Mới đây, tài khoản cá nhân có tên là H.S. đã chia sẻ lên mạng xã hội những bức ảnh và câu chuyện lạ.

Hình ảnh 2 nhân viên y tế ngủ bên đường: 'Thương các anh một nhưng lo cho các anh gấp đôi!'

Nguyễn Văn Mỹ | 23/05/2021, 14:43

Mới đây, tài khoản cá nhân có tên là H.S. đã chia sẻ lên mạng xã hội những bức ảnh và câu chuyện lạ.

“Đang trên đường chạy thể dục, tôi chợt thấy một chiếc xe cứu thương đỗ bên đường. Bên cạnh là hai người mặc đồ trắng toát nằm lăn trên vỉa hè. Tôi chợt nghĩ hay là một vụ tai nạn. Lúc này mới 4h sáng. Tôi mạnh dạn lay một người, cũng phải một lúc thì người ấy chợt tỉnh và ngồi dậy, tôi hỏi:

- Các anh có làm sao không đấy?

- Không ạ, chúng cháu mệt quá không thể đi tiếp được thôi ạ. Chúng cháu đang tham gia dập dịch ở Nậm Pồ (Nậm Pồ hiện tại là ổ dịch lớn của tỉnh Điện Biên)

- Vậy à, thế bây giờ các anh có cần giúp đỡ gì không - tôi hỏi?

- Không ạ, chúng cháu chỉ cần ngủ khoảng 15 phút thì lại đi tiếp được thôi ạ.

- Xin lỗi vì đã làm phiền, thôi anh lại ngủ tiếp đi.

Nghĩ mà thương những chiến sĩ áo trắng phải làm việc hơn 100% sức lực. Xin chúc các anh có sức khỏe để hoàn thành nhiêm vụ, giúp dân dập dịch!".

(Trích nội dung đăng tải trên tài khoản H.S)

nhanvienyte.jpg
Hình ảnh 2 nhân viên y tế ngủ tạm bên đường

Đọc xong... “toát mồ hôi”. Thương các anh một nhưng lo cho các anh gấp đôi. Mệt, ai cũng hiểu nhưng chưa chắc "cảm" được hết. Mệt thì phải nghỉ để tiếp tục làm việc. Cố quá thì sẽ ngất xỉu. Việc lái xe đường dài mệt quá, phải dừng nghỉ tạm, tránh nguy hiểm khi cầm lái là điều bình thường. Thế nhưng, vấn đề là nghỉ thế nào và ở đâu?

Các lái xe thường tấp vào quán cho khách giải lao, còn mình tranh thủ ngả lưng vài chục phút. Nếu giữa rừng thì mắc võng tạm. Hình ảnh hai người đang mặc trang phục bảo hộ lao động phòng dịch đặc thù của ngành y nằm ngủ tạm giữa đường rất nguy hiểm.

Thứ nhất, là tạo hốt hoảng cho người tham gia giao thông. Đi bộ thì… hết hồn, lái xe thì giật mình, có thể lạc tay lái vì cứ tưởng tai nạn hay ma quỷ. Thứ hai là vi phạm luật giao thông, có thể bị phạt nguội. Lòng đường để xe cộ giao thông, chứ không phải là chỗ ngủ, dù trong chốc lát. Nếu tài xế mệt, đừng cố cầm lái. Tài xế sẽ tìm hàng quán tấp vào, mượn ghế nằm chốc lát. Không quán xá thì dừng xe ở bìa ruộng, bìa rừng; tìm chỗ mắc võng hoặc ngủ tạm trên xe.

Hình ảnh nhân viên y tế lả đi nơi làm việc, trên ghế xe ô tô không còn là cá biệt trong cao điểm phòng chống dịch. Đó là những hình ảnh đẹp, gây xúc động, dù không ai muốn. Còn mệt quá, nằm lăn ra đường ngủ thì chưa thấy bao giờ.

Thế nên, theo người viết, ngoài việc tăng cường chế độ, chăm sóc tốt nhất cho đội ngũ phòng chống dịch; cần trang bị thêm phượng tiện dã chiến cơ động như võng và cả việc xử lý tình huống cho nhân viên y tế phải nghỉ ngơi khi quá mệt như thế nào cho đúng cách và không vi phạm luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh 2 nhân viên y tế ngủ bên đường: 'Thương các anh một nhưng lo cho các anh gấp đôi!'