Mới đây, các chuyên gia tờ Business Insider vừa đưa ra bảng xếp hạng 10 chiếc iPhone tốt nhất qua các năm và kết quả sẽ gây ngạc nhiên nếu bạn nghĩ iPhone 5S hoặc là iPhone 6 là tốt nhất.

iPhone 6 tệ hơn iPhone 4 và iPhone 5

Một Thế Giới | 01/01/2015, 06:00

Mới đây, các chuyên gia tờ Business Insider vừa đưa ra bảng xếp hạng 10 chiếc iPhone tốt nhất qua các năm và kết quả sẽ gây ngạc nhiên nếu bạn nghĩ iPhone 5S hoặc là iPhone 6 là tốt nhất.

>>Câu hỏi nhạy cảm của Ai là triệu phú gây xôn xao

>>10 clip được xem nhiều nhất năm 2014

>>Real Madrid bị nghi bán độ, ông chú bên Viettel tiết lộ sốc

>>Chân dài hả hê vì 8 căn nhà ở TP.HCM bị cháy

>>Thanh niên Việt đoán đúng thời điểm tìm thấy máy bay AirAsia

>>10 ứng dụng di động phổ biến nhất năm 2014

>>Lời rao 5 triệu đổi 20 triệu gây xôn xao


Năm nay, Apple đã cho ra mắt 2 tân binh là iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Qua đó, đánh dấu phiên bản thứ 10 kể từ lần ra mắt chiếc smartphone đầu tiên vào năm 2007.
Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia Business Insider thì iPhone 6 và 6 Plus không phải là 2 smartphone tốt nhất và đẹp nhất của Apple. Theo đó, Business Insider vừa đưa ra bảng xếp hạng 10 chiếc iPhone tốt nhất qua các năm, dựa vào thiết kế, tầm ảnh hưởng và vị thế trong lịch sử công nghệ.
>> Top 10 ứng dụng phổ biến nhất trên điện thoại năm 2014
Dưới đây là những iPhone tốt nhất qua các năm theo đánh giá của tờ Business Insider:
10. iPhone 3GS
iPhone
 Phiên bản 3GS đứng cuối bảng xếp hạng iPhone nào tốt nhất? của tờ Business Insider

iPhone 3GS là bản nâng cấp từ iPhone 3G với bộ nhớ lớn hơn, camera 3,2 megapixel, chip tốc độ cao gấp rưỡi 3G và một vài tính năng khác, Nhiều người còn không phân biệt được đâu là 3G và đâu là 3GS nếu đặt 2 chiếc smartphone này cạnh nhau.

9. iPhone 4S
iPhone
Giống như phiên bản 3GS, thật khó để nhận ra sự khác biệt giữa iPhone 4G và 4S nếu không lên mạng tìm kiếm ‘Những điểm khác biệt giữa hai mẫu smartphone này .
Ngoại trừ cấu hình bên trong máy đã được nâng cấp mạnh hơn và camera 8 megapixel, iPhone 4S vẫn duy trì màn hình cảm ứng Retina 3,5 inch.

Tại thời điểm ra mắt, iPhone 4S là phiên bản duy nhất được bổ trợ thêm chức năng Siri. Song, yếu tố ‘ngốn pin’ nhanh của iPhone 4S cũng là một điểm trừ của sản phẩm này.

8. iPhone 6
iPhone

iPhone 6 có thể trở thành smartphone bán chạy nhất của Apple trong lịch sử nhưng về mặt thiết kế thì đây là phiên bản xấu nhất, theo ý kiến của tờ Business Insider.

Như nhà phê bình Joshua Topolsky của tờ Bloomberg BusinessWeek đánh giá: “Trong khi iPhone 5S nổi bật hơn hẳn các dòng điện thoại Android với góc cạnh sang trọng, chất lượng phần cứng, đa ứng dụng,… iPhone 6 lại hoàn toàn chìm hẳn khi đứng cạnh Galaxy S5 hay HTC One,… khi mà viền ngoài đã cong hẳn đi, mất đi sự cứng cáp và vẻ đẹp sang trọng vốn có”.

Bên cạnh đó, camera lồi ở mặt sau khiến nhiều ý kiến cho rằng “camera lồi ra kìa, có khác gì hàng tàu đâu”.

7. iPhone 5
iPhone

iPhone 5 là phiên bản mỏng hơn, tinh tế hơn so với iPhone 4, nhưng nhiều người lại không thích phần thiết kế ở mặt sau ‘trông có vẻ quá Batman’, hoặc ít nhất đó là ý kiến của tờ Business Insider.

Họ cho rằng thiết kế này không ít thì nhiều làm mất đi vẻ đẹp của iPhone.

6. iPhone 3G
iPhone

Tại thời điểm ra mắt, iPhone 3G là chiếc smartphone vượt xa mọi đối thủ và cũng là một bước tiến lớn so với phiên bản đầu tiên của Apple.

Nhìn lại thiết kế ‘cong’ với chất liệu nhựa phía lưng sau, iPhone 3G vẫn còn kém xa những phiên bản dưới đây.

5. iPhone 5C
iPhone

iPhone 5C là phiên bản hạ thấp của Apple, nhưng cũng không phải quá vụng về và lại sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate phong cách, có nhiều lựa chọn màu sắc. Đây là điểm cộng đối với những khách hàng trẻ trung thích sự khác biệt.

Bên cạnh đó, với cấu hình tương tự iPhone 5 và giá mềm hơn, iPhone 5C là lựa chọn hoàn hảo của Apple để tấn công vào những thị trường kinh tế kém hơn Bắc Mỹ như châu Á,…

4. iPhone 5S
iPhone

Sự khác biệt đầu tiên dễ thấy của iPhone 5S với iPhone 5 chính là nút Home. Nút Home của bản tiền nhiệm được thiết kế lõm xuống với một hình ô vuông ở trong. Còn với iPhone 5S, phím Home đã được làm phẳng hơn và không có hình ô vuông ở trên đó.

Ngoài ra, nút Home của iPhone 5S được phủ sapphire cũng như đã loại bỏ đèn nền. Nguyên nhân có sự thay đổi này là do nút Home trên máy dùng để nhận diện vân tay.

Camera của cả hai đều là 8 megapixel nhưng điểm khác biệt ở chỗ iPhone 5 không có chế độ quay video slow motion 120 hình/giây. Điều này giúp iPhone 5S có lợi thế khi tạo ra những đoạn video sống động.

3. iPhone
iPhone
 iPhone đầu tiên, 1 cuộc cách mạng công nghệ.

Sự thật mà nói, iPhone phiên bản gốc không phải là điện thoại tốt nhất theo tiêu chuẩn hiện nay. Nhưng lại được tờ Business Insider đánh giá cao vì vị trí của nó trong lịch sử.

Theo đó, chiếc iPhone đầu tiên thực sự là một cuộc cách mạng công nghệ.

2. iPhone 6 Plus
iPhone

iPhone 6 Plus là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất của Apple, kích thước đường chéo 5,5 inch. So với iPhone 6 hay 5S thì rõ ràng, trải nghiệm lướt web, xem video, đọc sách trên iPhone 6 Plus ấn tượng hơn nhiều.

Với một số người khác, việc sắm iPhone 6 Plus sẽ giúp họ tiết kiệm thêm một khoản tiền, vốn định dành cho việc mua một chiếc iPad mini. Bởi iPhone 6 Plus đủ lớn để có thể thay thế iPad mini trong các tác vụ cơ bản.

1. iPhone 4
iPhone

So với iPhone 5 và 6, iPhone 4 có thể thua kém về tốc độ chip xử lý, camera độ phân giải thấp, thời lượng pin,… nhưng không gì có thể so sánh được thiết kế tuyệt đẹp và đạt tầm hoàn hảo của iPhone 4.

40 năm nữa chiếc smartphone này vẫn đẹp như ngày được Steve Job giới thiệu trước công chúng. Và đừng quên rằng, đây là phiên bản mang đến trải nghiệm màn hình cảm ứng Retina đầu tiên của dòng iPhone.

Bảo Toàn (Theo Business Insider)

Bài liên quan
Apple sắp đạt được thỏa thuận với OpenAI để tích hợp ChatGPT vào iPhone 16, sẽ đại tu Siri bằng AI
Apple đang tiến gần đến thỏa thuận với OpenAI để sử dụng ChatGPT và công nghệ khác của công ty khởi nghiệp này trên iPhone, cụ thể là dòng iPhone 16. Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đưa các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào thiết bị của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 6 tệ hơn iPhone 4 và iPhone 5