Ngày 5.4, giữa dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục đón tin vui khi có 1 sản phụ sinh hạ thành công trong khu cách ly, và 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sau gần 1 tháng điều trị.

Huế: tin vui giữa dịch bệnh COVID-19

Quế Sơn | 05/04/2020, 21:36

Ngày 5.4, giữa dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục đón tin vui khi có 1 sản phụ sinh hạ thành công trong khu cách ly, và 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sau gần 1 tháng điều trị.

Thông tin từ Trung tâm y tế TP.Huế, đơn vị này vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay tại khu cách ly trường Trung cấp Công nghệ số 10 (TP.Huế). Sản phụ này được đưa đến cách ly sau khi từ Lào trở về nước, tại khu này hiện đang cách ly tổng cộng 436 người, trong đó có 6 phụ nữ đang mang thai.

Do đã lường trước việc sẽ có sản phụ chuyển dạ ngay tại khu cách ly nên các cán bộ y tế đã chuẩn bị sẵn dụng cụ hỗ trợ. Khoảng 3 giờ sáng ngày 5.4, sản phụ có triệu chứng đau bụng nên các bác sĩ và nữ hộ sinh đã mặc đồ bảo hộ đến phòng để khám vàphát hiện sản phụ đã chuyển dạ nên tiến hành đỡ đẻ ngay tại phòng cách ly của sản phụ.

Sản phụ chuyển dạ sinh ngay tại khu cách ly - Ảnh: B.V

“Mẹ tròn con vuông”, sản phụ cùng bé gái 2,9kg được chuyển bằng xe cấp cứu về trung tâm y tế TP.Huế để tiếp tục chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, cũng trong ngày 5.4, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 còn lại đang điều trị tại bệnh viện đã có kết quả âm tính lần đầu với SARS-CoV2 sau gần 1 tháng tích cực theo dõi, điều trị.

2 bệnh nhân bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị là bệnh nhân số 30 và 31. 2 người này cùng quốc tịch Anh, đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội ngày 2.3. Bệnh nhân 30 sau đó di chuyển vào Huế còn bệnh nhân 31 di chuyển vào Quảng Nam, 2 bệnh nhân được xác định mắc bệnh từ ngày 8.3, bệnh nhân số 31 sau đó được ngành y tế Quảng Nam chuyển ra Huế điều trị.

Trước đó, đã có 2 bệnh nhân cùng quốc tịch Anh được chữa khỏi COVID-19 tại Huế - Ảnh: Q.S

2 bệnh nhân này sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm sau 24 giờ, nếu tiếp tục có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, bệnh viện Trung ương Huế sẽ làm báo cáo gửi lên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 đề xuất cho 2 bệnh nhân ra viện. Từ khi nhập viện điều trị đến nay, tình trạng sức khỏe 2 bệnh nhân này đều ổn định, không ho, không sốt…

Đặc biệt, chồng của bệnh nhân số 30 là bệnh nhân số 49 đã khỏi bệnh và được xuất viện. Hiện du khách này đang tiếp tục được cách ly theo dõi ở Huế trong khoảng thời gian đợi vợ mình là bệnh nhân số 30 đủ điều kiện xuất viện để cùng nhau quay về nước.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: tin vui giữa dịch bệnh COVID-19