Theo TAND TP.Hà Nội, tòa án đã nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn.

Hơn 250 khách hàng bị hại trong vụ án Châu Thị Thu Nga đã kháng cáo

Thu Anh | 02/11/2017, 20:30

Theo TAND TP.Hà Nội, tòa án đã nhận được đơn kháng cáo của hơn 250 bị hại và khách hàng đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn.

Chiều 2.11, TAND TP.Hà Nội cho biếttoàn bộ các đơn kháng cáo của các bị hại và những khách hàng này đều chung nội dung đề nghị được nhận nhà chứ không nhận lại tiền đã đóng.

Ngoài ra, tòa cũng cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của toàn bộ 10 bị cáo trong vụ án Châu Thị Thu Nga và đồng phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài 8 bị cáo có đơn kháng cáo trước đó, 2 bị cáo vừa mới nộp đơn kháng cáo là Lê Hồng Cương - nguyên Phó tổng giám đốcHousing Group đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm; bị cáo Đinh Phúc Tiếu - nguyên Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng của Housing Group có đơn kháng cáo kêu oan.

Trước đó, từ ngày 2 -16.10, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân bị cáo Châu Thị Thu Nga về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các bị cáo đồng phạm nhận mức án từ 36 tháng tùtreo đến 7 năm tù. Trong đó, 2 bị cáo có đơn kháng cáo lần này là Lê Hồng Cương bị tuyên mức án 4 năm tù; bị cáo Đinh Phúc Tiếu mức án 36 tháng treo.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt, chưa được cấp phép nhưng nguyên đại biểu quốc hộiChâu Thị Thu Nga cùng các đồng phạm vẫn thực hiện huy động vốn từ các khách hàng và chiếm đoạt tiền của họ. Cụ thể,bà Ngathuê lập mô hình Dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt để tại sảnh trụ sở Công ty Housing Group, chỉ đạo thi công cọc khoan nhồi tại khu đất Dự án B5 Cầu Diễn để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Theo đại diện Viện kiểm sátnhận định tại phiên sơ thẩm, bà Châu Thị Thu Nga giữ vai trò chủ mưu, là người hưởng lợi chính từ số tiền chiếm đoạt gần 350 tỉ đồng nên phải chịu trách nhiệm bồi thường cho tổng số hơn 500 bị hại. Hơn 500 bị hại này là những người đã nộp tiền vào Dự án B5 Cầu Diễn, đã làm đơn tố cáo và có lời khai tại cơ quan điều tra.

Các bị cáo còn lại trong vụ án này đã thừa nhận về việc làm của mình, biết thực trạng pháp lý của dự án nhưng vẫn làm theo chỉ đạo của Châu Thị Thu Nga nên các bị cáo đóng vai trò đồng phạm giúp sức cho Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt tài sản, tạo lòng tin cho các khách hàng…

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 250 khách hàng bị hại trong vụ án Châu Thị Thu Nga đã kháng cáo