Khi nhận được câu hỏi mình là bản sao của Hoài Linh, Huỳnh Lập cho biết: "Điều này tôi không dám nhận, chú Hoài Linh là một tượng đài đối với tôi và rất nhiều nghệ sĩ. Tôi sẽ phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều nữa."

Huỳnh Lập: ‘Tôi không dám so sánh với chú Hoài Linh'

Một Thế Giới | 22/01/2016, 15:10

Khi nhận được câu hỏi mình là bản sao của Hoài Linh, Huỳnh Lập cho biết: "Điều này tôi không dám nhận, chú Hoài Linh là một tượng đài đối với tôi và rất nhiều nghệ sĩ. Tôi sẽ phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều nữa."

Cảm xúc của anh sau khi đăng quang chương trình Cười xuyên Việt?

Bây giờ tôi rất hạnh phúc, vui sướng và sẽ tận hưởng cảm giác này. Cảm ơn các bạn diễn đã hỗ trợ tôi, cảm ơn khán giả đã luôn yêu mến và ủng hộ Huỳnh lập qua mỗi vòng thi. Tôi cũng cảm ơn các vị ban giám khảo đã cho tôi những nhận xét hết sức công tâm, để tôi trưởng thành hơn.

Huynh Lap

Huỳnh Lập có những màn trình diễn xuất thần trên sân khấu Cười xuyên Việt.

Chiến thắng này không thuộc về một mình tôi mà cả ê-kíp. Tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với các bạn trong ê-kíp của mình. Nếu không có họ chung tay và thúc đẩy, tôi không thể thăng hoa được. Cảm ơn gia đình, ba mẹ đã luôn yêu thương ở bên cạnh và động viên tôi những lúc khó khăn. Hi vọng, Cười xuyên Việt những mùa sau sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích cho các thí sinh tham dự.

Anh có thể chia sẻ về quá trình tập luyện tiết mục Cảnh giới nghệ thuật?

Đối với phần thoại, tôi mất 5 ngày để luyện tập về phần kịch. Đối với phần múa giây trên không, tôi mất 2 ngày. Đối với đoạn diễn phun lửa, tôi cũng tập mất 2 ngày. Ở nhà ngậm nước tập phun, đến ngày cuối cùng, tôi phải ngậm dầu hôi để vào phun.

Lúc tập và lúc diễn, mùi dầu hôi khiến tôi ói và nôn rất nhiều. Tuy nhiên, tôi quyết tâm để thực hiện được màn trình diễn này vì muốn đem đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt. Sau khi diễn xong và nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của mọi người, tôi thấy nhẹ nhóm và dường như đã trút bỏ được mọi gánh nặng.

Huynh Lap

Anh rất hạnh phúc khi nhận được 6 điểm mười từ Ban giám khảo.

Anh đã nghĩ gì khi nhận được 6 điểm mười tuyệt đối và những lời nhận xét có cánh từ ban giám khảo?

Đêm thi chung kết, tôi muốn hướng đến một tiết mục nói về niềm đam mê nghệ thuật của mình, cũng như tái hiện lại con đường chông gai mà tôi phải đi. Từ khi lên sân khấu nhà trường năm lớp 6 đến bây giờ, tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc hỉ, nộ, ái ô..Tôi nghĩ rằng, lửa nghệ thuật đã bùng cháy và ngấm vào máu tôi từ rất lâu.

Tôi đã dốc hết sức để chuẩn bị kĩ lưỡng cho tiết mục của mình, từ trang phục, tạo hình..Khi nhận được lời khen, tôi rất hạnh phúc. Sáu điểm mười và những lời nhận xét có cánh từ ban giám khảo là điều bất ngờ ngoài mong đợi của tôi đối với tiết mục. Tuy nhiên, tôi còn phải cố gắng rất nhiều để hoàn thiện mình hơn, để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và xuất sắc trong tương lai.

Anh đánh giá các tiết mục còn lại như thế nào?

Huynh Lap

Huỳnh Lập đăng quang xứng đáng trên sân khấu Cười xuyên Việt.

Mỗi người đều có một điểm mạnh riêng, tôi nghĩ ai cũng đã thật sự tỏa sáng và tôi học hỏi được rất nhiều từ những đồng nghiệp của mình.

Ngoài diễn xuất, Huỳnh Lập còn được biết đến là một đạo diễn giỏi. Anh định hướng mình đi theo con đường nào chính?

Tôi nghĩ diễn viên hay đạo diễn thì cũng là gắn bó với sân khấu như ở Cười xuyên Việt, tôi được làm mọi điều mình thích. Tôi nghĩ, mình còn trẻ, không nên đóng khung mình. Tôi muốn thử sức và thử thách nhiều hơn.

Tiền đạt giải thưởng anh sẽ làm gì?

Huynh Lap

Huỳnh Lập sẽ trích tiền thưởng đóng góp xây đền thờ Tổ.

Tôi sẽ đóng góp giúp chú Hoài Linh xây đền thờ Tổ. Tôi rất trân trọng tấm lòng của chú dành cho Tổ nghiệp, Hoài Linh cũng là thần tượng của tôi. Bên cạnh đó, tôi sẽ dành cho ba mẹ của tôi. Gia đình tôi không có ai theo đuổi nghệ thuật, mẹ bán quần áo ở chợ, ba là thợ hàn, nhưng bố mẹ luôn ủng hộ tôi theo đuổi ước mơ. Thành quả này tôi xin dành cho mẹ.

Có nhiều người bảo anh là bản sao của NSƯT Hoài Linh, anh nghĩ gì về điều này?

Điều này tôi không dám nhận, chú Hoài Linh là một tượng đài đối với tôi và rất nhiều nghệ sỹ. Tôi sẽ phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều nữa.

Hoàng Tử

Ảnh: Hồ Tân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huỳnh Lập: ‘Tôi không dám so sánh với chú Hoài Linh'