Về dân số trên toàn Thế giới hiện nay đã hơn 7 tỷ người. Và cứ độ một “Giáp” (12 năm), toàn cầu lại có thêm 1 tỷ người mới. Với đà tăng dân số này, gần 800 năm nữa thôi (đến năm 2800), diện tích đất bình quân đầu người lúc đấy chỉ còn… 40 cm2. Vì 3/ 4 trái đất là “nước mắt” (theo cố nhà thơ Xuân Diệu đã ví nước mắt cũng có vị mặn như nước biển).

Hơn 7 tỷ người tồn tại vì… tồn tại tình yêu

Một Thế Giới | 11/04/2015, 07:39

Về dân số trên toàn Thế giới hiện nay đã hơn 7 tỷ người. Và cứ độ một “Giáp” (12 năm), toàn cầu lại có thêm 1 tỷ người mới. Với đà tăng dân số này, gần 800 năm nữa thôi (đến năm 2800), diện tích đất bình quân đầu người lúc đấy chỉ còn… 40 cm2. Vì 3/ 4 trái đất là “nước mắt” (theo cố nhà thơ Xuân Diệu đã ví nước mắt cũng có vị mặn như nước biển).

Bởi vậy, ngay từ bây giờ một số nước phát triển đã có những dự án xây dựng các thành phố trên biển, dưới lòng đất và trên sa mạc… Nhưng đó mới chỉ là lo thuần tuý về mặt nhà ở. Còn điều quan trọng hơn, cả loài người đang tồn tại trên hành tinh này vì điều gì?

Theo viện sỹ thông tấn Viện Hàn lâm khoa học thời Liên xô Alếch Xanđơ Xpiếckin, trước hết (cả loài người tồn tại) là vì… tồn tại tình yêu:

Tình yêu là một phạm trù vĩnh cửu. Mỗi người, mỗi nền văn hoá nhìn nhận tình yêu theo cách riêng của mình. Nhưng tất cả đều nhất trí với nhau một điểm:

Tình yêu là một hiện tượng của trái đất (trong đó có xã hội loài người), là điều đẹp đẽ nhất trên thế giới, nó làm cho con người có tính nhân bản nhiều hơn. Loài người tồn tại vì tồn tại tình yêu.

Tình yêu đối với phụ nữ, trẻ em, những người thân thiết, lịch sử, công việc… nó có vô vàn biểu hiện khác nhau.

Sự cô đơn “là một cây Thánh giá nặng nề nhất đè lên vai con người trên trái đất”. Sự cô đơn bắt đầu khi tình yêu kết thúc.

Tình yêu chân chính xưa nay bao giờ cũng vượt qua được mọi khó khăn. Vì bản thân tình yêu là lao động. Nếu bỏ đi sự lao động khỏi tình yêu, thì chúng ta sẽ đặt cho nó một cái tên gì khác: cảm xúc, đam mê chẳng hạn. Nó sẽ chẳng mấy chốc tan rã, mất tính tổng thể của nó.

Cuối cùng, không có tình yêu thì không có con người. Và ngược lại, con người đã tạo ra tình yêu; đã ca ngợi nó trong thơ ca, âm nhạc và trong phong tục, những ngày tết, lễ hội... Con người đã thích nghi với tình yêu và tất cả đều dựa vào tình yêu.

Ngoài ra, viện sỹ Alếch Xanđơ Xpiếckin còn nhận định về quan hệ giữa tự nhiên với việc kén vợ, kén chồng; việc duy trì nòi giống; phụ nữ và nam giới.

Tự nhiên vô cùng sáng suốt và đã ban cho con người cái quyền lựa chọn (điều xưa nay vẫn được thực hiện). Sự đòi hỏi tự nhiên về việc tiếp tục duy trì nòi giống là có chọn lựa.

Thí dụ một phụ nữ có sắc đẹp tuyệt vời, có học vấn xuất sắc và tâm hồn tinh tế, vẫn có thể làm cho một người đàn ông có những ưu điểm lý tưởng tương tự, hoàn toàn thờ ơ. Không phải là không thể có chuyện, người đàn ông và người đàn bà lý tưởng kia sẽ tìm một đối tượng mộc mạc hơn mình. Đối với họ, đó là sự lựa chọn duy nhất đúng.

Nguyên nhân nào chi phối sự lựa chọn ấy? Những quy luật nào là quy luật tìm đối tượng của nam và nữ? Cho đến nay vẫn là điều bí ẩn. Nhưng theo một chuyên gia về di truyền học cho rằng: khi quyết định sự lựa chọn riêng biệt của mình, con người còn được sự hỗ trợ của cả tự nhiên nữa. Vì tự nhiên luôn chú trọng đến việc bảo tồn và cải thiện nòi giống. Không phải ngẫu nhiên mà những đứa trẻ kháu khỉnh và khoẻ mạnh nhất, là do những đôi nam nữ yêu nhau say đắm sinh ra.

Còn riêng về phụ nữ được tự nhiên phú cho những cảm xúc phong phú, sự tinh tế về tinh thần và sự linh cảm nhạy bén. Các nhà tâm lý học đã tiến hành một cuộc thí nghiệm gồm 100 nam và 100 nữ tham gia.
Họ ghi âm tiếng nói, chụp ảnh, ghi nét chữ viết của từng người. Khi được yêu cầu xếp ảnh, chữ viết, tiếng nói của mỗi người lại cho khớp, thì số nam làm đúng có 22 %. Còn số nữ làm đúng tới 73 %. Điều đó nói lên tài linh cảm tuyệt vời của phụ nữ. Phụ nữ nói chung lao động nhiều hơn và sống lâu hơn nam giới.

Đàn ông-nam giới mới chính là “phái yếu” và cần được thông cảm nhiều hơn.

Nguyễn Thành Lập

Bài liên quan
Kỳ 103: Âm nhạc từ tình yêu cà phê
Cà phê và công năng tỉnh thức của cà phê đã trở thành nguồn cảm hứng, chủ đề sáng tác các tuyệt phẩm âm nhạc, chứa đựng những khát khao hướng đến đời sống Chân – Thiện – Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 7 tỷ người tồn tại vì… tồn tại tình yêu