Chiều 21.2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh Hà Nội nghỉ đến đầu tháng 3.

Học sinh Hà Nội tiếp tục được nghỉ đến 2.3

Hải Yến | 21/02/2020, 17:28

Chiều 21.2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh Hà Nội nghỉ đến đầu tháng 3.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, theo chỉ đạo của thành phố,tuần qua các cơ sở giáo dục nghỉ học. Sở chỉ đạo các trường nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh và có biện pháp phù hợp triển khai ôn tập, hướng dẫn học sinh tự học. Sở Y tế cũng đã hoàn thành nội dung hướng dẫn cho các cơ sở giáo dục khi học sinh đi học trở lại với đủ nội dung trước, sau khi đến trường.

Ông Dũng cho biết, sẽ tổ chức hội nghi trực tuyến quán triệt lần 2 phổ biển đến tất cả các hiệu trưởng các trường, nhóm trẻ để đảm bảo khi học sinh quay trở lại trường an toàn nhất. Đặc biệt qua nắm bắt tình hình chung, ông Dũng cho biết trước tình hình dịch cũng như thông tin của dư luận thì sở GD-ĐT đã thống nhất với SởY tế, Sở LĐ TBXH trình UBND TP cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ thêm 1 tuần nữa đến hết tháng 2”.

Như vậy, tính đến ngày 21.2, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học gần 3 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện Mặt trận tổ quốc Hà Nội cũng cho biết, còn một bộ phận người dân chưa yên tâm việc cho con em đến trường.

Bày tỏ quan điểm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT cùng các Sở có liên quan phải giải trình rõ việc vì sao tiếp tục cho học sinh nghỉ học? Bởi theo ông Chung việc nghỉ học cần cần có căn cứ bởi điều này khiến cho các trường dân lập, trường quốc tế gặp nhiều khó khăn khi Thủ đô chưa ghi nhận ca mắc…

Giải thích thêm về nội dung này, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịchUBND TP Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, việc học sinh đến trường làm sao đảm bảo an toàn, an tâm. “Chúng ta vẫn có nguy cơ là diễn biến thế giới phức tạp, thêm 3 nước có số ca bệnh tăng lên. Hà Nội vẫn còn người thuộc diện giám sát, không thể nói trước được. Vĩnh Phúc gần Hà Nộidù 9 ngày nay chưa có ca mới nhưng chưa công bố hết dịch nên nguy cơ vẫn có, vì vậy cần quan tâm đến vấn đề an toàn”, ông Quý nhấn mạnh..

Vấn đề an tâm, ông Quý thông tin qua thăm dò một số trường đối với phụ huynh, giáo viên thì trên80% giáo viên và 95% phụ huynh vẫn đề nghị Chủ tịch TP cho nghỉ nốt tuần này và đi học vào đầu tháng 3. Hơn nữa, Bộ GD & ĐT cũng có văn bản đề nghị các địa phương cho nghỉ nốt tháng 2.

Kết luận nội dung này, ông Chung nhấn mạnh, trên cơ sở đánh giá tình hình thế giới và trên địa bàn Thành phố, căn cứ mục tiêu đề ra là phấn đấu không để xảy ra 1 trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn. Trong đó, việc đảm bảo sức khỏe cho người dân, cộng đồng trong đó có sức khỏe của học sinh sinh viên an toàn lên số 1.

“Căn cứ theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, học sinh và giáo viên, trên khuyến cáo của BCĐ nên quyết định học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội nghỉ hết 29.2. Các trường phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để ngày 2.3 tổ chức cho các cháu đi học lại”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Theo báo cáo nhanh của đại diện Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15 giờngày 21.2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Hiện có 77 trường hợp nghi nhiễm virus COVID-19 đang được giám sát tại bệnh viện, cho đến thời điểm hiện tại tất cả các trường hợp đều đã có kết quả két nghiệm âm tính với covid-19.

Đối với giám sát theo dõi tại cộng đồng, lũy kế có 2.057 trường hợp được cách ly y tế tại nơi ở, nơi cư trú. Đã có 1.656 trường hợp hết thời gian cách ly, 401 trường hợp còn lại phải tiếp tục cách ly theo dõi. 69 trường hợp được cách ly đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố, đã có 5 trường hợp hết thời gian cách ly, hiện tại còn 64 trường hợp đang tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội tiếp tục được nghỉ đến 2.3