Phiên chợ OCOP An Giang sẽ hoạt động từ ngày 9 - 12.1.2025, tại phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên.
Tối 9.1, tại phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, phiên chợ OCOP An Giang chính thức khai mạc.
Phiên chợ được Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu chất lượng cao, thân thiện với môi trường; sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến với người tiêu dùng. Đồng thời, khảo sát nhu cầu thị trường kết hợp với thăm dò thị hiếu khách hàng.
Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại phiên chợ có hơn 700 sản phẩm đến từ 30 tỉnh thành thuộc khu vực ĐBSCL, TP.HCM, miền Đông Nam Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía bắc tham gia trưng bày. Đây là các nông sản đặc sản, đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP của các vùng miền kể trên.
Ngoài ra, tại các khu trưng bày luôn gắn với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp như thời trang, may mặc, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng. Khu ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian với những món ăn truyền thống, hấp dẫn mang nhiều sắc thái dân tộc vùng miền.
Đặc biệt, phiên chợ có tổ chức chương trình đờn ca tài tử, tiết mục biểu nghệ thuật của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM để phục vụ khách đến tham quan và mua sắm.
Chị Hà Quyên (ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) nhận xét: “Hiện nay, thị trường hàng hóa thật giả lẫn lộn, khó phân biệt, do đó hễ có phiên chợ OCOP về Long Xuyên là tôi đều đến tham quan, mua sắm. Hàng hóa ở đây không những có nguồn gốc rõ ràng mà giá cả cũng vừa túi tiền”.
Không chỉ người dân địa phương vui mừng khi mua được các mặt hàng giá rẻ, chất lượng cao mà các doanh nghiệp, nhất là các cơ sở sản xuất địa phương cũng nắm được cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình.
Bà Ngọc Diễm - chủ cơ sở gạo lứt cháy rong biển (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Tham gia phiên chợ, tôi không những có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình, mà còn được kết nối, giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh”.
Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho rằng, phiên chợ OCOP An Giang là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của An Giang và các tỉnh thành.
“Phiên chợ không chỉ tạo nên hiệu quả về mặt kinh tế mà còn là nhịp cầu kết nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tại các vùng miền trên cả nước tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, hợp tác, quảng bá, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực, và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Đồng thời, còn mang lại niềm vui, phấn khởi cho người dân ở khắp các vùng miền trong cả nước khi đến vui chơi, mua sắm nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ”, ông Sơn nói.
Phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang cho biết, đến nay, tỉnh An Giang đã có 177 sản phẩm được đánh giá và phân hạng sản phẩm tham gia chương trình OCOP và đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên của 122 chủ thể kinh tế. Chương trình đã lan tỏa rộng khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm.
“Tôi mong muốn thông qua phiên chợ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm đặc sản trong và ngoài tỉnh có cơ hội quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
Đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã và hoàn thiện sản phẩm. Từ đó, giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm OCOP của tỉnh nhà, góp phần hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Hiếu nhận định.