Ông Đoàn Thiện Tài, nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng cùng 2 thuộc cấp lĩnh án từ 24 đến 42 tháng tù, vì xà xẻo tiền học phí.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng cộng đồng nhận án tù vì cắt xén học phí

Duy Khang | 14/05/2019, 18:48

Ông Đoàn Thiện Tài, nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng cùng 2 thuộc cấp lĩnh án từ 24 đến 42 tháng tù, vì xà xẻo tiền học phí.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng thì từ tháng 8.2014 đến tháng 11.2016, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của Trường cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng thu phí và lệ phí ôn thi chứng chỉ tin học, ngoại ngữ được trên 2,6 tỉ đồng. Trường không nộp ngay số tiền này vào Kho bạc Nhà nước mà giữ lại để sử dụng.

Sau khi thanh toán các khoản chi, ông Đoàn Thiện Tài (59 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐCĐ tỉnh Sóc Trăng) và 2 thuộc cấp đã bàn cách lấy số tiền còn lại chia nhau tiêu xài. Cả 3 người thống nhất lập chứng từ khống để chi mở rộng hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, với 31 lần chi, tổng cộng 991,7 triệu đồng. Trong đó, các bị cáo với 10 cá nhân khác nhận 908,8 triệu đồng, còn lại 82,9 triệu đồnglà chi sai nguyên tắc.

Ngày 14.5, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt ông Tài 42 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Cùng tội này, 2 thuộc cấp thân tín của ông Tài là ông Phạm Ngọc Quan (51 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học) và Trần Thị Mộng Trinh (57 tuổi, nguyên Trưởng Phòng Tài vụ) nhận mức án từ 24 - 30 tháng tù.

Cáo trạng xác định ông Tài chiếm đoạt để sử dụng cá nhân 294 triệu đồng, Quan và Trinh mỗi người trên 151 triệu đồng. Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, các bị cáo và những người liên quan đã nộp khắc phục hậu quả được trên 778 triệu đồng.

Hàm Yên
Bài liên quan
Dùng AI mạo danh khiến hiệu trưởng bị đình chỉ chức vụ
Trang The Baltimore Banner đưa tin cảnh sát hạt Baltimore của bang Maryland (Mỹ) vừa bắt giữ cựu giám đốc thể thao trường trung học Pikesville Dazhon Darien với cáo buộc dùng trí tuệ nhân tạo (AI) mạo danh hiệu trưởng Eric Eiswert đưa ra phát ngôn phân biệt chủng tộc và chống Do Thái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng trường Cao đẳng cộng đồng nhận án tù vì cắt xén học phí