Nắng hạn gay gắt đã khiến lâm phần rừng tràm U Minh hạ (Cà Mau) trở nên khô cạn nhanh. Hàng nghìn ha rừng được dự báo nguy cơ cháy cấp 4 (cấp nguy hiểm).

Hơn 7.000 ha rừng tràm tại Cà Mau ở mức cảnh báo cháy cấp 4

Trần Khải | 09/03/2022, 18:40

Nắng hạn gay gắt đã khiến lâm phần rừng tràm U Minh hạ (Cà Mau) trở nên khô cạn nhanh. Hàng nghìn ha rừng được dự báo nguy cơ cháy cấp 4 (cấp nguy hiểm).

Ngày 9.3, nguồn tin của PV Một Thế Giới cho biết, toàn lâm phần rừng tràm U Minh hạ (tỉnh Cà Mau) có khoảng 7.000 ha được ngành chức năng địa phương cảnh báo có nguy cơ cháy cấp 4.

Theo đó, hiện toàn lâm phần rừng tràm U Minh hạ có hơn 40.000 ha rừng cần thực hiện các giải pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đến nay, đã có hơn 7.000 ha được cảnh báo cháy cấp 4 (nguy hiểm), hơn 300 ha rừng được dự báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

dien-tap-cong-tac-pcccr-cho-cac-don-vi-chu-rung.jpg
Diễn tập PCCC rừng

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã triển khai các giải pháp PCCC đến chủ rừng và chính quyền các địa phương. Đồng thời, tập trung tuyên truyền để cư dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng, việc ứng trực PCCC rừng cũng đã được thực hiện 24/24.

Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết: "Qua kiểm tra, công tác PCCC rừng đang được các đơn vị liên quan thực hiện tốt. Cấp báo cháy đang tăng nhanh, đơn vị đã triển khai việc phòng chống cháy rừng cho các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng và chủ rừng.

Qua kiểm tra công tác phòng cháy các đơn vị cơ bản đã thực hiện hoàn thành. Hiện chúng tôi đang tập trung vào công tác trực, tuần tra, kiểm soát trong rừng. Việc bố trí các tổ máy bơm ở những nơi có nguy cơ cao đã được thực hiện để sẵn sàng chữa cháy kịp thời".

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 7.000 ha rừng tràm tại Cà Mau ở mức cảnh báo cháy cấp 4