Do luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà

Nhã Thanh | 28/01/2021, 12:39

Do luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Ngày 28.1, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm xem xét kháng cáo kêu oan của Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu (cùng trú tại tỉnh Điện Biên) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”. Do luật sư của bị cáo Vì Thị Thu vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trong vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại tại Điện Biên) có đơn kháng cáo kêu oan; Vì Thị Thu cũng gửi đơn kháng cáo cho rằng bị cáo không phạm tội danh trên.

Trước đó, ngày 27.11.2019, TAND tỉnh Điện Biên đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 bị cáo là Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Hiền liên tục kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội. HĐXX cấp sơ thẩm nhận định đủ cơ sở để kết án bị cáo Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân; bị cáo Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công lĩnh án 20 năm tù. Riêng bị cáo Vì Văn Toán tù chung thân về tội danh “Mua bán trái phép chất ma tuý” và 7 năm tù về tội danh “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, tổng án tù là chung thân.

103535424_376746413286113_8578441061393371225_n.jpg
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên xét xử trước đó - Ảnh: N.A

Theo bản án sơ thẩm, Cơ quan công an xác định vào khoảng giữa tháng tháng 5.2017, Bùi Văn Công gặp Vì Thị Thu trao đổi về việc mua bán ma túy. Hai bên thống nhất, khi nào có khách mua ma túy sẽ liên lạc. Khoảng một tuần sau, Công gặp Trần Thị Hiền hỏi mua gà và sau đó đặt vấn đề mua bán 4 bánh heroin. Hai bên thống nhất giá 160 triệu đồng/bánh heroin, đồng thời hẹn thời gian sẽ quay lại.

Để có được số ma túy, Công đến nhà Thu đặt mua số lượng heroin nêu trên với giá 150 triệu đồng/bánh. Thu đồng ý rồi ra khu vực biên giới Việt – Lào gặp người đàn ông (không rõ lai lịch) hỏi mua 4 bánh heroin nhưng người này chỉ còn 2 bánh và hẹn 8 ngày sau đến lấy “hàng”.

Sau khi lấy được hàng và mua thêm 1 gói nhỏ heroin cùng 8 viên ma túy tổng hợp mang về nhà cất giấu, Thu dặn chồng khi nào Công đến thì lấy heroin giao cho đồng bọn. Cuối tháng 5.2017, Hiền quay lại nhà Công hỏi về việc đặt “hàng” trước đó.

Trao đổi với mẹ của nữ sinh giao gà, Công nói chỉ có 2 bánh heroin, rồi rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu. Tại đây, Công, Hùng mua của vợ Toán ít ma túy lẻ sử dụng ngay tại chỗ và lấy 2 bánh heroin mang đến khu vực một nghĩa trang bán cho Hiền.

Bài liên quan
An Giang: Bắt nghi phạm thứ 14 trong đường dây buôn ma túy và vũ khí quân dụng
Cường được xác định có vai trò giúp sức tích cực trong việc cất giấu, mua bán vũ khí quân dụng theo chỉ đạo của bị can Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà