Sáng ngày 8.6, Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các bạn sinh viên trường CĐ Giao Thông Vận Tải Trung Ương III (TP.HCM).

Hoa Hậu Giáng My: ‘Thành công đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ’

nguyễn tuyết | 10/06/2019, 09:56

Sáng ngày 8.6, Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các bạn sinh viên trường CĐ Giao Thông Vận Tải Trung Ương III (TP.HCM).

Chương trình có sự góp mặt của Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, ca sĩ Lều Phương Anh và Tổng Giám đốc Phùng Khắc Huy. Ngoài những chia sẻ về con đường lập nghiệp của các vị khách mời, chương trình còn trao tặng các bạn sinh viên 5 cuốn sách trong Tủ sách Đổi đời được Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết chọn lọc là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” những cuốn sách được đúc kết từ các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mở đầu chương trình, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My chia sẻ chị đã nghe về hành trình từ nhiều năm trước và rất cảm phục cách nhìn nhận sâu sắc, nhân văn trong đường hướng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Chị nhấn mạnh rằng, “Chỉ có Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ có đầu óc vĩ đại mới nghĩ ra được một Hành trình vĩ đại như thế.” Chính vì vậy, chị rất vinh dự khi lần đầu được tham gia hành trình tặng sách ý nghĩa này.

Hoa hậu Giáng My tạo dấu ấn trong lòng khán giả sau khi chị đăng quang trong cuộc thi “Hoa hậu Đền Hùng”.Cho đến thời điểm hiện tại Giáng My luôn được xem là mẫu người phụ nữ đầy mạnh mẽ, thử sức trong nhiều lĩnh vực mới bằng thái độ tự tin bứt phá. Chính vì vậy chị đã có rất nhiều thành công trong nghệ thuật lẫn công việc kinh doanh. Giáng My nói rằng, thành công của chị trong quá khứ và hiện tại không phải là sự may mắn mà đó chính là nỗ lực không ngừng, dám nghĩ dám làm và dám đối diện với thách thức khó khăn. Các bạn sinh viên phải trau dồi kiến thức, kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm sống, đặc biệt phải có niềm đam mê khát vọng thành công. Khi đã đam mê thì phải bền bỉ theo đuổi đến tận cùng để vươn tới đích. “Đường đến vinh quang không trải hoa hồng” Giang My khẳng định.

“Sinh viên cần chuẩn bị những gì để đủ điều kiện khởi nghiệp?’- đó là câu hỏi của bạn Cao Hoà Mỹ (Khoa Kinh tế) dành cho Giáng My. Với kinh nghiệm của mình, chị chia sẻ “Hãy lắng nghe, khám phá và không giới hạn bản thân để tìm ra những điểm mạnh của chính mình. Bên cạnh đó cần có một người thầy giỏi, một người soi đường dẫn lối để có thể giúp mình phát huy năng lực lõi của bản thân. Không ai có thể thành công khi đơn phương độc mã. Bạn hãy đọc sách “Đắc nhân tâm”, đó chính là kim chỉ nam để mỗi người có thể tự giúp mình kết nối, thay đổi tư duy từ đó dễ hoà nhập hơn, dễ thành công hơn. “Đắc nhân tâm” cũng là cuốn sách mà My yêu thích nhất trong 05 cuốn sách mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ trao tặng.

Ca sĩ Lều Phương Anh được các bạn sinh viên chào đón nồng nhiệt tại chương trình. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai hoạt động nghệ thuật nhưng niềm đam mê âm nhạc được Phương Anh ấp ủ từ khi học tiểu học. Sau này được đào tạo bài bản về âm nhạc, thế nhưng khi lần đầu chuẩn bị bước vào nghề ca hát thì ca phẫu thuật cắt amidam đã làm giọng Phương Anh thay đổi. Bước ngoặt ấy đã khiến cô rẽ sang nghề người mẫu. Nhưng may mắn cũng không mỉm cười với Phương Anh, một tai nạn giao thông khiến cô tưởng chừng sẽ chẳng còn cơ hội đi trên đôi chân của mình nữa “Giấc mơ làm người mẫu, ca sĩ lúc ấy đã quá xa vời” – Phương Anh nói. Tuy nhiên khát vọng lớn và cháy bỏng, Phương Anh không chấp nhận sự thất bại đó. Cơ thể không lành lặn nhưng tinh thần không hề suy sụp, thời gian ngồi xe lăn Phương Anh đã học được 4 ngôn ngữ.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, cô nói đã bị ảnh hưởng nhiều về tinh thần đọc sách từ Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ và mỗi cuốn sách mà Chủ tịch chọn lọc đều có ảnh hưởng lớn trong mỗi giai đoạn của cuộc đời cô. Suốt thời gian trị bệnh cô đã nghiền ngẫm rất kỹ cuốn Đắc Nhân Tâm và cuốn sách chính là vị cứu tinh cho Phương Anh, giúp cô trải qua những tháng ngày gian khó nhất.

Trả lời câu hỏi của bạn Đặng Tiến về việc tại sao Trung Nguyên Legend lại hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên bằng việc tặng sách, Phương Anh cho rằng nếu đầu tư bằng tiền bạc thì cũng có thể mất, có thể thua lỗ nhưng nếu đầu tư tri thức thì sẽ mãi mãi trường tồn.

Một khách mời cũng không kém đặc biệt của chương trình là anh Phùng Khắc Huy – Tổng giám đốc công ty khởi nghiệp giao hàng công nghệ, anh được các bạn trẻ biết đến nhờ những sáng tạo độc đáo trong công nghệ vận chuyển, giao hàng nhanh. Từng khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, 8 lần thất bại với những mô hình kinh doanh khác nhau nhưng anh chưa 1 lần nản chí.

Phùng Khắc Huy chia sẻ rằng anh rất quý trọng và kính nể Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ vì tài, trí và tấm lòng của Chủ tịch dành cho thế hệ trẻ. Là một người rất ham đọc sách. Trong 05 cuốn sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ trao tặng, anh đã đọc 02 cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” và “Quốc gia khởi nghiệp”. Bản thân anh cũng đã học hỏi nhiều từ những cuốn sách này. Theo anh, một công ty tốt chỉ là 1 công ty tốt nhưng 1 công ty vĩ đại là phải biết giải quyết bài toán cho xã hội và cuốn Quốc gia khởi nghiệp chính là khơi dậy tinh thần này. Anh cũng chia sẻ mong muốn các bạn sinh viên luôn tự tin vươn lên bằng chính năng lực tri thức của mình.

Buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ có buổi gặp gỡ thân mật báo chí. Tại cuộc trò chuyện, khi được hỏi “Vì sao ông dành nhiều tâm huyết, thời gian, công sức, chi phí để chọn sách, in sách và tổ chức một hành trình dài hạn để tặng hàng triệu cuốn sách cho thanh niên, ông mong muốn điều gì ở các bạn trẻ?”. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: "Với thanh niên, họ cần có 3 thứ: Phải có chí lớn, khát khao vĩ đại. Để có được điều này cần có một nền giáo dục thật sự được xem là quốc sách, khác với nền giáo dục mang tính thụ động; Cần được chuẩn bị hiểu biết về 12 lĩnh vực (Khoa học, Triết học, Huyền học, Y học, Võ học, Kinh tài học, Chính trị, Đạo đức, Xã hội học, Mỹ học, Âm thanh học và Ngôn ngữ), vốn có sự liên thông, liên hoàn với nhau. Đó là chuẩn bị cho sự minh triết; Cần được trang bị mô hình, sách lược để về sau có thể tự thân vận hành".

Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!

KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

“Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằmkiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đạicho thế hệ Thanh Niên Việt Nam;xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diệncho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, để từ đó chuyển hóa thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh vật chất và sức mạnh thể chất, tạo nên sức mạnh của Quốc gia.

“Tủ sách nền tảng đổi đời” gồm hơn 100 đầu sách quý được CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.Tủ sách thấm đẫm tư duy biện chứng, tuần hoàn liên thông từ lập thuyết đến thực hành, hợp nhất tinh hoa của toàn nhân loại để giúp học hỏi toàn diện và đúng đắn về 12 lĩnh vực căn cốt nhất: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học. Trong đó, 5 cuốn sách “Nghĩ Giàu Làm Giàu”, ‘Khuyến Học”, “Quốc Gia Khởi Nghiệp”, “Đắc Nhân Tâm”, “Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách” là những cuốn sách mở đầu của “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời”.

Từ năm 2018 - 2023, “Hành trình Từ Trái Tim” mong muốn trang bị đếnhơn 20 triệu hộ gia đình, mỗi hộ gia đình là một thư viện ánh sáng tri thức toàn diện; từng “Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời” đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chánh gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị toàn bộ hệ thống thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… và 30 triệu thanh niên trên mọi miền Tổ Quốc.

Số lượng sáchdự kiến đạt tớitrên 200 triệu cuốn, vớinguồn lực chi phí cần có là gần 5 tỉ đô la. Trung Nguyên Legend hy vọng và tin rằng, Hành trình sẽ nhận đượcsự hưởng ứng, hội tụ, đoàn kết, lan tỏa và được tổ chức sâu rộng hơn, rộng khắp hơntrên mọi miền đất nước; cùng sự đồng hành ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa, truyền thông…vì mộtChí Hướng Lớn, vì một Khát VọngVĩ đại, Khởi Nghiệp Kiến Quốckhông chỉ cho 30 triệu thanh niên Việt mà cho mọi gia đình, mọi công dân Việt Nam. Với nguồn lực còn hạn chế về nhân lực, vật lực… nhưngTập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ thực hiện bằng Tâm Thiện Lành và trách nhiệm cao nhất.

Đến nay, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong…Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội…tại hệ thống các trường Đại học, Học Viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Thông tin chi tiết về ‘Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai

Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!

Tú Viên

Ảnh: Tô Thanh Tân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa Hậu Giáng My: ‘Thành công đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ’