Giới chức Úc cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy ở bờ biển Somalia là loại cũ hơn hộp đen mà máy bay MH370 sử dụng.

Hộp đen tìm thấy ở Somalia không phải của máy bay MH370

Cẩm Bình | 10/05/2016, 10:36

Giới chức Úc cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy ở bờ biển Somalia là loại cũ hơn hộp đen mà máy bay MH370 sử dụng.

Trang Jarriban News (Somalia) trước đó đưa tin tại thị trấn ven biển Gara’ad, một người dân địa phương tên Gaashaanle Ciiraale đã phát hiện một vật thể màu cam, hình cầu, chính là hộp đen của một chiếc máy bay. Sau khi đăng ảnh chụp vật thể này lên trang Facebook của mình, Ciiraale đã giao nộp thứ mình tìm thấy cho cảnh sát.

Theo nhận định của trang Rakyat Post (Malaysia), chiếc hộp đen này rất có thể là của chiếc máy bay xấu số MH370 đã mất tích hai năm nay. Trước đó, mảnh vỡ của chiếc máy bay này đã được tìm thấy tại hai bãi biển thuộc Mozambique.

Tuy nhiên, về phía các chuyên gialại không cho rằng hộp đen vừa tìm được thuộc về MH370. Theo người phát ngôn của Cục An toàn giao thông vận tải Úc (ATSB), cơ quan phối hợp tìm kiếm MH370, chiếc hộp đen vừa phát hiện là loại được dùng trong cuối những năm 1960 đến đầu những năm 1970 và có thể được dùng trong máy bay lẫn tàu thủy.

Người phát ngôn này cũng khẳng định rằng chiếc hộp đen này chắc chắn không thể là của MH370, vì loại hộp đen mà MH370 sử dụng tối tân hơn, hơn nữa cũng không thể nổi trên mặt nước và trôi dạt vào bờ biển.

Vào tháng 4, một mảnh vỡ máy bay cũng đã được tìm thấy tại quốc gia Đông Phi Mauritiusin. Mảnh vỡ này đang được kiểm tra.

Sau khi chiếc Boeing 777-200ER bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh bị mất tích vào ngày 8.3.2014, các cơ quan chức năng, trong đó có cả ATSB, đã tiến hành tìm kiếm tại hơn 105.000 km2 dưới đáy biển Ấn Độ Dươngvà việc tìm kiếm tại 15.000 km2 còn lại dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7.2016.

Cẩm Bình (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộp đen tìm thấy ở Somalia không phải của máy bay MH370