Có lẽ đây là chiến lược tương tự những gì Apple áp dụng cho iPhone SE 2020.

iPad mới có vi xử lý mạnh hơn, màn hình lớn hơn, giá rẻ

15/05/2020, 18:35

Có lẽ đây là chiến lược tương tự những gì Apple áp dụng cho iPhone SE 2020.

Trình làng vào tháng 9.2019 với giá từ 329 USD, iPad được Apple tăng kích thước màn hình lên 10.2 inch từ 9.7 inch nhưng không thay đổi vi xử lý.

Cả iPad thế hệ thứ 6 (9.7 inch) và thứ 7 (10.2 inch) ra mắt hai năm trước đều có vi xử lý A10 Fusion. Song theo người dùng Twitter thạo tin về Apple, điều đó sẽ thay đổi trong năm nay.

Tài khoản Twitter ẩn danh L0vetodream từng tiết lộ một số thông tin về sản phẩm Apple và hôm nay thông báo rằng iPad mới sẽ được trang bị vi xử lý A12 Bionic tương tự iPad mini 5 và iPad Air lên kệ năm ngoái.

Trước đây rộ tin Apple lên kế hoạch nâng cấp iPad lần nữa trong năm nay nhưng không rõ về thông số kỹ thuật nào.

iPad mới có màn hình 10.8 inch, vi xử lý A12 Bionic và giá rẻ?

Hôm qua, nhà phân tích Ming-Chi Kuo thông báo Apple sẽ giới thiệu chiếc iPad mới giá rẻ hơn vào cuối năm nay với màn hình 10,8 inch, lớn hơn iPad 10,2 inch và iPad Air 10.5 inch mà tín đồ công nghệ từng biết đến.

Chưa rõ phiên bản 10.8 inch mới sẽ thay thế iPad 10.2 inch hay iPad Air 10,5 inch.

Khi bắt đầu cho iPad Pro cao cấp dùng màn hình tấm nền mini LED, dường như Apple sẵn sàng tung loạt sản phẩm cấp thấp hơn với giá mềm hơn.

Về bản chất, mini LED chính là màn hình LCD nhưng được cải thiện chất lượng nhờ sử dụng những bóng LED siêu nhỏ. Số lượng bóng LED làm đèn nền trong một chiếc màn hình 6 inch có thể là 4000 bóng.

Ngoài ưu điểm về chi phí sản xuất, mini LED cũng tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn, có độ tương phản cao hơn nhiều so với LCD thông thường với những mảng đen lớn có thể tắt cục bộ tất cả đèn nền ở khu vực đó, cho màu đen sâu hơn nhưng không thể bằng OLED hay micro LED.

Bên cạnh đó, mini LED cũng có một số ưu điểm so với OLED như không bị burn-in (hiện tượng lưu ảnh), tuổi thọ dài hơn, ít bị suy giảm khả năng hiển thị theo thời gian.

Việc sử dụng mini LED sẽ giúp Apple dễ dàng tìm được nguồn cung ứng lớn, chất lượng tốt hơn màn hình LCD nhưng chi phí sản xuất không bị tăng nhiều.

Nếu iPad mới sở hữu màn hình 10.8 inch, vi xử lý A12 Bionic và có giá rẻ thì đây là điều tuyệt vời cho tín đồ Apple, tương tự những gì đại gia công nghệ Mỹ đưa vào iPhone SE 2020.

Hôm 24.4 vừa qua, Apple đã bán ra iPhone SE 2020 với giá từ 399 USD, thiết kế cũ nhưng màn hình lớn hơn (4.7 inch) và hiệu năng mạnh mẽ nhờ vi xử lý A13 Bionic so với phiên bản đời đầu (4 inch, vi xử lý A9).

iPhone 12 không còn bộ nhớ 64GB, giá khởi điểm rẻ hơn iPhone 11 đến 50 USD

Galaxy A Quantum - smartphone đầu tiên có công nghệ mã hóa lượng tử ra mắt

Cuộc chiến doanh số smartphone 5G: Samsung dẫn đầu, Apple chót bảng

Bphone B86 không phải smartphone không phím bấm đầu tiên, bị chê giá cao

Apple: iPhone SE 2020 giá chỉ bằng 1/3 nhưng mạnh hơn Galaxy S20 Ultra

Giá cao, Galaxy S20 Ultra có camera tốt hơn iPhone 11 Pro Max nhưng kém 5 smartphone

Các vụ cháy nổ ĐTDĐ rúng động: Apple bồi thường, Samsung và Oppo đổ thừa

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPad mới có vi xử lý mạnh hơn, màn hình lớn hơn, giá rẻ