Huyền thoại Maradona từng viết sẵn bản di chúc chia tài sản cho các con nhưng vì nhiều nguyên nhân ông đã rút lại di chúc vào năm 2016.

Hé lộ di chúc phân chia tài sản huyền thoại Maradona từng viết

Đan Thuỳ | 09/12/2020, 12:07

Huyền thoại Maradona từng viết sẵn bản di chúc chia tài sản cho các con nhưng vì nhiều nguyên nhân ông đã rút lại di chúc vào năm 2016.

Sau sự ra đi đột ngột của huyền thoại Diego Maradona, giờ đây câu chuyện về khối tài sản khổng lồ được ông để lại sau khi mất đang là mối quan tâm của dư luận.

Sau khi Maradona qua đời, các con gái của ông đã nộp đơn ra hai tòa án ở Buenos Aires để phân chia tài sản thừa kế. Khi còn sống, Maradona từng qua lại với nhiều người phụ nữ và có 5 người con được thừa nhận gồm Dalma và Giannina (với Claudia Villafane), Jana (với Valeria Sabalain), Diego Junior (với Cristina Sinagra) và Diego Fernando (với Veronica Ojeda).

Theo tờ Marca, trong số này, ba người con gái là Dalma, Gianinna và Jana được cho là cùng “phe” với nhau. Trong khi đó, Diego Junior xa cách do ở tận bên Ý và thậm chí không thể dự đám tang cha ở Argentina do dịch COVID-19. Dù vậy, anh vẫn là một trong những người con mà Maradona yêu mến. Người có vẻ chịu thiệt nhất là cậu út mới 6 tuổi Diego Fernando, khi không được lòng ba người chị.

maradona1.jpg
Maradona và ba cô con gái - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, vụ chia tài sản không chỉ đơn thuần xảy ra giữa 5 người này. Thực tế, hiện có ít nhất 6 người khác dù không được công nhận về mặt pháp lý nhưng vẫn khẳng định có quan hệ huyết thống với Maradona.

Một trong số này là chàng trai 19 tuổi tên Santiago Lara. Đây là người đã yêu cầu khai quật thi thể Maradona để xét nghiệm ADN chỉ hai ngày sau khi ông qua đời. Từ khi mới 13 tuổi, Lara đã đấu tranh nhằm chứng minh thân phận của mình.

Vào năm 2012, huyền thoại bóng đá người Argentina đã từng viết sẵn một bản di chúc để chia tài sản cho các con. Trong bản di chúc này, ông quyết định chia nhiều tài sản hơn cho hai con gái là Dalma Nerea và Gianinna Dinorah vì họ là con gái của vợ cả Rosana Villafane (đây cũng là người vợ hợp pháp duy nhất của Maradona).

Thế nhưng, ông đã quyết định rút lại di chúc vào năm 2016. Nguyên nhân bởi ông phát hiện thêm nhiều con rơi và cũng một phần bởi tức giận với hai cô con gái. Trong vụ ly dị và chia tài sản với bà Rosana Villafane, cả hai con gái đều đứng về phía mẹ và ngoảnh mặt lại với ông. Thậm chí, họ còn chế nhạo thói trăng hoa của huyền thoại bóng đá người Argentina.

Bản di chúc này mới được báo giới Argentina công bố. Nó được viết bằng tiếng Ả rập bởi ở thời điểm ấy, Maradona đang sống ở Dubai (UAE) nên nhờ luật sư tại đất nước này soạn thảo.

bandichucmaradonabeso-1-1607429086475.jpg

Vào tháng trước, Maradona vừa qua đời một cách đột ngột nên ông chưa kịp chuẩn bị bản di chúc khác. Chính vì vậy, việc phân chia tài sản của ông sẽ do tòa án (nơi nhận đơn của các con gái Maradona) phân xử.

Rắc rối không chỉ nằm ở việc tranh chấp giữa những người con, mà còn ở việc xác định giá trị tài sản của Maradona. Hiện nay chưa có thống kê chính xác về số tài sản của ông để lại sau khi mất.

Uớc tính của mạng lưới uy tín Celebrity Net Worth cho biết tài sản của Maradona lúc mất lên đến 500 triệu USD. Nhưng tạp chí Forbes Argentina đưa ra con số chỉ vào khoảng 50-100 triệu USD.

Một nguồn khác khẳng định huyền thoại này để lại khối tài sản có giá trị 75 triệu USD. Những tài sản này bao gồm nhiều siêu xe, nhà cửa, công ty... trên toàn cầu chứ không chỉ ở Argentina.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ di chúc phân chia tài sản huyền thoại Maradona từng viết