Hòn đảo linh thiêng Okinoshima cấm phụ nữ, còn đàn ông khi đặt chân lên đảo phải trút bỏ hết trang phục vừa được UNESCO công nhận Di sản Thế giới.

Hòn đảo linh thiêng cấm phụ nữ ở Nhật Bản được công nhận Di sản thế giới

thyhang | 11/07/2017, 09:53

Hòn đảo linh thiêng Okinoshima cấm phụ nữ, còn đàn ông khi đặt chân lên đảo phải trút bỏ hết trang phục vừa được UNESCO công nhận Di sản Thế giới.

Theo BBC, đảo Okinoshima là nơi tọa lạc của ngôi đền Okitsu,thuộc khu đền Munakata Taisha của Thần đạo Nhật Bản được xây dựng từ thế kỷ 17 để cầu an cho người đi biển và những thủy thủ.

Hòn đảo nằm giữa biển

Okinoshima thuộc tỉnh Fukuoka, nằm giữa đảo chính Kyushu phía Tây Nam Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. Hòn đảo rộng 700 m2, cùng 3 rạn san hô và 4 địa điểm liên quan đã được UNESCO công nhận Di sản Thế giới, đưa số lượng địa điểm văn hóa và thiên nhiên Nhật Bản vào danh sách Di sản Thế giới lên 21.

Rất lâu trước khi đền thiêng được xây dựng, đảo Okinoshima là nơi diễn ra những nghi lễ cầu nguyện cho các tàu buôn và các hoạt động giao thương với người Trung Quốc và người Triều Tiên.

Hòn đảo là nơi linh thiêng và có những quy định hết sức nghiêm ngặt. Chỉ có các giáo sĩ khu đền Munakata Taisha được phép vào đền Okitsu. Ngoài ra, vào ngày 27.5, chỉ có 200 người đàn ông được lên đảo mỗi năm một lần để cầu an cho các thủy thủ thiệt mạng trong trận hải chiến gần đảo thời chiến tranh Nga - Nhật 1904 - 1905.

Ngôi đền chỉ dành cho nam giới và cấm phụ nữ đặt chân đến

Trước khi lên bờ, họ phải thực hiện nghi lễ hàng thế kỷ qua, đó là trút bỏ trang phục và tắm misogi để tẩy rửa bụi trần. Khi rời khỏi nơi đây. Họ cũng không được phép mang theo bất cứ vật gì về làm kỷ niệm, đồng thời cũng không được phép tiết lộ những thông tin chi tiết về chuyến thăm hòn đảo của họ.

Giáo sĩ Takayuki Ashizu tại khu đền Munakata Taisha chia sẻ trênThe Japan Times, việc cấm du khách và phụ nữ lên đảo vẫn được duy trì "Chúng tôi sẽ không mở cửa Okinoshima cho công chúng ngay cả khi đảo được UNESCO công nhận Di sản Thế giới, vì vậy, mọi người không nên đến thăm vì tò mò",

Đảo Okinoshima là nơi có bộ sưu tập hiện vật khổng lồ chứng tỏ tầm quan trọng là một trung tâm đầu tiên của giao lưu quốc tế.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòn đảo linh thiêng cấm phụ nữ ở Nhật Bản được công nhận Di sản thế giới