Việt Nam là một trong 34 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021.

Học sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Tú Viên | 22/05/2021, 16:52

Việt Nam là một trong 34 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021.

Trưa 22.5, Bộ Giáo dục - Đào tạo thông báo Việt Nam có 1 dự án đoạt giải ba - giải chính thức của cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021, và 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần” của hai em Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh đoạt giải ba - giải chính thức của cuộc thi.

Dự án “Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh trung học phổ thông” của hai em Hoàng Việt Phúc và Vũ Phương Mai, học sinh Trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai, và dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch” của hai em Huỳnh Đăng Khoa và Lê Anh Châu, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên-Huế đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Năm 2021, hội thi ISEF 2021 có tên “REGENERON ISEF 2021”, được tổ chức trực tuyến tại Mỹ, từ ngày 3 - 6.5. Cuộc thi năm nay có 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với 1.431 dự án của 1.893 học sinh. Việt Nam có 7 dự án tham dự REGENERON ISEF 2021 và  là một trong 34 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của cuộc thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế