Phát biểu trước báo giới tại Jakarta, Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 2.3 xác nhận đã có 2 công dân của nước này dương tính với coronavirus.

Indonesia ghi nhận có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Hoàng Vũ | 02/03/2020, 15:54

Phát biểu trước báo giới tại Jakarta, Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 2.3 xác nhận đã có 2 công dân của nước này dương tính với coronavirus.

Theo ông Widodo, 2 trường hợp đầu tiên nàygồm một phụ nữ 64 tuổi cùng với con gái bà, 31 tuổi. Cả haiđều đã nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc với một công dân Nhật Bản, người nhận kết quả dương tính với coronavirus sau khi từ Indonesia về.

“Khi chúng tôi nhận được thông tin về công dân Nhật Bản, một đội ở Indonesia đã ngay lập tức truy hành trình của du khách Nhật Bản trên trước khi phát hiện ra 2 ca bệnh mới.Sau khi kiểm tra, họ đều đang trong tình trạng mắc bệnh. Vào sáng nay, tôi đã nhận được thông báo từ Bộ trưởng Y tế rằng 2 mẹ con này dương tính với coronavirus”, Tổng thống Indonesia nói với báo giới hôm 2.3.

Ông Widodo sau đó khẳng định rằng chính phủ Indonesia đã chuẩn bị sẵn sàng để xử lý các trường hợp nhiễm Covid-19. “Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 100 bệnh viện với các phòng cách ly và các thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Widodo nói.

Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putranto cũng cho biết hai bệnh nhân là các cư dân của thành phố Depok, miền Tây Java. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện truyền nhiễm Sulianti Saroso ở Jakarta.

Hoàng Vũ (theoJakarta Post)
Bài liên quan
U.23 Indonesia thua cay đắng, giấc mơ đẹp dự Olympic ngày càng xa
Trong trận tranh hạng ba giải U.23 châu Á và cũng là trận tranh vé đến Olympic Paris, Indonesia đã để thua ngược Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia ghi nhận có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên