Vẫn còn là đương kim Hoa hậu Việt Nam, chiếc vương miện vẫn còn giữ đồng nghĩa với việc một người đẹp đại diện cho phụ nữ Việt vẫn phải mang trọng trách gìn giữ hình ảnh đẹp nhất của phụ nữ trong mắt công chúng.

Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc, dư luận có quyền lên tiếng

Diệu Linh | 12/07/2016, 10:07

Vẫn còn là đương kim Hoa hậu Việt Nam, chiếc vương miện vẫn còn giữ đồng nghĩa với việc một người đẹp đại diện cho phụ nữ Việt vẫn phải mang trọng trách gìn giữ hình ảnh đẹp nhất của phụ nữ trong mắt công chúng.

Trong nhiều năm qua, mỗi khi một hoa hậu đăng quang lại có cả ngàn ý kiến chỉ trích không về nhan sắc thì về quá khứ ăn chơi, gian lận bằng cấp và những chuyện rắc rối bên lề cuộc thi, vì thế hoa hậu 19 tuổi Nguyễn Cao Kỳ Duyên không nằm ngoài quy luật đấy.Mỗi ngày từ việcđi đứng, giao tiếp học tập,làm từ thiện, ăn nói ra sao,...nhất cử nhất động của Hoa hậu 19 tuổi nàyđều bị “soi” bị chỉ trích.

Và có chăng, công chúng đang quá khắt khe với một cô gái vừa bước sang tuổi 20 như Hoa hậu Việt Nam Nguyễn CaoKỳ Duyên?

Hoa hậu đại diện cho phụ nữ Việt

Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam ồn ào nhất từ trước tới nay khi "nhất cử nhất động" của cô đều bị công chúng chú ý.

Ngay đêm đăng quang, Kỳ Duyện đã nhận không ít “gạch đá” từ sự phản đối của dư luận bởi nhan sắc kém xinh so với Á hậu 1 Huyền My. Mỗi ngày Kỳ Duyên cố gắng hoàn thiện cách ăn mặc của mình mỗi khi xuất hiện trước công chún nhưng vẫn bị chê.Thậm chí sau khi đăng quang gần 6 tháng, hình ảnh xuất hiện của Kỳ Duyên chủ yếu là tham gia các sự kiện để mà không hoạt động từ thiện cũng bị công chúng lên án.

Nhất cử nhất động, của đương kim Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên đều nằm trong tầm ngắm,nên hiển nhiên hành động để mẹ kéo 2 vali hành lý to đùng đi lững thững phía sau trong khi bản thân mặc đẹp đeo giỏ xách đi phía trước của Kỳ Duyên đã bị lên án ngay lập tức.

Thói quen ngủ dạng chân trên ghế ởkhoang VIP máy bay của đương kim Hoa hậu cũngbị một hành khách đichungchuyến ghi lạiđăng tải trên mạng xã hội vàngay lập tức khiến Kỳ Duyên vấp phải những ý kiến trái chiều.

Đầu tháng 7.2016,khi xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt top 30 chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Kỳ Duyên lại đến trễ và lấy lý do “trời mưa lớn”.Tất cả những ồn ào, những lùm xùm xoay quanh cuộcsống sinh hoạt của Kỳ Duyên đã khiến cô gái 20 tuổi gốc Nam Định trở thành Hoa hậu thị phi nhất shobiz Việt.

Không biện minh cho những luồng ý kiến chỉ trích Kỳ Duyên, nhưng trên thực tế công chúng có quyền đòi hỏi một hình ảnh đẹp ở Hoa hậu Việt Nam – người được cho là đại diện cho công – dung – ngôn – hạnh của phụ nữ Việt.

Công chúng có quyền đòi hỏi

Dáng ngủ của Kỳ Duyên bị chỉ trích nhiều nhất từ khi cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam, nhưng công chúng vẫn có thể thông cảm bởi khi ngủ ai cũng ở trạng thái vô thức khó lòng kiểm soát được mình đang làm gì.

Còn nhớ bức ảnh ngủ kém duyên của hoa hậu trên máy bay khiến hình ảnh của Kỳ Duyên trở nên mất điểm trong mắt mọi người. Thực chất công chúng chỉ trích cô là không hợp lẽ, bởi như bất cứ con người bình thường nào khi ngủ tất cả đều ở trạng thái vô thức. Và một khi đã vô thức thì hành vi của mình đều không được kiểm soát kỹ kể cả một hoa hậu.

Chuyên Hoa hâu Việt Nam 2014đi trễ do trời mưa quá lớn hay đi từ thiện mà chỉ làm qua loa, nói tiếng Pháp không chuẩn dù đã học chuyên Pháp và theo học ĐH Ngoại Thương khoa tiếng Pháp tới gần 7 năm đều chỉ là những ý kiến một chiều của một số bộ phận giới trẻ trên mạng xã hội học đòi tính “a-dua” chửi hùa theo.

Tuy nhiên, hình ảnh mới đây của hoa hậu Kỳ Duyên với điếu thuốc lá phì phèo trên tay tại một quán cà phê ở Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội vào hôm qua (11.7)lại khác. Có thể việc hút thuốc với công dân trên 18 tuổi bất kể nam hay nữ đều được chấp nhận, nhưng với Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng lại khác. Bởi Kỳ Duyên vẫn còn là đương kim Hoa hậu Việt Nam 2015, chừng nào chiếc vương miện còn chưa được trao lại cho tân Hoa hậu Việt Nam 2016, mọi hành động nhỏ nhất của cô đều là tâm điểm, là bài học và là hình ảnh đại diệncho phụ nữ Việt trong mắt công chúng.

Với điếu thuốc lá trên tay, phì phèo nơi chốn công cộng, Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên gây phản ứng khó chịu cho công chúng.

Có thể công chúng quá khắt khe ở những hành động khác của Kỳ Duyên, bởi dẫu gì hoa hậu cũng mới tròn 20 tuổi. Nhưng việc ý thức về hành vi được coi là không nên có ở một Hoa hậu giữa chốn công cộng lại hoàn toàn thuộc về nhận thức của cá nhân mỗi con người và tinh thần trách nhiệm của một người đang mang trọng trách Hoa hậu.

NhưHoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh tưng chia sẻ:“Từ khi đội chiếc vương miện lên đầu, chúng ta đã đội cả một trách nhiệm nặng nề, bởi hoa hậu là đại diện cho phụ nữ Việt Nam”.Thế nên, công chúng, đặc biệt là những người phụ nữ, các bậc phụ huynh có quyền “đòi hỏi” ở Kỳ Duyên về những hành vi đẹp, hoạt động tích cực mang tính nhân văn, ý nghĩa ở trên mặtbáovì dù gìKỳ Duyên vẫn là đương kimHoa hậu Việt Nam.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc, dư luận có quyền lên tiếng