Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành, phê duyệt danh sách các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) thực hiện rút vốn thương hiệu.

Hơn 100 doanh nghiệp sắp được “thoát” áo Vinashin

Một Thế Giới | 23/09/2013, 17:12

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành, phê duyệt danh sách các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) thực hiện rút vốn thương hiệu.

           

Văn bản quan trọng này được chờ đợi sẽ tạo cơ sở pháp lý cho các doanh nghiệp từng khoác lên mình tấm áo Vinashin, nhưng nay muốn thoát ra để có thể hoạt động sản xuất kinh doanh độc lập. Quyết định của Bộ Giao thông vận tải yêu cầu hội đồng thành viên Vinashin chỉ đạo người đại diện phần vốn của tập đoàn tại các doanh nghiệp, thống nhất phương án xử lý, tổ chức đại hội cổ đông để thông qua phương án rút vốn thương hiệu tại doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc các doanh nghiệp phối hợp với sở kế hoạch và đầu tư và các cơ quan liên quan thực hiện thủ tục đăng ký lại doanh nghiệp sau khi giảm vốn điều lệ.

Trong danh sách được phê duyệt, nhóm 1 gồm 51 công ty có thể thực hiện rút vốn thương hiệu được ngay. Theo Bộ Giao thông Vận tải, đây là những công ty có tình hình tài chính không phức tạp, không vay nợ của Vinashin hoặc Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công nghiệp Tàu thủy, không có tài sản lớn. Nhóm 2 bao gồm 54 công ty mà theo Bộ Giao thông vận tải, cần xem xét, phân tích tình hình tài chính, tài sản, lợi thế, công nợ… trước khi tiến hành rút vốn góp bằng thương hiệu.

Nhìn vào danh sách hơn 100 doanh nghiệp đó có thể thấy được sự dễ dãi của Vinashin trong quá khứ khi tham gia góp vốn bằng thương hiệu vào rất nhiều lĩnh vực hoàn toàn không liên quan đến ngành nghề sản xuất chính như thương mại, chế biến nông – thủy sản, thực phẩm…

           
Bài liên quan
Cơ hội cho hàng Việt khi Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường
Thông tin về việc Mỹ đang xem xét công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đã mang lại niềm hy vọng lạc quan cho nhiều ngành kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 doanh nghiệp sắp được “thoát” áo Vinashin