Trước khi bị bắt vì tội lừa đảo tiền chục tỉ đồng của một đại gia ở TP.HCM, Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga từng tham dự rất nhiều sự kiện của showbiz Việt.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trước khi bị bắt

Một Thế Giới | 03/03/2016, 06:00

Trước khi bị bắt vì tội lừa đảo tiền chục tỉ đồng của một đại gia ở TP.HCM, Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga từng tham dự rất nhiều sự kiện của showbiz Việt.

Năm 2012, cái tên Trương Hồ Phương Nga còn quá xa lạ. Thậm chí khi nhiếp ảnh gia Quốc Huy gửi ảnh nhân vật này qua thư điện tử, dù đã theo mảng văn hóa văn nghệ lâu năm, chúng tôi vẫn phải hỏi thêm "cô ấy tên gì, có danh hiệu gì?" để chú thích ảnh, ghi vào bài. Tên tuổi rất lạ và chẳng mấy ai biết.

Từ đó đến nay, Trương Hồ Phương Nga chẳng có hoạt động nghệ thuật nào nổi bật, ngoài những lần tham gia sự kiện của showbiz, làm MC cho những chương trình nhỏ.
Thông tin về cô hoa hậu lừa đảo đại gia đã râm ran từ lâu. Chỉ đến khi được công khai lên mặt báo, mọi người mới té ngửa: Không ngờ một cô gái mong manh, có gương mặt hiền lành như vậy lại có thể là một tội phạm. Nhiều người tiếc cho một nhan sắc sớm bị chôn vùi, héo tàn trong vòng lao lý.
Quá trình rơi vào vòng lao lý của người đẹp có thể tóm tắt như sau: Do tin tưởng Trương Hồ Phương Nga là Hoa hậu, có cuộc sống giàu sang, cũng như uy tín, ông C.T.M đã đưa cho Trương Hồ Phương Nga số tiền 5 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP.HCM.
Luật pháp hiện hành đã quy định: "Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng, hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt, hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm, hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".
Một thời gian dài, Trương Hồ Phương Nga im lặng, không đả động gì đến chuyện căn nhà. Cô cho biết căn nhà đã được bán cho người khác. 
Cô gái sinh năm 1987 này lại tiếp tục dụ ông M. mua một căn nhà khác ở đường Nguyễn Trãi, quận 1, với giá 16,5 tỉ đồng. Ông M. một lần nữa tin tưởng "uy tín" của người đẹp, đưa cho cô ta thêm hơn 10 tỉ  đồng. Tổng cộng cả hai lần "trót dại", ông M. đã giao cho Trương Hồ Phương Nga 16,5 tỉ đồng.
Sau đó, ông M. nghĩ rằng mình bị lừa bèn đi xác minh căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, quận 1 thì đó chỉ là địa chỉ "ma".
Để chiếm đoạt số tiền 16,5 tỉ đồng, Trương Hồ Phương Nga kết hợp với Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989) tạo giấy tờ giả, nội dung đã trả hết tiền "cầm" của ông M.
Cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung vào tháng 3.2015. 
Theo nhiều luật sư, với số tiền chục tỉ đã lừa đảo, thêm hành vi giả mạo giấy tờ, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung có thể bị mức án hình sự, hình phạt từ 12 năm đến 20 năm tù hoặc chung thân (theo quy định tại khoản 4, điều 139).
Ho Phuong Nga, Hoa hau tai Nga, Hoa hau Truong Ho Phuong Nga
 Khó ai nghĩ cô gái xinh đẹp này sẽ vướng vào vòng lao lý vì tội lừa đảo và giả mạo giấy tờ. Cô rất tự tin trước nhan sắc của mình và thường xuyên được mời tham dự các sự kiện sang trọng trước khi bị bắt. Ảnh: Quốc Huy
Ho Phuong Nga, Hoa hau tai Nga, Hoa hau Truong Ho Phuong Nga
 Trương Hồ Phương Nga làm dáng trước nhà hát thành phố khi đi xem liveshow Kể từ đêm đó của Dương Triệu Vũ ngày 20.10.2012. Ảnh: Quốc Huy
Ho Phuong Nga, Hoa hau tai Nga, Hoa hau Truong Ho Phuong Nga
 Nhờ được tham dự những sự kiện đình đám, Trương Hồ Phương Nga có nhiều mối quan hệ với giới doanh nhân. Ảnh: Quốc Huy
Ho Phuong Nga, Hoa hau tai Nga, Hoa hau Truong Ho Phuong Nga
 Trương Hồ Phương Nga tham dự đêm thời trang Thượng đỉnh phong cách - Platium 18 diễn ra tối 13.3.2012 tại TP.HCM. Ảnh: Quốc Huy
 Lê Ngọc Dương Cầm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trước khi bị bắt