Từ một thanh niên lanh lợi, khỏe mạnh, nhiều tháng nay Hà Trung Mạnh (17 tuổi) nằm trên giường bệnh, toàn thân quấn băng trắng do bị bỏng nặng, khiến nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt.
Nhịp cầu nhân ái

Hoàn cảnh thương tâm của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ nổ xưởng gas tại Hà Nội

Phương Liên 11/04/2024 16:11

Từ một thanh niên lanh lợi, khỏe mạnh, nhiều tháng nay Hà Trung Mạnh (17 tuổi) nằm trên giường bệnh, toàn thân quấn băng trắng do bị bỏng nặng, khiến nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Ngày 5.3 vừa qua, vụ hỏa hoạn thương tâm tại một xưởng sang chiết ga ở H.Thường Tín, TP.Hà Nội đã khiến 2 người tử vong (trong đó có chủ xưởng gas), một người bị thương nặng.

Anh Hà Trung Mạnh (17 tuổi, quê thôn Bản Cọ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) là người duy nhất sống sót sau vụ cháy nổ, nhưng bị bỏng rất nặng 62% cơ thể. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để giành giật sự sống, tới nay sức khỏe của chàng trai 17 tuổi này vẫn chưa cải thiện nhiều.

Từ một thanh niên lanh lợi, khỏe mạnh, nhiều tháng nay Mạnh nằm trên giường bệnh, toàn thân quấn băng trắng toát khiến nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Đáng ngại hơn, gia đình Mạnh có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Bố Mạnh mất sớm, sức khỏe của mẹ lại không tốt nên Mạnh phải nghỉ học sớm, lên Hà Nội làm thuê phụ giúp gia đình. Mới bắt đầu công việc tại xưởng gas từ sau Tết Nguyên đán thì vụ tai nạn đã gần như dập tắt tương lai của chàng trai trẻ này.

Bà Hà Thị May (sinh năm 1985, mẹ Mạnh) cho biết bố Mạnh mất vì bệnh ung thư từ lúc em mới học lớp 5. Từ đó, 3 mẹ con vừa xoay xở cuộc sống, vừa chật vật kiếm tiền trả khoản nợ chữa bệnh cho bố.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên học hết lớp 9, Mạnh xin nghỉ học để đi làm, phụ giúp mẹ trả nợ và nuôi em ăn học. Qua Tết âm lịch vừa rồi, Mạnh xin việc tại một xưởng gas ở Hà Nội. Mới đi làm chưa lâu thì Mạnh gặp tai nạn, bị bỏng rất nặng, liên tục phải cấp cứu từ đó đến nay.

“Cháu đi làm chưa được một tháng thì gặp tai nạn và bỏng nặng. Biết tin, tôi chết lặng, lập tức ra Hà Nội. Hiện cháu đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu. Do nhiều vết bỏng sâu chưa phục hồi được nên cháu vẫn đang được theo dõi đặc biệt. Các bộ phận trên cơ thể đều bị tổn thương nghiêm trọng, khả năng phục hồi được bác sĩ chẩn đoán chỉ khoảng 40 - 50%”, mẹ Mạnh cho biết.

ha-trung-manh-1.jpeg
Toàn thân quấn băng trắng, Mạnh đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da nhưng tình trạng vẫn khá nguy kịch

Từ ngày Mạnh gặp nạn, cháu Hà Ngọc Quỳnh (em trai Mạnh, đang học lớp 9) phải ở tạm nhà bà ngoại để mẹ lên Hà Nội chăm anh. Để chạy chữa cho con trai, chị May chạy vạy khắp nơi nhưng không xuể, trong khi bệnh tình của Mạnh vẫn còn rất phức tạp và chi phí rất lớn.

“Tôi thực sự không biết làm thế nào, bởi việc chạy chữa đang quá sức đối với gia đình tôi hiện nay”, chị May nói.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 5.3, trong lúc nhóm lao động sang chiết gas từ xe bồn sang các loại bình cỡ nhỏ thì bất ngờ xảy ra nổ lớn, làm rung chuyển một vùng. Lửa bùng lên, lan sang bình gas trong khu xưởng được dựng bằng khung sắt, lợp tôn.

Một nhân chứng tại hiện trường kể: “Khói lửa ngùn ngụt, kèm theo nhiều tiếng nổ dây chuyền. Nhà tôi cách hiện trường khoảng 300m mà vẫn còn rung lắc bởi tiếng nổ, mùi khí gas nồng nặc. Chạy ra xem thì thấy khu xưởng đối diện ở bờ bên kia sông Nhuệ bốc cháy dữ dội".

Vụ cháy nổ đã khiến 2 người tử vong, một người bị thương nặng là anh Hà Trung Mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh thương tâm của nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ nổ xưởng gas tại Hà Nội