Hàng chục người thiệt mạng và thêm nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ tại ngôi đền Shah Noorani Sufi, nằm ở phía bắc thành phố Karachi.

IS đánh bom đền thờ ở Pakistan, ít nhất 50 người thiệt mạng

Thanh Danh | 13/11/2016, 07:14

Hàng chục người thiệt mạng và thêm nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ tại ngôi đền Shah Noorani Sufi, nằm ở phía bắc thành phố Karachi.

Ngôi đền nằm ở tỉnh Balochistan khoảng 100 km về phía bắc của thành phố cảng Karachi, quả bom phát nổ trong giờ câu nguyện của những người dân địa phương. Có hàng trăm người đang tụ tập bên trong ngôi đền vào thời điểm đó để làm lễ. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ ngay sau đó.

Thông tin ban đầu cho biết hiện tại đã có 50 người thiệt mạng, với khoảng 100 người bị thương và con số thương vong không ngừng tăng lên, phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã lên tiếng cảnh báo về sự khó khăn trong hoạt động cứu hộ. Do ngôi đền gần như bị hư hại hoàn toàn, rất nhiều người bị vùi bên trong lớp đổ nát của khu vực bị khủng bố. Ngoài ra vị trí ngôi đền còn nằm trong một khu vực biệt lập, nghèo khó, nơi mà ánh đèn điện duy nhất là ánh sáng phát ra từ máy nổ của đền thờ. Khoảng 20 xe cứu thương được điều động từ các huyện lân cận địa điểm xảy ra khủng bố, nhưng mất gần hai giờ mới có thể đến với hiện trường.

Các quan chức địa phương cho biết theo lời một nhân chứng kể lại, cuộc tấn công được thực hiện bởi một kẻ đánh bom tự sát ôm bom lao vào giữa đám đông, khi hàng trăm người có mặt trong khu đền.

Đám đông thường tụ tập tại ngôi đền nổi tiếng này mỗi ngày để xem điệu múa Dhamal truyền thống, sự kiện này thu hút tín đồ từ khắp Balochistan và vùng láng giềng Sindh.

"Chưa bao giờ có bất kỳ mối đe dọa nào trong quá khứ, nhưng bây giờ nơi đây là một mục tiêu rất lý tưởng cho những kẻ khủng bố", Shafi Mohammad, một quan chức chính quyền địa phương từ Dureji Tehsil cho biết.

Balochistan là địa phương xảy ra rất nhiều cuộc tấn công khủng bố lặp đi lặp lại trong những năm gần đây. Trong đó có vụ đánh bom tự sát tại một bệnh viện ở Quetta vào tháng 8 đã giết chết ít nhất 70 người, phần lớn là các luật sư đang tụ tập lại để tưởng nhớ một đồng nghiệp đã qua đời trong một cuộc tấn công khác. Tháng trước cũng có hơn 50 người chết trong một vụ đánh bom vào học viện cảnh sát cũng nằm ở thành phố Karachi.

Thanh Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS đánh bom đền thờ ở Pakistan, ít nhất 50 người thiệt mạng