UBND Q.8 đã có chỉ đạo hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ cháy khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Hỗ trợ 15 triệu đồng cho nạn nhân tử vong vụ cháy chung cư Carina

Hồ Đông - Hồ Quang | 23/03/2018, 10:58

UBND Q.8 đã có chỉ đạo hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ cháy khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Cháy chung cư ở Sài Gòn, 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương

Vụ cháy chung cư Carina: Ám ảnh kinh hoàng với người sống sót

Mới đây UBND Q.8, TP.HCM đã có chỉ đạo hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại chung cư Carina (Q.8) và 6 triệu đồng đối với những ngườibị thương, đang chữa trị tại các bệnh viện.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cũng xuống trực tiếp tại hiện trường chia sẻ, động viên với gia đình các nạn nhân vụ việc. Cùng với đó ông Võ Văn Hoancũng có chỉ đạo sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc, xử lý hiện trường vụ việc.

Đến sáng23.3, công tác tìm kiếm, dập lửa và thống kê, tìm nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương. Nhiều nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường, nhiều người khác đã được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế và vẫn chưa hết hoảng loạn.

Chung cư Carina, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 13 người tử vong

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23.3, ngọn lửa được cho là xuất phát từ hầm gửi xe giữa khu A và khu B chung cư Carina Plaza (Q.8). Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, khói bốc lên các tầng trên. Theo thống kê ban đầu có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Hàng trăm người được lực lượng PCCC đưa xuống bằng thang chuyên dụng, một số khác được hướng dẫn thoát ra khỏi tòa nhà bằng cầu thang bộ dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ đến hiện trường ngay trong đêm. Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng -Quyền Giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và dập lửa tại hiện trường.

Hiện 13 thi thể đang được bảo quản tại 2 nhà xác của bệnh việnNguyễn Tri Phương (8 nạn nhân, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai, khoảng 3 – 5 tuổi). 5 thi thể còn lại ở nhà xác Bệnh việnAn Bình. Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân. Các nạn nhân còn lại điều trị ở bệnh việnSài Gòn, bệnh việnTriều An, bệnh việnquận 8, bệnh việnquận 6…

Theo bác sĩĐỗ Tuấn Linh – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Nguyễn Tri Phương, lúc 2 giờ, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu. Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu.11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung.

8 thi thể ở nhà tang lễ bệnh viện thì hiện mới chỉ xác định được danh tính 2 người là Lưu Lê Bích Phượng và Trần Ngọc Lưu (47 tuổi). Các nạn nhân còn lại chưa có người thân tới nhận, bác sĩ Linh cho biết.Lãnh đạo bệnh việnNhi đồng 1 thông tin đến 8h sáng nay, đơn vị tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có 8 bệnh nhi tạm thời ổn định, 1 bệnh nhi đang thở ô xi, 1 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp (thở CPAP). Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 3 tháng tuổi.

Trong 10 bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, thì có 1 bé 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng hô hấp nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy.

Hồ Đông - Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ 15 triệu đồng cho nạn nhân tử vong vụ cháy chung cư Carina