Mới đây, triển lãm của một nữ kiến trúc sư (KTS) tại Hà Nội trở thành tâm điểm gây chú ý trong giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng thiết kế, sáng tạo bởi chỉ trưng bày những mô hình, dự án thiết kế bị hủy bỏ với nhiều lý do… rất “lãng xẹt”.

Hình ảnh gây cười tại triển lãm ‘Những dự án kiến trúc bị từ chối’

Nhật Hạ | 01/08/2022, 13:54

Mới đây, triển lãm của một nữ kiến trúc sư (KTS) tại Hà Nội trở thành tâm điểm gây chú ý trong giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng thiết kế, sáng tạo bởi chỉ trưng bày những mô hình, dự án thiết kế bị hủy bỏ với nhiều lý do… rất “lãng xẹt”.

Mới đây tại Hà Nội, một triển lãm thú vị về nghề kiến trúc lại thu hút sự chú ý của nhiều người khi chọn trưng bày những dự án, ý tưởng thiết kế bị khách hàng, chủ đầu tư từ chối.

Triển lãm mang tên "Kẻ lữ hành kỳ dị" hay là câu chuyện của "Những dự án bị từ chối" là một trưng bày kiến trúc của KTS. Nguyễn Hà và các cộng sự. Triển lãm trưng bày 24 mô hình là những đồ án đã dựng lên hoàn chỉnh nhưng bị bỏ ngỏ hoặc những ý tưởng vừa mới thành hình đã bị dập tắt… bởi những lý do rất “trời ơi”. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ tích cực, nghệ thuật, đây là triển lãm của những thử nghiệm thuần túy, không bị áp lực bởi "cơm áo gạo tiền" mà mang đậm sự sáng tạo, gu thẩm mỹ đặc biệt của nữ KTS.

trienlamgaycuoi.png
Triển lãm có "1-0-2" của KTS Nguyễn Hà đang diễn ra tại Hà Nội và kéo dài đến hết ngày 21.8. Trong ảnh là người đang xem triển lãm 

Với dự án này, nhiều người nhận xét rằng KTS Nguyễn Hà rất dũng cảm bởi chẳng ai dám trưng bày sự thất bại của mình. Tuy nhiên, nữ KTS cho rằng đây là điều rất đỗi bình thường trong nghề nghiệp và điều khác biệt của chị với những KTS khác ở việc chị lưu lại toàn bộ mô hình và dám mang chúng ra trưng bày mà thôi.

Sau đây là những hình ảnh tại triển lãm "Những dự án bị từ chối" với 1.001 lý do rất lãng xẹt từ chủ đầu tư nhưng khiến người xem không thể không bật cười.

thehouse1.jpg
ytuong.jpg
tubi.jpg
tubi1.jpg
cungthieunhi.jpg
bbhouse.jpg
hotelnb.jpg
qey.jpg
chudautu.jpg
lowcost1.jpg
benhviennhi2.jpg
thira.jpg
chuduthuyen.jpg
chuduthuyen1.jpg
langdang1.jpg
langdang2.jpg

KTS Nguyễn Hà sinh năm 1980 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp khoa kiến trúc, Đại học Xây dựng, chị nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Thụy Sĩ để theo học cao học kiến trúc tại Học viện Kỹ thuật Liên bang Thụy Sĩ tại Zurich.

Sau một thời gian làm việc tại Thụy Sĩ, năm 2010, chị về nước, mở văn phòng thực hành cùng 2 kiến trúc sư Laurent Cantalou và Kurt Aellen (Thụy Sĩ).

Bài liên quan
Triển lãm ‘224 by Tran Thanh Thao’ và cuộc tái sinh
Triển lãm “224 by Tran Thanh Thao” đưa người xem đến những “miền cảm xúc” ở ba đất nước Mongolia, Kyrgyzstan và Pakistan. Với hơn 100 tác phẩm trắng đen và màu, Trần Thanh Thảo dường như đã chạm vào mạch cảm xúc người thưởng lãm nghệ thuật nhiếp ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
38 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh gây cười tại triển lãm ‘Những dự án kiến trúc bị từ chối’