Bà Cái Thị Sa, 60 tuổi trú ở thôn Hoà Mậu, xã Lộc Trì, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phải chứng kiến cả con lẫn cháu ra đi…Bà Sa, 60 tuổi, một người mẹ đơn thân, có cô con gái độc nhất đang bồi hồi chờ thời khắc bế cháu ngoại, nhưng...

Hoàn cảnh cay đắng của bà mẹ mất cùng lúc cả con lẫn cháu

Lê Đình Dũng | 05/12/2018, 06:36

Bà Cái Thị Sa, 60 tuổi trú ở thôn Hoà Mậu, xã Lộc Trì, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phải chứng kiến cả con lẫn cháu ra đi…Bà Sa, 60 tuổi, một người mẹ đơn thân, có cô con gái độc nhất đang bồi hồi chờ thời khắc bế cháu ngoại, nhưng...

Ngày 4.12, Ban giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cử đoàn công tác do Phó giám đốc Sở Hoàng Hữu Nam dẫn đầu, về H.Phú Lộc kiểm tra quy trình nghiệp vụ, làm rõ nguyên nhân trường hợp tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện H.Phú Lộc.

Cùng lúc đó, đông đảo bà con, xóm giềng ở xóm Mè, thôn Hoà Mậu, xã Lộc Trì, H.Phú Lộc đã đến chia buồn bà Cái Thị Sa, 60 tuổi vượt qua nỗi đau mất mátquá lớn, đồng thời giúp đỡ người phụ nữ này làm hậu sự, khâm liệm một lúc cả con gái lẫn cháu ngoại.

Chị Nguyễn Thị Th., 23 tuổi là cô con gái duy nhất của bà Sa.Chị Th. vào Nam làm thuê và kết hôn với một chàng trai gốc Quảng. Cận ngày sinh nở, vợ chồng chị Th. quyết định về quê để sinh để mẹ con, bà cháu bên nhau.

Bà con xóm làng đến giúp đỡ, động viên bà Sa vượt qua nỗi đau và lo hậu sự

Sáng 30.11, vợ chồng chị Th. chọn Bệnh viện H.Phú Lộc ở quê nhà nhập viện, để được thăm khám, chăm sóc y tế chờ ngày sinh nở… Đến 21 giờ tối 3.12 chị Th. chuyển dạ, được bác sĩ chỉ định sinh thường sau đó đã hạ sinh một bé trai.

Thông tin bước đầu với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện H.Phú Lộc cho biết, con chị Th. sinh ra bị khó thở nên các bác sĩ đã cấp cứu cho bé. Trong lúc này, chị Th. cũng bị băng huyết nên các bác sĩ tiếp tục cấp cứu cho mẹ. Do mất máu quá nhiều nên chị Th. yếu nhanh. Đến 21 giờ 40 Bệnh viện Phú Lộc đã cử 1 ê kíp bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng chuyển mẹ con chị Th. lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên không lâu sau khi vào bệnh viện này hai mẹ con chị Th. đã tử vong.

Ngay sau cái chết của hai mẹ con chị Th., Công an H.Phú Lộc cũng đã vào cuộc,việc giám định pháp y cũng được tiến hành. Trong khi đó, bà Sa hầu như khi tỉnh khi mê sảng. Niềm hạnh phúc mong chờ được tay bồng bế đứa cháu ngoại của bà mẹ nghèo bỗng chốc tan biến trong phút chốc. Ngôi nhà vốn dĩ trống trải với những mảng tường chưa bao giờ quét vôi và những tấm lợp fibro xi măng, nay càng thê lương hơn trong tiếng nấc xót lòng của người mẹ già...

Bệnh viện H.Phú Lộc, nơi xảy ra trường hợp tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng

Nhiều người dân địa phương đã lên mạng xã hội bày tỏ lòng cảm thươngđối vớigia đình chị Th.,và kêu gọi cuộc chung tay hỗ trợ người mẹ nghèo có hoàn cảnh quá đắng cay.

Hồi đầu tháng 5.2018, bác sĩ và đại diện lãnh đạo Bệnh viện H.Phú Lộc cũng đã từng đến nhà một đôi vợ chồng trẻ tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộcđể bày tỏ sự hối tiếc và xin lỗi sau khi để xảy ra cái chết một bé trai 3 tuổi. Bé trai nhập viện vàochiều 1.5 với triệu chứng ban đầu là nôn mửa. Sau khi bác sĩ thăm khám, điều trị và nhận định không có gì bất thường, cho nằm theo dõi ở bệnh viện thì khuya 2.5, bệnh bé trở nặng, khi được chuyển lên tuyến trên cấp cứu thì quá muộn.

Bài, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh cay đắng của bà mẹ mất cùng lúc cả con lẫn cháu