Một người đàn ông ở Honokaa, Hawaii (Mỹ) đã phát hiện và bắt được một con rết khổng lồ dài hơn 38cm trong vườn nhà.

Hoảng hồn phát hiện rết khổng lồ to như rắn trong vườn nhà

Long Hải | 22/11/2018, 14:03

Một người đàn ông ở Honokaa, Hawaii (Mỹ) đã phát hiện và bắt được một con rết khổng lồ dài hơn 38cm trong vườn nhà.

Theo Daily Mail, ông Clayton Cambra đã bắt gặp con rết khổng lồ trong khu vườn phía sau nhà. Ôngđãvề nhà lấy một cáixôvà bắt con rếtbằngmột cây gậy.

"Nó bò quanh một gốc cây chết khô trong vườn. Ban đầu tôi cứ nghĩ đó là một conrắn vì kích thước to lớn của nó", ông Clayton nói.

Clayton sau đó đã đông lạnh con rết dài hơn 38cm này vàbảo quản nótrong một chiếc hộp lớn. Ôngcho rằng đây là con rết lớn nhất thế giới. Một chuyên gia từ Bảo tàng côn trùng Hawaii cũng thừa nhận con rết nàycó thể xác lập kỷ lục mới.

Rết là loài động vật thân đốt,mỗi đốt có một đôi chân. Số lượng chân của mỗi loài rết rất đa dạng, từ dưới 20 cho đến trên 300 chân. Số cặp chân rết luôn là số lẻ, ví dụ nó có thể có 15 hoặc 17 cặp chân (30 hoặc 34 chiếc chân) nhưng không bao giờ có 16 cặp chân (32 chân).

Rết nổi tiếng là loài côn trùng nhỏ, tuy nhiênmột số con có thể phát triểndài tới 30cm. Một đặc điểm dễ nhận thấy của rết là cặp kìm ở trước miệng có thể tiết nọc độc vào kẻ thù, được hình thành từ một cặp phần phụ miệng. Hầu hết các loài rết là động vật ăn thịt.

Rết thường có màu nâu sậm, kết quả sự kết hợp giữa hai màu nâu và đỏ. Chúng có thể hiện diện ở rất nhiều khu vực có điều kiện môi trường khác nhau. Hiện nay có 8.000 loài rết được biết đến trên thế giới, trong đó 3.000 loài đã được mô tả.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoảng hồn phát hiện rết khổng lồ to như rắn trong vườn nhà