2 con đường dân sinh vòng qua đoạn quốc lộ 91 bị sạt lở được chính quyền và người dân cùng làm để giải quyết tạm thời phục vụ cho việc đi lại người dân trong vùng.

Hơn 800 triệu làm 2 con đường vòng qua đoạn quốc lộ bị sạt lở

Khang Duy | 05/08/2019, 18:34

2 con đường dân sinh vòng qua đoạn quốc lộ 91 bị sạt lở được chính quyền và người dân cùng làm để giải quyết tạm thời phục vụ cho việc đi lại người dân trong vùng.

Ngày 5.8, UBND H.Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết, chính quyền vừa vận động người dântổ chức làm 2 tuyến đường tránh vòng qua khu vực đoạn quốc lộ 91 bị sạt lở vào ngày 1.8.

Tuyến tránh dân sinh chỉ dành cho xe gắn máy, có chiều dài gần 600m, ngang tối thiểu 2m (chỗ hẹp), phần còn lại ngang bình quân 3m. Toàn tuyến đường đều rải đá nhỏ, dự kiến đến ngày thứ ba tới sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cho người dân gần khu vực sạt lở đi lại thuận tiện hơn.

Tuyến tránh dân sinh khác dành cho xe gắn máy, có chiều dài gần 600m, ngang tối thiểu 2m (chỗ hẹp) phần còn lại ngang bình quân 3m- Ảnh Tô Văn

Tuyến đường dân sinh thứ 2 (phía trên đoạn sạt lở) do xã Bình Mỹ vận động nhân dân đổ đá nhỏ phục vụ xe gắn máy đi từ bến đò Thanh Bình, xã Bình Mỹ qua tuyến tránh sạt lở, dài khoảng 1.500m. Tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng do UBND H.Châu Phú tạm ứng ngân sách.

Đoạn quốc lộ 91 bị sạt lở đã khiến người dân sống tại khu vực đó lo sợ- Ảnh: Tô Văn

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, khu vực quốc lộ 91 này bắt đầu có dấu hiệu sạt lở từ 24 giờ 30 rạng sáng 1.8, và lan rộng với chiều dài khoảng 50m, chiếm hơn 1/3 đường nhựa, sạt hoàn toàn xuống lòng sông, và ăn sâu vào đất liền hơn 10m. Đến 2 giờ 30 phút rạng sáng cùng ngày, sạt lở mở rộng chiếm 1/2 đường nhựa, dài khoảng 70m. Đến 5 giờ 30 phút đã sạt lở 1/2 đường nhựa, dài 85m tăng về phía hạ lưu.

Chính quyền địa phương đang di dời dân và vẫn tiếp tục thả những bao cát xuống hố xoáy để hạn chế sạt lở. Tính từ mặt quốc lộ vào khoảng 40m thì có 26 nhà dân đang sinh sống thuộc vùng nguy hiểm cũng đã được hỗ trợ di dời tài sản, vật dụng có giá trị đi nơi khác. Tất cả các hộ dân này đều được bố trí chỗ ở hoặc ở nhờ nhà người thân gần đó.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 800 triệu làm 2 con đường vòng qua đoạn quốc lộ bị sạt lở