Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan bị cáo buộc tấn công tình dục một bé gái 12 tuổi vào năm 1965, khi đó, nam ca sĩ khoảng 24 tuổi.

Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan bất ngờ bị cáo buộc tấn công tình dục

Nhật Hạ | 17/08/2021, 12:13

Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan bị cáo buộc tấn công tình dục một bé gái 12 tuổi vào năm 1965, khi đó, nam ca sĩ khoảng 24 tuổi.

Guardian hôm 16.8 cho biết một phụ nữ 68 tuổi giấu tên hiện sống ở Greenwich, Connecticut đã nộp đơn kiện lên tòa án New York vào hôm thứ 6 tuần qua. Người này khẳng định nam ca sĩ đã chuốc thuốc và rượu đối với cô tại khách sạn Chelsea từ tháng 4 đến tháng 5.1965 và sau đó tấn công tình dục cô trong suốt khoảng thời gian kéo dài 6 tuần.

Thông tin gây chấn động này đang xuất hiện trên nhiều tờ tin tức uy tín quốc tế. Danh tính của nguyên đơn được giấu kín và chỉ được đề cập tới trong các giấy tờ bằng hai chữ viết tắt "JC".

Theo phía nguyên đơn, ông Bob Dylan đã kết bạn và tạo dựng sự tin tưởng đối với nạn nhân trước khi thực hiện hành vi tấn công tình dục. Đơn kiện còn nói đến những hệ lụy tinh thần gây ra từ vụ việc này đã khiến JC rơi vào trầm cảm, xấu hổ và luôn trong tình trạng lo lắng, căng thẳng.

Những hệ lụy này kéo dài vĩnh viễn và làm thay đổi tính cách của JC, khiến bà ngày càng trở nên khép kín và không thể có một cuộc sống bình thường, ảnh hưởng đến những vấn đề giao tiếp trong xã hội, phải điều trị sức khỏe và trị liệu tâm lý.

bob1.jpg

Năm 2011, Bob Dylan đã từng đến Việt Nam và biểu diễn trước hàng ngàn khán giả Việt - Ảnh: Reuters

Lá đơn được nộp trong ngày cuối cùng khi đạo luật Bảo vệ Nạn nhân Trẻ em của bang New York hết hiệu lực. Đạo luật này cho phép nộp đơn kiện những kẻ từng lạm dụng trẻ em mà không bị giới hạn về thời gian xảy ra sự việc.

Hiện tại, người đại diện của Bob Dylan đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc này và nói rằng Bob Dylan cùng với các luật sư sẵn sàng thực hiện các động thái pháp lý để kiên quyết bảo vệ danh dự cá nhân cho ông.

Bob Dylan, tên thật Robert Allen Zimmerman, sinh năm 1941. Ông là ca sĩ và tác giả sách nổi tiếng người Mỹ. Trong hơn 60 năm hoạt động, ông được đánh giá là một trong những huyền thoại sống của nền âm nhạc thế giới với những bài hát bất hủ như Blowin' in the Wind, The Times They Are a-Changin'... Dylan từng đoạt nhiều giải thưởng như Grammy, Quả Cầu Vàng, Oscar, Huân chương Tự do Tổng thống Mỹ và Nobel Văn học.

Năm 2011, Bob Dylan đã đến Việt Nam và biểu diễn trước hàng ngàn khán giả Việt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan bất ngờ bị cáo buộc tấn công tình dục