹp hơn trong mắt anh ấy giúp bạn siêng năng tập gym, bỏ hút thuốc, tiêm ngừa cúm...
2. Tình dục xua tan áp lực công việc: Nghiên cứu của Đại học North Calirona Mỹ cho thấy khi các cặp đôi ôm hôn nhau, lượng oxytoxin, hoóc-môn giải tỏa stress và cải thiện tâm trạng, tăng lên rất cao.

3. Tình dục giúp bạn sống thọ: Theo nghiên cứu tại đại học Harvard, phụ nữ yêu và chung sống với bạn đời của mình sẽ giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, xơ gan so với phụ nữ độc thân.

4. "Chuyện ấy” giúp bạn trẻ trung hơn: Những cặp đôi sống chung vui vẻ có khả năng tuần hoàn máu của họ tốt hơn nên trông họ hồng hào, trẻ trung.

hay lam tinh khi ta con tre hinh 3
Để đọc thêm bài viết về các quan điểm mới trong mối quan hệ nam nữ, bạn có thể ghé qua chuyên mục Cánh môi say tại www.thatmah.com. Chuyên mục nêu ra các vấn đề như quan hệ tình dục trước hôn nhân, tình một đêm và phản ảnh mong muốn, tâm lý của hai giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy làm tình khi ta vẫn còn trẻ!