Hơn 20 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đang theo học tại trường công an, đó là thông tin từ Cục Đào tạo (Bộ Công an).

Hơn 20 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đang học tại trường công an

nguyễn tuyết | 20/03/2019, 17:56

Hơn 20 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đang theo học tại trường công an, đó là thông tin từ Cục Đào tạo (Bộ Công an).

Theo Cục Đào tạo (Bộ Công an) thì hiện có hơn 20 thí sinh trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình đang theo học tại các trường Công an nhân dân.

Liên quan đến vấn đề giải quyết số lượng thí sinh dính gian lận điểm, Thiếu tướng Bùi Minh Giám -Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) phát biểu trên báo chí:

“Chúng tôi sẽ tổ chức rà soát lại các thí sinh đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018. Nếu kết quả đó trùng với kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT, chúng tôi sẽ thực hiện một cách nghiêm túc theo quy định của Bộ GD-ĐT và quy định của Bộ Công an. Đó là sẽ hủy kết quả thi và đương nhiên các thí sinh đó không đủ điều kiện dự thi, trúng tuyển vàhọc tập tại các trường công an nhân dân”.

Trước đó, Cục đào tạo (Bộ Công an) đã liên hệ với Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình để lấy danh sách những thí sinh gian lận điểm thi phục vụ cho quá trình rà soát lại. Cục đào tạo sẽ đợi đến khi có kết luận của Bộ GD-ĐT, chính xác là thí sinh nào đang học các trường công an thì mới báo cáo Bộ Công an xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cũng cho biết:

Bộ GD-ĐT và Bộ Công an đã phối hợp làm việc với tinh thần nghiêm túc, xử lý nghiêm đúng người, đúng việc, để ngăn chặn sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia nói riêng và các kỳ thi khác nói chung.

“Trong vụ điểm thi ở Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh 2018, 1 thí sinh 2017) có thay đổi về kết quả. Trong đó điểm được tăng lên cao nhất là 9,25 điểm/môn; có thí sinh chênh 3 môn cao nhất là 26,45 điểm”, Mai Văn Trinh cho hay.

Được biết, hiện tại danh sách và danh tính của 64 thí sinh được nâng điểm vẫn được Sở GD- ĐT Hòa Bình giữ kín, thậm chí ngay cả với các trường đại học.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 20 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đang học tại trường công an