Lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do coronavirus chủng mới (nCoV), lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 tại Hoa Lư, Ninh Bình sẽ tạm hoãn.

Hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 vì Coronavirus

10/02/2020, 11:42

Lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do coronavirus chủng mới (nCoV), lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 tại Hoa Lư, Ninh Bình sẽ tạm hoãn.

Ảnh: Internet

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, căn cứ ý kiến thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 quyết định hoãn tổ chức buổi Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình vào ngày 22.2.2020 và sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới.

Quyết định này đã có công văn cụ thể.

Trước đó, Ninh Bình đã công bố thông tin rộng rãi đến truyền thông Năm du lịch quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức là sự kiện tiêu biểu, thường niên lớn nhất của ngành du lịch với hơn 100 hoạt động đặc sắc. Trong số đó có các hoạt động chính được tổ chức xuyên suốt chương trình như Lễ hội chùa Bái Đính, Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn Kính Thiên, Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020, Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An, Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn, Hội thảo Quốc tế về Nghệ thuật hát Xẩm, Giao lưu nghệ thuật các tỉnh có di sản thế giới, một số tỉnh bạn trong nước và quốc tế kết nghĩa với Ninh Bình, Giải Tràng An Marathon quốc tế lần thứ II năm 2020, Hội chợ thương mại, du lịch Ninh Bình 2020…

Năm Du lịch Quốc gia 2020 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá điểm đến của du lịch Ninh Bình với du khách trong và ngoài nước. Theo kế hoạch dự kiến, Ninh Bình phấn đấu đón gần 7,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt trong 2020.

Sau 5 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, ngành du lịch của tỉnh này phát triển đáng kể.

Năm 2019, du lịch Ninh Bình đón 7,6 triệu lượt khách, doanh thu đạt 3.600 tỷ đồng, tăng 12% so với 2018.

Một số điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình mà bất cứ du khách nào đến đây cũng mong muốn trải nghiệm là Tràng An - Tam Cốc - Bích Động với phong cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ. Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới; Hang Múa nơi được xem là “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam; Rừng quốc gia Cúc Phương rộng trên 22 nghìn ha và là vườn quốc gia đầu tiên, đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam, đã được xếp vào Top 5 Vườn quốc gia lớn nhất thu hút du khách khám phá. Ngoài ra, vườn chim Thung Nham hay Chùa Bái Đính cũng là nơi thu hút du khách của du lịch Ninh Bình.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 vì Coronavirus