Ít nhất 3 du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên Ai Cập đã thiệt mạng sau một vụ đánh bom trên đường ở khu vực gần Cairo.

Hiện trường vụ đánh bom xe ở Ai Cập khiến ít nhất 3 du khách Việt thiệt mạng

Long Hải | 29/12/2018, 09:04

Ít nhất 3 du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên Ai Cập đã thiệt mạng sau một vụ đánh bom trên đường ở khu vực gần Cairo.

>> Xe chở du khách Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập, xác nhận 3 người thiệt mạng

Theo Daily Mail, vụ đánh bom diễn ra ở đường El-Maryoutiya thuộc khu vực Giza gần Cairo, nơi có các kim tự tháp vốn là nam châm thu hút du khách.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết thiết bị nổ tự chế được giấu gần một bức tường đã phát nổ khi chiếc xe buýt chở 16 người, gồm 14 du khách Việt, một tài xế và một hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập đi qua. Vụ nổ khiến 3người Việt và hướng dẫn viên du lịch thiệt mạng, 12 người bị thương.

Hiện chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez gọi vụ tấn công này là hành động khủng bố.

Những kẻ cực đoan Hồi giáo, bao gồm các chiến binh liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang hoạt động ở Ai Cập và từng nhắm mục tiêu vào du khách. Tháng 7.2017, hai du khách Đức đã bị đâm chết bởi một kẻ cực đoan tại khu nghỉ mát ở Hurgada. Tháng 10.2015, chi nhánh IS ở nước này nhận trách nhiệm đánh bom khiến 224 người trên máy bay chở khách du lịch Nga đi qua bán đảo Sinai thiệt mạng.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch của quốc gia nổi tiếng với kim tự tháp này bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau nhiều nămtrong tình trạng ảm đạm vì bất ổn chính trị và bạo lực sau vụ cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ năm 2011.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiện trường vụ đánh bom xe ở Ai Cập khiến ít nhất 3 du khách Việt thiệt mạng