Nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam, ngày 8.7, tỉnh Bến Tre tổ chức vòng chung kết và phát giải hội thi “'Hướng dẫn viên du lịch tỉnh Bến Tre năm 2023”.

Hội thi 'Hướng dẫn viên du lịch tỉnh Bến Tre năm 2023'

Mỹ Tho | 08/07/2023, 16:12

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam, ngày 8.7, tỉnh Bến Tre tổ chức vòng chung kết và phát giải hội thi “'Hướng dẫn viên du lịch tỉnh Bến Tre năm 2023”.

Hội thi năm nay có chủ đề “Bến Tre - điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”. Đối tượng dự thi gồm các hướng dẫn viên (HDV) du lịch quốc tế, nội địa và HDV tại điểm đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; các HDV của bảo tàng, di tích; nhân viên của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

ht-1.jpg
Ban giám khảo và các thí sinh tham gia hội thi - Ảnh: Mỹ Tho

Qua đó, có 24 thí sinh tham gia thi theo 3 vòng: vòng sơ loại, vòng loại và vòng chung kết với 2 bảng. Bảng A dành cho các hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa. Bảng B dành cho các hướng dẫn viên du lịch tại điểm và nhân viên đang làm việc tại các đơn vị kinh doanh du lịch.

Tham gia hội thi, các thí sinh trình bày bài thuyết minh về du lịch của tỉnh và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo theo chủ đề bài thuyết minh hoặc kiến thức chung về du lịch Bến Tre.

ht-3.jpg
Các thí sinh đoạt giải tại hội thi - Ảnh: Mỹ Tho

Kết quả vòng chung kết có 11/11 thí sinh đoạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Giải nhất của bảng A thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Thi, giải nhất bảng B thuộc về thí sinh Phạm Tấn Vũ. 

ht-4.jpg
HDV có vai trò quan trọng trong hoạt động du lịch của tỉnh Bến Tre - Ảnh: Mỹ Tho

Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch tỉnh Bến Tre năm 2023” nhằm nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ HDV du lịch; tạo cơ hội và điều kiện cho các HDV có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nhiệm và kỹ năng thuyết minh, hướng dẫn giữa các HDV du lịch trong và ngoài tỉnh.

Hội thi còn nhằm tuyển chọn các HDV du lịch đại diện cho tỉnh để tham gia cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch tại điểm” của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong thời gian tới.

Bài liên quan
Hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang: Căng thẳng về nước ngọt cùng hạn mặn và kẹt xe cầu Rạch Miễu
Những ngày qua, hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre vẫn tiếp tục nóng chuyện nước uống, nước sinh hoạt, lại thêm chuyện kẹt xe liên tục ở cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
14 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi 'Hướng dẫn viên du lịch tỉnh Bến Tre năm 2023'