Ngày 17.11, quân đội Mỹ đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhắm vào các vị trí của tổ chức khủng bố IS, nhưng đồng thời cũng giết chết 40 thường dân Syria.

IS cáo buộc Mỹ không kích, chết 40 thường dân Syria

Hà Ngọc Bách | 18/11/2018, 08:58

Ngày 17.11, quân đội Mỹ đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhắm vào các vị trí của tổ chức khủng bố IS, nhưng đồng thời cũng giết chết 40 thường dân Syria.

          

Hãng tin Amaq của IS cho hay 40 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc không kích tại khu vực Buqan gần Hajin, trên bờ phía đông của sông Euphrates hôm 17.11. Truyền thông nhà nước Syria cũng xác nhận rằng có thương vong dân sự do các đợt không kích của Mỹ trong khu vực do IS chiếm đóng ở nước này.

Tuy nhiên, người phát ngôn của liên quân do Mỹ dẫn đầu nói đã có những cuộc không kích, nhưng không có thương vong dân sự. 

"Liên minh có các biện pháp tuyệt vời để xác định và tấn công các mục tiêu của IS nhằm tránh các thương vong phi quân sự", Đại tá Sean Ryan tuyên bố.

Thân nhân của các nạn nhân nói với Đài truyền hình Syria rằng đã có hàng chục người thiệt  mạng trong 2 tuần qua, khi Mỹ bắt đầu các cuộc không kích ở Hajin và các khu vực xung quanh đó.

Hồi một tuần trước, chính phủ Syria đã lên tiếng phản đối Mỹ trước Liên Hợp Quốc khi các cuộc không kích của Mỹ tại Hajin giết chết 26 dân thường.

Cuộc tấn công vào Hajin, gần biên giới với Iraq là nỗ lực của Mỹ để xóa IS khỏi khu vực phía đông của sông Euphrates.

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ gây thương vong cho dân thường trong các đợt không kích tại Syria, Iraq. Trong 4 năm qua, hàng ngàn trường hợp tại Syria và Iraq đã được ghi nhận là bị thiệt mạng vì các đợt không kích của Mỹ. Tuy nhiên, không có quan chức quân sự hoặc dân sự nào của Mỹ bị ảnh hưởng vì những vụ giết dân thương này.

Thiên Hà (theo Reuters

   
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Boomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS cáo buộc Mỹ không kích, chết 40 thường dân Syria