NSND Trung Hiếu cho Tiền Phong biết, diễn viên Hồng Đăng đã gửi bản tường trình về chuyện đi nước ngoài không xin phép.

Hồng Đăng giải trình gì với Nhà hát Kịch Hà Nội?

Dạ Thảo | 17/08/2022, 16:52

NSND Trung Hiếu cho Tiền Phong biết, diễn viên Hồng Đăng đã gửi bản tường trình về chuyện đi nước ngoài không xin phép.

Chiều 17.8, bà Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã cho biết Hồng Đăng đã làm bản giải trình gửi cho NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội về việc mình ra nước ngoài trước đó.

Theo đó, Lê Hồng Đăng đã đến cơ quan và có bản tường trình lại sự việc vắng mặt tại cơ quan trong khoảng thời gian từ ngày 21.6.2022 đến ngày 12.8.2022. Trong bản tường trình, Hồng Đăng đã trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định.

Hồng Đăng cũng trình bày lịch trình di chuyển dự kiến là Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21.6.2022 đến ngày 1.7.2022 sẽ về lại Việt Nam. Tuy nhiên đến ngày 24.6.2022, Hồng Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. Vì thế Hồng Đăng phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó.

Đến ngày 6.8.2022 Hồng Đăng mới về đến Việt Nam. “Đến nay qua bản tường trình, ông Lê Hồng Đăng đã nhận thức được việc thiếu sót trong vấn đề hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài đối với đơn vị. Ông Lê Hồng Đăng có gửi lời xin lỗi đến Ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình.
Sau khi nhận được bản tường trình của diễn viên Hồng Đăng, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội” - thông tin từ Nhà hát Kịch Hà Nội.

Trao đổi với báo chí, bà Phạm Thị Mỹ Hoa thông tin: "NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội đã báo cáo lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về vụ việc. Phía chúng tôi cũng đã mời anh Trung Hiếu lên trao đổi về việc diễn viên Hồng Đăng đã về nước, cần trình diện và giải trình".

Trả lời câu hỏi về phương án xử lý đối với cán bộ, viên chức khi ra nước ngoài không xin phép, bà Phạm Thị Mỹ Hoa nói: "Khi Nhà hát kịch Hà Nội có ý kiến chính thức, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị này lập Hội đồng Nhà hát, có hình thức họp và kiểm điểm. Còn kỷ luật ở mức nào thì do Hội đồng Nhà hát quyết định. Bên quản lý trực tiếp viên chức là giám đốc đơn vị, thông qua phòng tổ chức cán bộ của Sở. Nếu phía Tây Ban Nha có văn bản xác định vi phạm, Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ phải báo cáo lên Sở. Khi ấy, phòng tổ chức cán bộ sẽ tham mưu với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, và thành lập Hội đồng, trước tiên là của Nhà hát Kịch Hà Nội, sau đó báo cáo lên Sở".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Đăng giải trình gì với Nhà hát Kịch Hà Nội?