Tại tòa, hoa hậu quý bà 2007 Trương Thị tuyết Nga có nhiều dấu hiệu bất thường, mất kiểm soát về hành vì, thậm chí dọa giết bị hại. Luật sư, gia đình bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa, bị hại vắng mặt, nên sau khi xem xét, HĐXX đồng ý cho hoãn phiên tòa.

Hoa hậu quý bà dọa giết bị hại, tòa hoãn xử

Hồ Phước Đông | 29/12/2016, 10:53

Tại tòa, hoa hậu quý bà 2007 Trương Thị tuyết Nga có nhiều dấu hiệu bất thường, mất kiểm soát về hành vì, thậm chí dọa giết bị hại. Luật sư, gia đình bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa, bị hại vắng mặt, nên sau khi xem xét, HĐXX đồng ý cho hoãn phiên tòa.

Sáng nay 29.12, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Nga liên tục có những dấu hiệu bất thường, mất kiểm soát hành vi. Có thời điểm, bị cáo liên tục nói lớn tiếng, hăm dọa sẽ giết một bị hại vì cho rằng "tao không lừa đảo mà nói tao lừa đảo". Cùng với đó một bị hại có kháng cáo nhưng vắng mặt không lýdo;luật sư,gia đình bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa để giám định tâm thần đối với bị cáo Nga. Hội đồng xét xử sau khi xem xét những yếu tố trên đã quyết định hoãn phiên tòa.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, vào khoảng thời gian năm 2007-2008, bị cáo Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại một khu đất rộng 30.000m2thuộc quận 2, TP.HCM. Sau khi xem xét, do khu đất nằm trong khu quy hoạch dự án làm ga metro Thủ Thiêm nên cơ quan chức năng từ chối cấp phép cho bà Nga.

Bất chấp việckhông có quyềnsử dụng đấtvà không có giấy phép dự án, bị cáoNgavẫn chia thửa phân lô,rao bán và nhận cọc 3,1 triệu USD để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh. Theo thỏa thuận của hai bên, giá bán là 1.800 USD/m2, tổng giá trị giao dịch của lô đất trên là 54 triệu USD. Dù đã nhận tiền cọc nhưng bàNga không giao đất như đã hứa.

Khi người mua thắc mắc về việchợp đồng không ghi rõ số thửa, không cóvị trí rõ ràng và phàn nàn với bàNga thìbị cáo nói rằng khi chồng đủ tiền sẽ có hợp đồng cụ thể, cóchi tiết về mảnh đất mỗi người mua và quyền sử dụng đất.

Không dừng lại đó,lợi dụng mối quan hệ quen biết, bị cáoNga đã mượn một số giấy chứng nhận quyền sửdụng đất của người quen rồi sang nhượng lại cho con mình đứng tên, sau đó dùng nhữnggiấy tờ này đi cầm cố ở ngân hàng để vaysố tiền hơn 130 tỉ đồng nhưngbị phát hiện.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo bà Ngalừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỉđồng. Cục Điều tra của ViệnKSND tối cao còn ra quyết định truy tố bị cáo Ngavề hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ tại Bộ Công an nhằm thoát tội trong việc lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD.Tuy nhiên, việc đưa hối lộ này được tách riêng và xét xử trong một phiên tòa khác.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26.7, sau khi nghị án, Hội đồng xét xửtuyên phạt Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù về tội Lừađảochiếm đoạt tài sản. Về phần dân sự,bị cáo phải trả lại cho người bị hại số tiền 3,1 triệu USD và mảnh đất gần 3.000m2cho một đương sự khác. Sau khi phiên tòa kết thúc, bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đã có đơn kháng cáo.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu quý bà dọa giết bị hại, tòa hoãn xử