Hệ thống biển quảng cáo của các quán karaoke bằng đèn led đang là mối hiểm họa khôn lường, luôn có thể gây cháy và hậu quả ghê gớm. Hà Nội và nhiều thành phố khác đang có cả nghìn quán karaoke như vậy...

Hiểm họa khôn lường từ những biển quảng cáo bằng đèn led ở quán karaoke

Nam Phong | 03/11/2016, 14:41

Hệ thống biển quảng cáo của các quán karaoke bằng đèn led đang là mối hiểm họa khôn lường, luôn có thể gây cháy và hậu quả ghê gớm. Hà Nội và nhiều thành phố khác đang có cả nghìn quán karaoke như vậy...

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện có cả nghìn quán kinh doanh loại hình dịch vụ karaoke, vũ trường, bar...Trongđó, đa số là các quán kinh doanh loại hình karaoke.

Theo kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) mới đây của Cảnh sát PCCC Hà Nội, trên địa bàn thủ đô có 988 quán karaoke, bar, vũ trường đang hoạt động, trong đó có tới 787 cơ sở không đảm bảo các điều kiện về PCCC(chiếm gần 80%).

Còn thống kê của Cục Cảnh sát PCCCvà cứu hộ cứu nạn cho thấy, từ đầu năm đến nay cả nước có 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại hơn 9 tỉđồng, làm 13 người chết, 2 người bị thương. Riêng Hà Nội có 6 vụ, chủ yếu ở quận Cầu Giấy.

Tại Hà Nội, những năm gần đây, việc xảy cháy tại các quán karaoke diễn ra với tần suất ngày càng dày và mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng. Dư luận hẳn còn nhớ những vụ cháy quán karaoke xảy ra trên phố Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy. Mới nhất là vụ cháy quán karaoke 8 tầng, may mắn khi đó đã không có thương vong về người.

Vụ hỏahoạn xảy ra tại quán karaoke ở68 Trần Thái Tông đã cướp đi sinh mạng của 13 người, trong đó có 12 người là lãnh đạo cấp phó, trưởng phòng, phó giám đốc, giám đốc cấp cơ sở đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Hầu hết các đám cháy quán karaoke đều bắt nguồn từ những tấm biển quảng cáo bằng đèn led, sau đó lan sang các phòng hát. Ta có thể dễ dàng nhận ra rằnghệ thống biển quảng cáo bằng đèn led đang là mối hiểm họakhôn lường, nó đang rình rập và sẵn sàng bùng phát.

Quán karaoke 5 sao trên đường Trần Phú (Hà Đông) với biển quảng cáo bằng đèn led rộng tới cả trăm mét vuông, choán toàn bộ mặt tiền.
Một quán karaoke khác trong khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, với biển quảng cáo bằng đèn led bao trùm toàn bộ 6 trong tổng số 7 tầng nhà.
Quán karaoke box KTV trên đường Trần Phú (quận Hà Đông).
Ngày 2.11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay quận đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tất cả quán karaoke trên địa bàn để thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy. Sau kiểm tra, quán nào không đủ điều kiện sẽ không được phép mở cửa, nếu vẫn hoạt động thì chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây địa bàn Cầu Giấy liên tiếp xảy ra những vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke, đặc biệt là vụ cháy khiến 13 người chết tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông chiều 1.11. Trước đó chiều 17.9, quán karaoke 8 tầng trên phố Nguyễn Khang cũng cháy, may mắn không ai bị thương.
Ghi nhận của PV cho thấy, một số quán karaoke trên địa bàn Cầu Giấy có đóng cửa, ngưng phục vụ khách vào chiều qua. Nhưng con số đó chỉ chiếm vài phần trăm.
Quán karaoke SUMMIT, một quán hát ngay cạnh quán karaoke số 68, với hệ thống quảng cáo bọc kín 3 mặt tiền.
Cách đó vài bước chân, còn có rất nhiều quán karaoke khác với biển quảng cáo chiếm toàn bộ mặt tiền cao từ 5 đến 8 tầng.
Chiều qua, rất nhiều quán hát trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn hoạt động bình thường.
Đặc biệt là các quán karaoke trên đường Nguyễn Khang, khách vẫn được phục vụ hát karaoke bình thường.
Duy chỉ quán Thiên Anh, khi PV trong vai khách hỏi phòng hát thì nhân viên nói quán nghỉ từ tối hôm trước.
3 quán kinh doanh loại hình dịch vụ karaoke tại các số 12, 14 và 16 Nguyễn Khang với hệ thống biển quảng cáo đèn led, trang trí bịt kín như bưng vẫn ngang nhiên hoạt động lúc 16 giờ ngày 2.11.
Nếu những biển quảng cáo bằng đèn led bao trọn toàn bộ mặt tiền vài tầng nhà thế này mà xảy cháy thì hậu quả có ai lường trước được? (Ảnh chụp tại đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm)
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểm họa khôn lường từ những biển quảng cáo bằng đèn led ở quán karaoke