HLV trưởng tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng vừa tiết lộ ông sẽ đích thân sang Đức cùng chuyến tập huấn của tuyển U.20 ở tháng 4 tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dự khán các trận đấu tập của U.20 VN tại châu Âu

Nguyên Huy | 09/02/2017, 12:17

HLV trưởng tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng vừa tiết lộ ông sẽ đích thân sang Đức cùng chuyến tập huấn của tuyển U.20 ở tháng 4 tới.

Năm 2017 sẽ là một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam nói riêng và của ông thầy trẻ người xứ Nghệ nói chung. Đội tuyển U.23 sẽ tham dự hai giải đấu quan trọng là vòng loại U.23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Trong đó, ở vòng loại châu Á 2018, VN sẽ làm chủ một bảng đấu. Song song với đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 với nhiệm vụ giành vé tham dự vòng chung kết.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ kế hoạch của mình với báo giới. Ảnh Trương Tú

Nằm trong chiến lược của mình, nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết ông sẽ sang Đức để dự khán các trận đấu giao hữu của đội tuyển U.20 Việt Nam với các đội trẻ khác của các CLB hàng đầu châu Âu mà theo kế hoạch VFF đã định sẵn nhằm chuẩn bị tính cọ xát cho U.20 VN chuẩn bị VCK World Cup 2017.

HLV Hữu Thắng chia sẻ: "Ngày 19.4, tôi sẽ cùng với đội U.20 Việt Nam sang Đức tập huấn. Tôi muốn chính mắt mình chứng kiến các cầu thủ U.20 chơi thế nào ở ba trận giao hữu với các CLB U.19 khác nhau của Đức vì hiện tại có nhiều cầu thủ đội U.19 đang khoác áo U.23 Việt Nam.

Thi đấu với các đối tượng mạnh này, cầu thủ trẻ của chúng tôi sẽ bộc lộ hết những điểm mạnh cũng như các yếu điểm chưa manh của họ. Qua đó, BHL sẽ thấy được mà có những điều chỉnh tập luyện bổ trợ hợp lý”.

Cầu thủ trẻ Nguyễn Quang Hải gây ấn tượng trong màu áo tuyển U.23 VN. Ảnh N H

Theo kế hoạch tập huấn tại Đức, ĐT U.20 Việt Nam sẽ có ba trận giao hữu với ba đội U.19 Fortuna Dusseldorf vào ngày 22.4. Gặp đội trẻ Borussia Dortmund vào ngày 25.4 và CLB cuối cùng của chuyến tập huấn sẽ là PSV Eindhoven Hà Lan, vào ngày 27.4.

Ở trận đấu giao hữu đầu năm với U.23 Malaysia, các cầu thủ trụ cột của U.20 Việt Nam như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng hay Nguyễn Quang Hải đã được HLV Hữu Thắng trọng dụng và họ đã để lại ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Chuyến tập huấn sắp tới sẽ là cơ hội để các tuyển thủ trẻ này tích luỹ kinh nghiệm và học hỏi thêm kỹ thuật thi đấu cùng các đội bóng lớn của châu Âu.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dự khán các trận đấu tập của U.20 VN tại châu Âu