Maurizio Sarri hy vọng bộ ba học viên tốt nghiệp học viện Chelsea là Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek và Andreas Christensen sẽ đặt nền móng cho thành công trong tương lai của câu lạc bộ.

HLV Sarri ca ngợi và gọi bộ ba 'học viện' là tương lai của Chelsea

Quế Trân | 04/04/2019, 14:02

Maurizio Sarri hy vọng bộ ba học viên tốt nghiệp học viện Chelsea là Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek và Andreas Christensen sẽ đặt nền móng cho thành công trong tương lai của câu lạc bộ.

Maurizio Sarri đã tung ra một đội hình hai của Chelsea để đối đầu với một Brighton cầm chắc chiếc vé rớt hạng vào tối thứ Tư qua.

Bố già người Ý đã trao cho các tài năng trẻ cơ hội thể hiện mình với bảy sự thay đổi so với các trận đấu gần đây. Hudson-Odoi lần đầu có tên chính thức trong một trận đấu ở Premier League, Andreas Christensen có mặt ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự The Blues.

Loftus-Cheek, người giúp Chelsea đánh bại Cardiff vớichiến thắng 2-1 vào hôm chủ nhật vừa qua cũng có tên trong đội hình chính thức trong cuộc đụng độ The Seagulls.

Bộ ba này đã gây ấn tượng đẹp trong chiến thắng 3-0 của quân đoàn Maurizio Sarri. Trong vai trò một trung vệ, Christensen, 22 tuổi đã giúp đội nhà giữ sạch mành lưới.

Tiền vệ cánh Hudson-Odoi, người vừa bước vào tuổi 18 đã có đường bóng kiến tạo để Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số ở phút 38.

Tiếp đó, Loftus-Cheek, 23 tuổi, ghi bàn thắng tuyệt vời và tạo ra một bàn thắng khác cho Eden Hazard ấn định chiến thắng ba sao.

Sarri thừa nhận sau chiến thắng trước Brighton rằng bộ ba này có phẩm chất để trở thành khối xây dựng thành công cho Chelsea trong tương lai, nhưng thừa nhận rằng việc giữ cả ba ở câu lạc bộ có thể sẽ rất khó khăn.

“Tôi nghĩ rằng Callum và Ruben rất quan trọng. Christensen tuy rằng không phải là người Anh nhưng cầu thủ này xuất thân từ học viện Chelsea. Điều này đã giúp CLB có thêm tầm ảnh hưởng đến người hâm mộ.

Tôi hy vọng họ có thể nhanh chóng trưởng thành để là nền tảng của sự thành công ở Chelsea. Họ là những cầu thủ đầy tiềm năng và có thể sẽ trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới. Chelsea sẽ có một tương lai tốt nếu giữ chân được những cầu thủ trẻ này”,Maurizio Sarri chia sẻ.

Khi được hỏi Chelsea đã làm gì để đấu tranh và giữ được cả ba cầu thủ trẻ này? Thuyền trưởng The Blues cho biết:

“Thật lòng mà nói, tôi không biết. Đôi khi không thể làm gì được. Như bạn có thể thấy ở các đội khác, thật khó để giữ các cầu thủ trẻ đặc biệt là ở Anh.

Bởi theo luật, bạn chỉ có thể ký hợp đồng trong hai năm với một cầu thủ dưới 18 tuổi. Vì vậy, đó là một rủi ro lớn cho câu lạc bộ”, Sarri giải thích.

Loftus-Cheek bị buộc phải rời sân với một vấn đề nhỏ về gân kheo trong cuộc chiến chống lại Brighton ở phút thứ 82.

Có thể thanh niên người Anh chỉ là chuột rút, nhưng tiền vệ trung tâm trẻ này đã phải vật lộn suốt mùa giải qua với những cơn đau lưng dai dẳng. Nhận xét về cầu thủ của mình, bố già người Ý nói:

“Lần đầu tiên, Loftus-Cheek không phải chịu đựng những cơn đau lưng. Thế nên, trong 20 ngày qua, anh ấy đã có thể tập luyện mỗi ngày.

Và kết qủa là anh ấy đã chơi tốt, ghi một bàn thắng tuyệt vời. Nhưng sau 75 phút, anh ấy gặp vấn đề với gân kheo của mình - tôi nghĩ chỉ bị chuột rút”, cựu HLV Napoli tiếp lời.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Hudson-Odoi, Sarri trả lời: "Cậu ấy đã chơi rất tốt. Nhưng tôi chắc chắn về điều đó. Như tôi đã nói trong buổi họp báo, Callum sẵn sàng chơi trong mọi trận đấu vì anh ấy đã tiến bộ rất nhiều trong mùa giải.

Tôi cảm thấy rất an tâm khi cầu thủ trẻ này cầm bóng tấn công, cậu ta đã chơi rất tốt. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc với Callum vì ngôi sao trẻ nay đã biết cách lui về, tham gia phòng ngự.

Điều quan trọng là có ba cầu thủ tấn công trẻ này của chúng tôi có thể tham gia đánh chặn từ xa để cân bằng đội bóng. Đó là một vấn đề về mặt chiến thuật nhưng những họ đã sẵn sàng",bố già người Ý kết luận.

Đánh bại Brighton với tỷ số 3-0, Chelsea đã lấy lại vị trí thứ năm từ M.U để tiếp tục nuôi hy vọng vào việc lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. Vào ngày 9.4 tới đây, trên sân nhà, Chelsea sẽ đón tiếp West Ham ở vòng đấu 33 Premier League.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Sarri ca ngợi và gọi bộ ba 'học viện' là tương lai của Chelsea