Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, khoáng chất giúp làm giảm chất nhờn, cho làn da hồng hào không bị nổi mụn. Hãy thử tự làm mặt nạ cà rốt tại nhà để dưỡng da cho mình và người thân nhé.

Hết sạch da nhờn nhờ mặt nạ cà rốt

La Hường | 28/02/2019, 17:40

Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, khoáng chất giúp làm giảm chất nhờn, cho làn da hồng hào không bị nổi mụn. Hãy thử tự làm mặt nạ cà rốt tại nhà để dưỡng da cho mình và người thân nhé.

Nguyên liệu

-Cà rốt

-Mật ong

-Bột mì

-Các dụng cụ đi kèm như bát, thìa, khăn giấy thấm…

Thực hành

Trước hết, bạn cần sử dụng máy xay sinh tố để làm nhỏ một củ cà rốt và đổ ra bát… Tiếp đến bạn bổ sung 1 thìa mật ong và 1 thìa bột mì vào bát.

Cuối cùng bạn dùng thìa để khuấy đều các thành phần hòa lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ.

Cách sử dụng

- Rửa sạch mặt và phun một lớp sương mù lên làn da.

- Đặt chiếc khăn giấy thấm lên mặt.

- Dùng tay hoặc thìa để đắp toàn bộ hỗn hợp mặt nạ lên trên giấy thấm.

- Thư giãn 15 phút sau đó bỏ mặt nạ ra và rửa lại khuôn mặt với nước ấm.

Một số tác dụng khác của cà rốt

Giảm nếp nhăn

Khi vào cơ thể, beta caroten trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, cà rốt còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.

Giúp móng chắc khỏe

Lượng biotin, hay còn gọi là vitamin H, vốn rất quan trọng với móng và tóc, có rất nhiều trong cà rốt. Vì vậy tiêu thụ cà rốt thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ gẫy móng, cũng như giúp móng dày, cứng, chắc khỏe và bóng mượt hơn.5. Giảm vết thâm do sẹo, chống khô da

Kali có trong nước ép cà rốt giúp hạn chế tình trạng da khô sần, nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể để giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn. Ngoài ra, cà rốt còn ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Giảm vết cháy nắng và mẩn ngứa trên da

Nước ép cà rốt chứa nhiều beta caroten giúp giảm vết cháy nắng, tăng sức đề kháng cho da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Không những vậy, lượng vitamin phong phú trong loại củ màu cam này còn rất tốt cho làn da bạn và góp phần làm giảm các vấn đề về da như eczema, mẩn ngứa ...

Hỗ trợ giảm cân

Do có tác dụng chống táo bón, nên cà rốt cũng hỗ trợ tích cực quá trình thải loại các chất độc, giúp thanh lọc cơ thể và ngăn chặn béo phì. Ngoài ra, cà rốt chứa nhiều chất xơ khiến bạn cảm thấy no lâu; hàm lượng phốt pho trong cà rốt giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn khi tập luyện, vận động.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết sạch da nhờn nhờ mặt nạ cà rốt