Sau ca phẫu thuật đầu gối bằng miếng cấy ghép san hô (coral-based implant), lần đầu tiên trên thế giới, Israel thực hiện cấy ghép sụn (meniscus) nhân tạo mới, được phát triển tại nước này bởi Active Implants LLC.

Israel thực hiện thành công ca cấy ghép sụn nhân tạo lần đầu trên thế giới

Vũ Trung Hương | 20/11/2019, 17:10

Sau ca phẫu thuật đầu gối bằng miếng cấy ghép san hô (coral-based implant), lần đầu tiên trên thế giới, Israel thực hiện cấy ghép sụn (meniscus) nhân tạo mới, được phát triển tại nước này bởi Active Implants LLC.

Theo The JerusalemPost, Israel trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện cấy ghép sụn (meniscus) nhân tạo mới, được phát triển tại Israel bởi Active Implants LLC. Ca cấy ghép có thể dễ dàng thay thế các phương pháp điều trị trước đây cho những người bị tổn thương hoặc rách sụn để giúp kiểm soát cơn đau.

Hai bác sĩ phẫu thuật hàng đầu, tiến sĩ Gabriel Agar từ Trung tâm Ytế Shamir và tiến sĩ Ron Arbel từ Trung tâm Ytế Ramat-Aviv, người đã tham gia phát triển công nghệ mới, đã sử dụng một công nghệ mới được gọi là Nusurface Implant do Israel phát triển, có thể bù đắp hoàn toàn cho việc thiếu một sụn khỏe mạnh ở bệnh nhân.

Miếng cấy ghép được làm bằng nhựa polycarbonate-urethane có chất lượng y tế cao nhất. Nhờ vật liệu độc đáo, cấu trúc và thiết kế tổng hợp của miếng ghép, nên không cần phải cố định trên xương hoặc mô mềm. Miếng cấy ghép mới mô phỏng chức năng của sụn tự nhiên và phân phối lại tải trọng tạo ra trên khớp gối.

Miếng ghép sụn nhân tạo được đưa vào khớp gối thông qua một vết mổ nhỏ. Phẫu thuật này được chỉ định cho những người bị đau đầu gối thường xuyên sau khi phẫu thuật sụn khớp hoặc không thể phục hồi sụn khớp, cũng như những người không thích hợp để cấy ghép mô sụn khớp (meniscus allograft transplant) hoặc còn quá trẻ để thay khớp gối.

Ông Ted Davis, chủ tịch và giám đốc điều hành của Active Implants LLC cho biếtsản phẩm sụn nhân tạo khắc phục được khoảng trống trong các lựa chọn điều trị giữa sửa chữa sụn với xâm lấn tối thiểu và thay thế toàn bộ khớp gối, một nhu cầu lớn chưa được đáp ứng trên thị trường chỉnh hình.

Đây không phải là trường hợp đầu tiênIsrael dẫn đầu trong các ca phẫu thuật đầu gối mang tính sáng tạo. Vào tháng 8.2018, Trung tâm Ytế Đại học Hadassahở Jerusalemđã thực hiện thành công ca phẫu thuật đầu gối bằng miếng cấy ghép san hô (coral-based implant) mới được phát triển bởi CartiHeal, một công ty khởi nghiệp ở Israel.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel thực hiện thành công ca cấy ghép sụn nhân tạo lần đầu trên thế giới